สำนักบริการวิชาการ หารือความร่วมมือ "1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย" พื้นที่ อำเภอภูเวียง

พฤหัส ๐๗ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๐:๓๗
รศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้หารือแนวทางในการดำเนินงานและความร่วมมือ ในโครงการยกระดับเศรษฐกิจรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยผู้เข้าร่วมหารือประกอบด้วยนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือผู้แทน ในตำบลภูเวียง ตำบลบ้านเรือ ตำบลนาชุมแสง และตำบลกุดขอนแก่น ทั้งนี้ แนวทางในการดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) โดยจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัย องค์กรปกครองท้องถิ่น และ โรงเรียน โดยสำนักบริการวิชาการมุ่งเน้นที่จะพัฒนากลุ่มนักเรียนเพื่อให้สามารถต่อยอดไปยังครอบครัว และ ขยายไปถึงชุมชน เพื่อให้เกิดความยั่งยืน โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School Based) และเก็บรวบรวมข้อมูลของแต่ละพื้นที่ในทุก ๆ ด้าน เพื่อค้นหาจุดแข็งในแต่ละพื้นที่ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงการสร้างรายได้
สำนักบริการวิชาการ หารือความร่วมมือ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย พื้นที่ อำเภอภูเวียง

รศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม ถึงความร่วมมือระหว่างสำนักบริการวิชาการ และ คณะเภสัชศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการปลูกใบบัวบกแบบอินทรีย์ให้กับชุมชน เพื่อนำมาผลิตเวชสำอางค์ โดยคณะเภสัชศาสตร์มีโรงงานผลิต มีเครื่องมือที่ทันสมัย และมีผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้สู่ภาคเกษตรกรรมและชุมชน ซึ่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้นำ อปท. ให้ความสนใจและพร้อมที่จะศึกษาแนวทางในการปลูกพืชสมุนไพรเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรต่อไป

ที่มา: มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำนักบริการวิชาการ หารือความร่วมมือ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย พื้นที่ อำเภอภูเวียง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4