เอสโซ่ร่วมมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลมอบรางวัล ทีมชนะเลิศในโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด

อังคาร ๑๒ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๑:๑๖
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด ในความร่วมมือกับ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อให้นักเรียนในเขตภาคตะวันออกได้พัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ ด้านการประดิษฐ์หุ่นยนต์เก็บขยะ และเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ พร้อมทั้งได้ลงมือปฏิบัติ รวมถึงกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนเกิดความตระหนักรู้ถึงสถานการณ์และปัญหาขยะทะเล
เอสโซ่ร่วมมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลมอบรางวัล ทีมชนะเลิศในโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด

ในโอกาสนี้ ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณทิพสุคนธ์ ดวงทิพย์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการประชาสัมพันธ์และบริหารสำนักงานโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา และ คุณ ยุทธนา เอื้ออัมพร (ที่ 1 จากซ้าย) ที่ปรึกษาชุมชนสัมพันธ์ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้ร่วมเป็นประธานในงานตัดสินรอบสุดท้ายของโครงการฯ ณ หอประชุมทวี หอมชง สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล โดยมีตัวแทนจากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา รวมถึงตัวแทนจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 7 แห่ง มาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนชลราษฎร์อำรุง ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ โรงเรียนบางละมุง ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ดร. ทวีศักดิ์ กล่าวว่า "การสนับสนุนในครั้งนี้ จะช่วยให้น้องๆที่เข้าร่วมโครงการได้พัฒนาทักษะทั้งด้านเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ โดยได้นำมาประดิษฐ์หุ่นยนต์เก็บขยะ พร้อมทั้งได้ลงมือปฏิบัติจริง ทำให้ได้ตระหนักและเข้าใจถึง สถานการณ์และปัญหาขยะทะเลที่เป็นอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้ง ขอแสดงความยินดีกับทีมชนะเลิศ และ รองชนะเลิศจากโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด หวังว่าทุกๆทีมได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ STEM Robotics ผ่านการประดิษฐ์หุ่นยนต์ โดยได้รับการดูแลแนะนำจากนิสิตและวิศวกรจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึง นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา อีกด้วย"

ในฐานะเป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำระดับโลก บริษัทเอสโซ่ฯ และ บริษัทในเครือเอ็กซอนในประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจการกลั่นและจัดจำหน่ายน้ำมันที่มีคุณภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์อย่างครบวงจร ภายใต้เครื่องหมายการค้า เอสโซ่ โมบิล และ เอ็กซอนโมบิล ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและสุขอนามัยโดยรวม จึงยินดีที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนในโครงการนี้

ที่มา: เอ็กซอนโมบิล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4