อว.โดย วศ. เปิดห้อง Lab ต้อนรับกรมทรัพยากรธรณี หวังสร้าง Network การพัฒนาบุคลากรและต่อยอดห้องปฏิบัติการในอนาคต

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๖:๔๐
12 มกราคม 2564 นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ นายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี (ทธ.) พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในภารกิจที่เกี่ยวข้องกับห้องการวิเคราะห์ ทดสอบ การพัฒนาบุคลากรด้านการรับรองมาตรฐาน พร้อมทั้งถือโอกาสเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการโดยยกให้ วศ. เป็นองค์กรชั้นนำในด้านการบริการการทดสอบ สอบเทียบและการรับรองมาตรฐานระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียน
อว.โดย วศ. เปิดห้อง Lab ต้อนรับกรมทรัพยากรธรณี หวังสร้าง Network การพัฒนาบุคลากรและต่อยอดห้องปฏิบัติการในอนาคต

นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวแสดงความรู้สึกยินดี ที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ทธ. ซึ่งถือเป็นหน่วยงานเพื่อนบ้านที่อยู่ภายในรั้วเดียวกัน เติบโตมาพร้อมๆ กัน ตลอดจนมีบทบาทภารกิจหลายอย่างด้านการวิเคราะห์ทดสอบที่คล้ายคลึงกัน เช่น วัสดุก่อสร้าง วัสดุเซรามิก ยางและพลาสติกดังนั้น การแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมกันในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานในอนาคตซึ่ง วศ. พร้อมให้ความร่วมมือ ทธ. อย่างเต็มที่

ด้านนายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวถึงจุดประสงค์การเดินทางมาเยี่ยมชมดูงานที่ วศ. เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า วศ. เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำในด้านการรับรองมาตรฐานและด้านการวิเคราะห์ทดสอบ มีเครื่องมืออุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมา ทธ. เคยได้รับความร่วมมือและใช้บริการวิเคราะห์ทดสอบของ วศ. อยู่บ้าง และในอนาคตอันใกล้ ทธ. คาดหวังจะเป็นพันธมิตรเครือข่ายความร่วมมือกับ วศ. ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร การต่อยอดพัฒนาเครื่องมือห้องปฏิบัติการตลอดจนงานวิจัยเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้นไป

ทั้งนี้ หลังจากการประชุมหารือ คณะผู้บริหาร ทธ. ได้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการต่างๆ ของ วศ. ได้แก่กลุ่มน้ำอุปโภค-บริโภค (กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร) กลุ่มวัสดุอัจฉริยะและเทคโนโลยี เคลือบผิว (กองวัสดุและวิศวกรรม) กลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ (กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค) กลุ่มสอบเทียบเครื่องมือวัดและกลุ่มทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ (กองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรอง)

ที่มา: กรมวิทยาศาสตร์บริการ

อว.โดย วศ. เปิดห้อง Lab ต้อนรับกรมทรัพยากรธรณี หวังสร้าง Network การพัฒนาบุคลากรและต่อยอดห้องปฏิบัติการในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4