Ynsect เตรียมนำผลิตภัณฑ์โปรตีนจากแมลงรุกตลาดอาหารมนุษย์ หลังได้รับการประเมินเป็นบวกจาก EFSA

พฤหัส ๑๔ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๓:๔๔
- European Food Safety Authority (EFSA) เชื่อว่าหนอนนก (mealworm) มีความปลอดภัยและมนุษย์สามารถบริโภคได้ -

ผลการประเมินเป็นบวกจาก EFSA [1] ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของอุตสาหกรรม และจะกรุยทางไปสู่การอนุมัติในอนาคต โดยเฉพาะในส่วนของการบริโภคโปรตีนไขมันต่ำจากแมลง ซึ่งเป็นตลาดอาหารมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดทั้งในแง่ของมูลค่าและปริมาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดโภชนาการสุขภาพและกีฬา

- Ynsect มองว่าตลาดเหล่านี้มีอนาคตสดใสที่สุดสำหรับ YnMeal ผลิตภัณฑ์โปรตีนไขมันต่ำจากแมลงของบริษัท
- Ynsect ยื่นจดทะเบียนอาหารใหม่ หรือ Novel Food (โดยไม่ร้องขอการคุ้มครองข้อมูลนาน 5 ปี เพื่อให้ทุกคนนำข้อมูลของบริษัทไปใช้ได้ทั่วยุโรป) โดยแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีสารก่อภูมิแพ้น้อยกว่าการใช้แมลงทั้งหมด
- Ynsect จะยื่นเรื่องขอรับการรับรอง GRAS ในสหรัฐอเมริกาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพื่อเข้าสู่ตลาดโภชนาการการกีฬาและฟิตเนสที่ใหญ่ที่สุดในโลก
- Ynsect เซ็นสัญญาการค้าในตลาดเหล่านี้แล้ว ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 13 มกราคม European Food Safety Authority (EFSA) ประกาศว่าหนอนนกมีความปลอดภัยในฐานะอาหารมนุษย์ จากการประเมินผลงานซึ่งจัดทำโดยคณะทำงานด้านอาหารขององค์การ IPIFF จากฝรั่งเศส [2] โดย EFSA สรุปว่าผลิตภัณฑ์นี้ปลอดภัยสำหรับการบริโภคโดยมนุษย์ ภายใต้กระบวนการที่กำหนดโดยสหภาพยุโรปตามกฎหมายอาหารฉบับใหม่ (EU Regulation 2015/2283) ผลการประเมินเป็นบวกนี้ยังต้องได้รับการยืนยันจากหน่วยงาน Health Directorate General ของคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งจะทำการอนุมัติขั้นสุดท้ายเพื่อให้สามารถจำหน่ายในสหภาพยุโรป

หนอนนกเป็นแมลงชนิดแรกในโลกที่ได้รับการประเมินความปลอดภัยเป็นบวกสำหรับการบริโภคโดยมนุษย์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าส่วนผสมจากหนอนนกเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม "เกรดอาหาร" ขณะที่แมลงชนิดอื่น ๆ ใช้ในอาหารสัตว์เท่านั้น

"นี่คือความสำเร็จครั้งสำคัญและเป็นรางวัลของการทำงานยาวนานหลายปีของทั่วทั้งอุตสาหกรรมแมลงในยุโรปที่มารวมตัวกันภายใต้องค์การ IPIFF เราหวังว่าผลการประเมินเป็นบวกนี้จะเป็นครั้งแรกของอีกหลายครั้งที่จะตามมาในภายหลัง" Antoine Hubert ซีอีโอของ Ynsect กล่าว

เกี่ยวกับ  Ynsect

Ynsect คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตปุ๋ยและโปรตีนจากแมลง โดยติดทำเนียบบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ Next40 ของฝรั่งเศส บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ที่กรุงปารีส และมุ่งเปลี่ยนแมลงให้กลายเป็นส่วนผสมระดับพรีเมียมสำหรับผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง อาหารปลา และอาหารพืช Ynsect ใช้เทคโนโลยีที่บริษัทคิดค้นเองและได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิบัตร 260 ฉบับทั่วโลก ในการผลิตหนอนนกในฟาร์มแมลงแนวตั้งอันทันสมัย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ynsect.com

[1] European Food Safety Authority (EFSA) คือหน่วยงานของสหภาพยุโรปซึ่งให้คำแนะนำทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับความเสี่ยงที่มีอยู่แล้วและกำลังเกิดขึ้นในห่วงโซ่อาหาร เพื่อช่วยปกป้องผู้บริโภค สัตว์ และสิ่งแวดล้อมจากความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอาหาร

[2] International Platform of Insects for Food and Feed (IPIFF) คือองค์การของยุโรปซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการผลิตแมลงเพื่อเป็นอาหารมนุษย์และอาหารสัตว์



ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4