ทำความรู้จัก! "นุ๊กนิ๊ก" DEK การท่องเที่ยว SPU กับความมุ่งมั่นทำความฝันที่ตั้งใจให้สำเร็จ

จันทร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๕:๑๕
สวัสดีค่ะ ชื่อ :  นุ๊กนิ๊ก - ศุภนุช กวงแหวน  เรียนจบจากวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

คำนิยามเด็ก วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ ม.ศรีปทุม : สวย หรู เก่ง!  IG :  iinooknickk

Facebook :  Suphanuch Kuangwaen  Tiktok :  iinooknickk

นุ๊กนิ๊ก สาวเชียงใหม่มาแล้วจ้าววว! "ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่านุ๊กเป็น "สาวเจียงใหม่เจ้า" ตั้งใจเข้ามาเรียนกรุงเทพคนเดียวเลยไม่ได้เรียนตามเพื่อนเลยนะ รวมถึงนุ๊กเองก็ได้ทุนกับทางมหาลัยด้วย ชื่อทุน "ผู้ที่มีความสามารถพิเศษด้านศิลปวัฒนธรรม" ซึ่งเป็นทุน 100% เลยค่ะ โดยนุ๊กเองก็จะทำหน้าที่ร้องเพลงเป็นหลักค่ะ นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะคะ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีทุนดีๆ แบบนี้ให้ เวลาออกงานนุ๊กก็จะออกในนามของมหาลัย SPU Band ค่ะ "

เรียนก็เก่ง แถมมีความสามารถรอบด้าน "ความชอบอีกอย่างของนุ๊ก คือ ร้องเพลง เต้น ฟ้อนรำอะไรแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก เลยทำให้นุ๊กมีวิชานี้ติดตัว ส่วนตอนนี้นุ๊กก็มีรับ Job พิเศษอย่าง ถ่ายแบบ  รีวิวสินค้าผ่านสื่อ Tiktok, Instagram  ยังไงก็ขอฝากติดตามผลงานพี่นุ๊กด้วยนะคะ"

เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยว ..วางเป้าหมายให้ตรง "นุ๊กเรียนจบสาขาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่มาค่ะ เป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ตอนเรียนนุ๊กเรียนแบบผสมรวมไปหมดทุกอย่างเลยและได้ไปฝึกงานด้วย เลยค้นหาความชอบได้ไม่ยาก แถมที่ๆ เราอยู่คือเชียงใหม่ซึ่งเมืองท่องเที่ยว ทำให้เราเกิดความรู้สึกว่า อืมม...เราอยากมีธุรกิจที่พักเป็นของตัวเองนะเรียน วทบ. เพื่อต่อยอดเป้าหมายในอนาคต"

นุ๊ก ว่า S P U ตอบโจทย์ฝันเราที่สุด "นุ๊กเลยตั้งใจมาเรียนที่ ม.ศรีปทุม เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียนซึ่งเป็นมหาลัยในกรุงเทพฯ นำความรู้ตรงจุดนั้นไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับเป้าหมายในอนาคตของเราให้มากที่สุด พอได้มาเรียนที่นี่ก็รู้สึกดีมากเลยค่ะ อาจารย์ในสาขาน่ารักมาก พอเห็นความตั้งใจของเราในเรื่องการเรียน อาจารย์ก็ช่วยผลักดันเราอย่างเต็มที่ เรียนไปก็รู้สึกตอบโจทย์กับสิ่งที่เราอยากทำในอนาคตหลายๆ อย่าง ทำให้รู้สึกว่าเราเลือกไม่ผิดที่ลงเรียนคณะนี้เลยค่ะ"

นิยามของเด็ก วทบ. สำหรับเราคือ! "คำแรกคือ สวยค่ะ - เนื่องจากพวกเราจะต้องแต่งกายที่เรียกว่าเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า คำต่อมาคือ ดูหรู -  แค่ใส่เครื่องแบบของ ว.ท่องเที่ยวฯ ก็ดูลุคหรูหราแล้วค่ะ สุดท้ายที่เราต้องมีคือคำว่า เก่ง - คณะเราสวย หรู ไม่พอนะคะ เราต้องเก่งด้วยค่ะ ถึงจะเรียกว่าพร้อมลุย"

เราที่นี่ถ้าตั้งใจ ก็ไม่มีอะไรยาก "เรียนที่ ม.ศรีปทุม ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไปค่ะ ถ้าเกิดน้องๆ มีความตั้งใจเรียนคณะนี้ หรือตั้งเป้าหมายในอนาคตว่าอยากทำงานด้านนี้ และมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเราอยากทำอะไรกันแน่ ความจริงแม้เส้นทางไหนจะยาก แต่ถ้าน้องๆ ตั้งใจ ก็จะหาหนทางผ่านมันไปได้อย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้นวางเป้าหมายก่อนนะเชื่อพี่ แล้วค่อยลุยไปเลย"

อย่าลืมตั้งเป้าหมาย ถ้าคิดว่าใช่ก็ลุยเลย! "นุ๊กอยากจะบอกน้องๆ ว่า การที่เราได้ทำในสิ่งที่ชอบ แน่นอนว่าผลลัพธ์มักจะออกมาดีเสมอ เพียงแค่น้องๆ ต้องตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าอยากทำอะไร แล้วเลือกสิ่งที่เราคิดว่ามันใช่ มันเหมาะกับตัวเรา และอย่าลังเลนะ เพราะอะไรที่เราเลือกเราย่อมคิดมาดีแล้วว่ามันดีกับเราที่สุด  เหมือนที่พี่ตัดสินใจมาเรียนที่ ม.ศรีปทุม เพราะพี่เห็นแล้วว่าที่นี่ใช่ ยังไงก็ขอให้น้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์ของพี่ได้แนวคิดดีๆ กลับไป ขอเป็นกำลังใจนะคะ"

ที่มา: มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ