เอชพีเสริมทัพผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ด้วย HP Designjet ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าและเพิ่มความคุ้มค่าสำหรับงานพิมพ์

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๕๖
เอชพีขยายสายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ (Large Format Printer) เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า โดยนำเสนอเครื่องพิมพ์แบบเครือข่าย (Workgroup) และแบบมัลติฟังก์ชั่น โซลูชั่นซอฟต์แวร์ และสื่อสำหรับการพิมพ์ใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานภายในสำนักงาน ผู้จัดการแผนกไอที และฝ่ายผลิต

ด้วยความก้าวหน้าต่างๆของอุปกรณ์เสริมเหมาะที่จะทำงานร่วมกับโครงสร้างไอทีแบบเครือข่าย มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และกระดาษสำหรับงานพิมพ์หน้ากว้างรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าที่ทำงานด้าน CAD และ GIS หรือผู้ที่ทำงานในวงการสถาปัตย์ วิศวกรรมและ การก่อสร้าง (AEC) และด้านการออกแบบเครื่องกล (MCAD) ได้รับประสิทธิภาพการทำงาน ที่สูงขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ เพิ่มความปลอดภัย เสริมการจัดการด้านอุปกรณ์การพิมพ์เป็นกลุ่ม และช่วยให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น

นายกฤษณ์ กิตติทัตต์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ซัพพลายและเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ลูกค้าองค์กร และกลุ่มเอสเอ็มบีต่างถูกกดดันให้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานองค์กรที่คล่องตัว ทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นใช้ต้นทุนที่ต่ำลง แต่ยังคงไว้ซึ่งผลงานที่มีคุณภาพสูง เอชพีมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ เพื่อส่งเสริมการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถผลักดันการเติบโตทางด้านผลกำไรและสร้างความพึงพอใจที่เหนือความคาดหวังแก่ลูกค้าของพวกเขา”

เพิ่มขีดความสามารถของโครงสร้างด้านภาพและการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่

เครื่องพิมพ์ HP Designjet T1120 series นำเสนอการพิมพ์งานที่รวดเร็ว ด้วยโครงสร้างเครื่องพิมพ์อันทรงพลังที่มาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ขนาด 80 GB และเครื่องมือจัดการงานพิมพ์ที่สะดวกสบาย เครื่องพิมพ์ในรุ่น HP Designjet T1120 ช่วยให้ผู้ใช้มืออาชีพสามารถพิมพ์งานและส่งมอบได้ตรงเวลา แม้ในช่วงที่งานชุกมาก รวมทั้งให้ผลงานพิมพ์ที่ได้คุณภาพและมาตรฐาน

เครื่องพิมพ์ HP Designjet T1120 series ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมืออาชีพในสายงานสถาปัตย์ วิศวกรรม และการก่อสร้างโดยเฉพาะ โดยเพิ่มคุณภาพการพิมพ์และคุณสมบัติต่างๆ มากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้ได้งานพิมพ์ลายเส้นที่ถูกต้องแม่นยำ เพื่อนำเสนอที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

นอกเหนือจากการสะท้อนถึงความเป็นผู้นำของเอชพีในตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นหน้ากว้างแล้ว เครื่องพิมพ์ HP Designjet T1120 SD-MFP ยังนำเสนอโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายในราคาที่คุ้มค่าเหมาะกับบริษัทขนาดกลางที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนของการว่าจ้างผู้ประกอบการอื่นๆ ในการพิมพ์งาน เครื่องพิมพ์รุ่นนี้มีความสามารถเพียบพร้อมทั้งด้านการพิมพ์ การถ่ายเอกสาร และเทคโนโลยีสแกนแบบ contact image sensor: CIS

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ HP Designjet T1120 HD-MFP ยังนำเสนอคุณสมบัติของการถ่ายเอกสารและงานสแกนที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและง่ายต่อการจัดการ ผนวกด้วยเทคโนโลยีการสแกนเอกสารแบบ charge-coupled device (CCD) และคุณสมบัติการพิมพ์คุณภาพระดับมืออาชีพด้วย หมึกพิมพ์ HP Vivera

เครื่องพิมพ์ในซีรีส์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับงานพิมพ์ด้านเทคนิคโดยเฉพาะโดยมีหลากหลายรุ่นรองรับการใช้งาน ทั้งแนบ Single function และ Multifunction ได้แก่ เครื่องพิมพ์ รุ่น HP Designjet T1120 , T1120ps, T1120 SD-MFP และ T1120 HD-MFP.

โซลูชั่นใหม่สำหรับรองรับงานพิมพ์ด้านเทคนิคแบบเครือข่าย

เพื่อรองรับงานพิมพ์ด้านเทคนิคโดยเฉพาะ เครื่องพิมพ์ HP Designjet 4020/4520 series ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานราชการ รวมทั้งร้านถ่ายเอกสารกราฟฟิก (Reprographic) สามารถพิมพ์ภาพลายเส้น แผนที่ พรีเซนเทชั่น ภาพที่ต้องการ ความละเอียดสูงและโปสเตอร์ขนาดใหญ่ได้ในราคาคุ้มทุน ทั้งยังให้ผลงานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูงและเพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัยสูงและการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว พร้อมเครื่องมือบริหารจัดการที่ทำให้ผู้ทำงานด้านดีไซน์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

เครื่องพิมพ์ HP Designjet 4020/4520 series มาพร้อมกับเทคโนโลยี HP Double Swath ที่ช่วยพิมพ์งานขนาด A1/D ได้มากถึง 100 แผ่นต่อชั่วโมง โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องคุณภาพ ของงานพิมพ์ ความถูกต้องแม่นยำ หรือความคงทนของผลิตภัณฑ์ เครื่องพิมพ์รุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็นระบบการประมวลผลภายในเครื่องพิมพ์ ฮาร์ดไดร์ฟขนาด 160 GB หรือหน่วยความจำขนาด 1,120 เมกะไบต์(1) จึงทำให้ได้ผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอและทำให้ดำเนินงานเป็นไปอย่างไร้กังวล

เครื่องพิมพ์ในซีรีส์นี้มีหลากหลายรุ่นให้เลือก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผู้ทำงานที่ต้องพิมพ์งานอย่างต่อเนื่องในสภาพการผลิตแบบส่วนกลาง ได้แก่ เครื่องพิมพ์รุ่น HP Designjet 4020 และ 4020ps และเครื่องพิมพ์รุ่น HP Designjet 4520, 4520ps และ 4520 HD-MFP

เอ็นเตอร์ไพรซ์โซลูชั่นของเอชพีเอื้อประโยชน์ต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ

เครื่องพิมพ์ HP Designjet ได้รับการพัฒนาเพื่อทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ HP Web Jetadmin 10.2 ซึ่งเป็นซ๊อพแวร์ด้านการบริหารงานพิมพ์ที่ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าระบบควบคุมงานต่างๆได้แบบระบบรีโมทจากระยะไกล มีระบบมอนิเตอร์ที่ใช้งานคล่องตัว มีความปลอดภัย สามารถแก้ปัญหาและรายงานผลการทำงานของอุปกรณ์ภาพและการพิมพ์ได้ HP Web Jetadmin นั้นสามารถผสานเข้ากับเครือข่ายที่มีอยู่แล้วได้อย่างลงตัว จึงทำให้การบริหารจัดการอุปกรณ์การพิมพ์ขนาดใหญ่จากระบบรีโมทสามารถทำได้พร้อมๆ กับเครื่องพิมพ์และเครื่องถ่ายเอกสารอื่นๆ ในสำนักงาน

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น และโซลูชั่นซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ยังถูกผนวกเข้ากับบริการ HP Managed Print Services เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ของระบบการพิมพ์ ทำให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายการพิมพ์พื้นฐาน ขยายช่วงเวลาให้บริการ และนำเสนอบริการที่วางใจได้และมีความแม่นยำสม่ำเสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

โซลูชั่นใหม่เพื่อการขยายตัวทางธุรกิจ

เอชพีแนะนำโซลูชั่นซอฟต์แวร์ใหม่ 4 ชนิด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิผล ลดค่าใช้จ่าย และนำเสนอผลงานพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพสูง เพิ่มผลผลิตทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

โซลูชั่นใหม่ ได้แก่

Serif Poster Designer Pro for HP(3): โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์โปสเตอร์และ แบนเนอร์ขนาดใหญ่เพื่อใช้งานภายในโดยไม่ต้องจ้างงาน โซลูชั่นนี้นำเสนอความสามารถในการสร้างสรรค์โปสเตอร์และแบนเนอร์คุณภาพสูง เพื่อสื่อสารและเผยแพร่งานธุรกิจต่างๆ ในระดับที่สูงขึ้น ด้วยเทมเพลทที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่หลากหลาย จึงทำให้โซลูชั่นนี้สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และวางใจได้

HP Instant Printing Utility 2.0(4): ยกระดับประสบการณ์งานพิมพ์สื่อขนาดใหญ่ให้ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างก่อนการสั่งพิมพ์จริง และสามารถสั่งพิมพ์ไฟล์ HP-GL/2, Adobe? PDFs และ Microsoft PowerPoint จำนวนมากด้วยคำสั่งเพียงคลิ้กเดียว

SCP Reprocontrol for HP(3): ช่วยให้ฝ่ายผลิตมีความยืดหยุ่นในการทำงาน ตั้งค่ามาตรฐาน และจัดการเรื่องสีได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ขั้นตอนการผลิตเป็นไปอย่างราบรื่น ความสามารถในการควบคุมที่เพิ่มขึ้นนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายการพิมพ์ และเพิ่มผลกำไรให้กับหน่วยงาน

HP Accounting Excel Tool 2.0(5): ให้ผู้ใช้สามารถเปิดดู และสร้างรายงานติดตามการใช้งานขั้นสูงได้จากระยะไกล โดยสามารถติดตามการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ หมึกพิมพ์ กระดาษพิมพ์ สื่อการพิมพ์ ข้อมูลผู้ใช้ ข้อมูลลูกค้า และประเภทของงานพิมพ์ได้ ทำให้ฝ่ายบัญชีสามารถจัดทำใบแจ้งค่าใช้จ่ายให้แก่แผนกและโครงการต่างๆ หรือลูกค้า โดยสามารถทำรายงานได้เป็นระยะๆ เพื่อให้ได้ตัวเลขปริมาณการใช้งานที่มีความถูกต้อง

สื่อสิ่งพิมพ์สำหรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่รองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

นอกจากนำเสนอเครื่องพิมพ์และโซลูชั่นใหม่สำหรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่แล้ว เอชพีได้นำเสนอ สื่อการพิมพ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ อาทิ การพิมพ์ภาพขนาดใหญ่ แบนเนอร์ ป้ายหรืออื่นๆ ซึ่งสื่อสิ่งพิมพ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองการพิมพ์ของบริษัทในสายงานสถาปัตย์ วิศวกรรม และการก่อสร้าง ร้านค้าปลีก ออร์กาไนเซอร์จัดงานแสดงสินค้า และผู้ให้บริการงานพิมพ์ (print service provider: PSP) สื่อการพิมพ์เหล่านี้ช่วยขยายสายผลิตภัณฑ์ของเอชพี โดยมีให้เลือกกว่า 70 ชนิด ด้วยคุณภาพที่ดี คงทน และแข็งแรง

สื่อการพิมพ์รุ่นใหม่ที่นำเสนอมีดังนี้

HP Everyday Adhesive Matte Polypropylene: ช่วยสร้างสรรค์งานพิมพ์ที่มีสีสันสดใสเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมในราคาประหยัด โดยแผ่นฟิล์มโพลีโพรไพลีน (polypropylene) แบบติดกาวรุ่นนี้ได้รับการออกมาเพื่อรองรับงานพิมพ์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ให้ความทนทานสูง และมีคุณสมบัติอเนกประสงค์ สามารถนำไปใช้พิมพ์ป้ายและสื่อต่างๆ ที่ต้องการความคมชัดและทนทาน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์

HP Durable Banner with DuPont Tyvek: ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอผลลัพธ์ อันยอดเยี่ยม ตอบสนองความต้องการทางการพิมพ์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร สื่อแบนเนอร์ชนิดนี้มีความยืดหยุ่นสูง สามารถนำไปพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพสูง สีสันสดใส และเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการความคงทนถาวรของงานพิมพ์ ให้คุณสมบัติแห้งเร็ว สื่อรุ่นนี้สามารถผลิตงานพิมพ์ได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่งานพิมพ์เดี่ยวทั่วไปจนถึงป้ายภายในและภายนอกอาคารหลากหลายชนิด

HP Recycled Bond Paper: ช่วยลดผลกระทบของการพิมพ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการงานพิมพ์สื่อที่ใช้ในชีวิตประจำวัน กระดาษ HP Recycled Bond Paper ที่ปราศจากคลอรีนนี้ ผลิตด้วยกระดาษรีไซเคิลจากสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วจึงเป็นการช่วยให้ผู้ใช้เครื่องพิมพ์ HP Designjet ปฏิบัติตามนโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อมได้ในตัว ทั้งยังให้ผลการพิมพ์ที่มีคุณภาพสูงในราคาประหยัด

HP Cockle-free Coated Papers: นำเสนอคุณภาพการพิมพ์ภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าในสายงานกราฟฟิกและสายงานเทคนิค กระดาษรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้คงสภาพความแบนตลอดทั้งเวลาการพิมพ์และหลังการพิมพ์ ทั้งยังได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับ หมึกเอชพีชนิดละลายน้ำ (dye-based) และหมึกพิมพ์กันน้ำอย่าง HP Vivera กระดาษรุ่นนี้ รองรับปริมาณหมึกพิมพ์ได้มากโดยไม่เกิดการหดย่น จึงทำให้ผลงานพิมพ์มีสีสันชัดเจน และ มีสีดำคมเข้มแม้ว่าจะพิมพ์ด้วยความเร็วสูงก็ตาม ลูกค้าสามารถเลือกใช้กระดาษรุ่น HP Cockle-free Heavyweight Coated Paper ที่ความเร็ว 170 g/m2 หรือเลือกใช้ HP Cockle-free Coated Paper แบบน้ำหนักเบาที่ความเร็ว 100 g/m2

สายผลิตภัณฑ์สำหรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ของเอชพีนั้นมีความหลากหลาย รวมไปถึงสารตั้งต้นทางเคมี (Substrate) สำหรับนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากประเภท ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกราฟฟิก การถ่ายภาพแบบมืออาชีพ วิจิตรศิลป์แบบดิจิตอล การพิสูจน์อักษร และการพิมพ์เพื่อการค้าและอุตสาหกรรม

ผู้สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ww.hp.com/go/designjet/supplies

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

ศุภาดา ชัยวงษ์

ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ

โทรศัพท์ : 0-2627-3501

แฟกซ์: 0-2627-3510

อีเมล์ : [email protected] หรือ [email protected]

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :

HP Contact Center

โทร 0-2353-9000 ต่อ 1

ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง

ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th

เลือกหัวข้อ Newsroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา