รางวัลนักคิดนักประดิษฐ์ประจำเดือนโดยออโตเดสก์เป็นของบริษัทก่อสร้างเพื่อลดการใช้พลังงานและผลิตเพิ่มได้เองในตัว ฝันเป็นจริงได้ด้วยการทำแบบแบบจำลองดิจิตัล

อังคาร ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๕๔
ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ยกย่องให้ West Hills Construction, Inc. เป็น Inventor of the Month ประจำเดือนมิถุนายนจากการใช้ Autodesk Inventor เพื่อโครงการบริหารการวางแผนการจัดเก็บและจ่ายพลังงานเพื่อการใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการผนวกรวมระหว่างเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเพื่อช่วยลูกค้าไม่เพียงแต่ลดอัตราการสูญเสียพลังงานเท่านั้น แต่รวมถึงผลิตเพิ่มจากแหล่งผลิตสำรองที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก เป็นการลดการสูญเสีย ลดอัตราการปล่อยของเสียต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดค่าใช้จ่าย เป็นเหตุผลที่ดีเชิงเศรษฐศาสตร์อีกด้วย โครงการที่ทางบริษัท West Hills Construction รับมอบหมายให้ดูแลนี้รับผิดชอบตั้งแต่การออกแบบระบบการบริหารพลังงานโดยใช้ photovoltaic (PV) arrays รองรับ อาคารขนาดความสูง 37ฟุต พื้นที่กว้าง 86000ตารางฟุตที่ต้องมีความสามารถในการผลิตพลังงานใช้ได้เองอีกด้วย ซึ่งทาง West Hills Construction ก็ได้นำเสนองานเป็นที่เรียบร้อยเป็นผลสำเร็จทั้งในการออกแบบและในทางปฏิบัติด้วยการใช้ Autodesk Inventor เป็นซอฟท์แวร์กระบี่คู่ใจช่วยทำ Digital Prototyping หรือแบบจำลองดิจ

ิ ตัลตรวจสอบความเป็นไปได้ทุกแง่มุมของการออกแบบและการก่อสร้างติดตั้งระบบบริหารพลังงานขนาดยักษ์ตัวนี้

ดิจิตัลทูลอยู่ทุกขั้นตอน

เริ่มต้นที่การเตรียมไดอะแกรม 2D ของระบบที่ไซต์งาน ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้ AutoCAD, AutoCAD Electrical และ AutoCAD Mechanical ขึ้นแบบก่อนอิมพอร์ตมาที่ซอฟท์แวร์ Inventor และใช้ Autodesk Vault Professional คู่ไปกับ Autodesk Showcase, Autodesk 3ds Max Design และ Autodesk Maya ในการบริหารข้อมูลในขั้นตอนการออกแบบและนำมาทำพรีเซ็นเตชั่นเสนองานให้ลูกค้าได้ตัดสินใจและเห็นงานออกแบบโดยละเอียดชัดเจนและแม่นยำ “ทุกขั้นตอนของการออกแบบและทำงานเราใช้ทูลในการทำแบบจำลองดิจิตัลของออโตเดสก์เพื่อช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และใช้งานไปจนถึงส่วนที่ต้องทำวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ของงานออกแบบ ก่อนที่จะลงมือสร้างโมเดลพร้อมโปรดักชั่นให้ลูกค้าได้เห็นกันชัดๆ ว่าเรากำลังทำอะไรให้เขาและหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร” รัสตี้ วู้ด รองประธานฝ่ายพลังงาน บริษัทWest Hills Construction ซึ่งสำหรับทางบริษัทฯ แล้ว เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างที่ปรึกษาและประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการทำแบบรื้อแบบแก้แบบที่เป็นการสูญเสียทั้งเวลาและงบประมาณในช่วงการพัฒนางานไม่น้อยสำหรับโครงการขนาดนี้ ดังนั้น

จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ยืนยันได้อย่างดีถึงความจำเป็นของการใช้แบบจำลองดิจิตัลในการพัฒนางาน โรเบิร์ต “บัซซ” ครอสส์ รองประธานอาวุโส กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต ออโตเดสก์ ชื่นชมความคิดก้าวหน้าของบริษัท West Hills Construction ในการฉลาดใช้ซอฟท์แวร์เพื่อแซงการแข่งขัน “ไม่ว่าจะเร่งงานเสร็จก่อนตารางเวลาโปรเจ็คท์ที่วางไว้ หรือเพื่อขายงานโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ชัดเจนว่าการทำแบบจำลองดิจิตัลให้พลังในการสร้างความได้เปรียบ”

เพื่อฟังการสัมภาษณ์ผู้ที่ได้รับรางวัล และแนวคิดของโครงการ ไปที่ Autodesk YouTube Channel at http://www.youtube.com/watch?v=39R9apLognw.

เกี่ยวกับโปรแกรมรางวัลนักคิดนักประดิษฐ์ประจำเดือนโดยออโตเดสก์

แต่ละเดือน ออโตเดสก์ได้คัดสรรผู้รับการยกย่องให้เป็น Inventor of the Month จากเหล่าสุดยอดนักยูสเซอร์ของซอฟท์แวร์ Autodesk Inventor ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ไร้ลิมิตยกระดับผู้ผลิตทั้งหลายก้าวไกลเกินหน้า 3D ไปสู่การทำแบบจำลองดิจิตัล (Digital Prototyping) ผู้ชนะได้รับการคัดเลือกจากความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมและนวัตกรรมเหนือชั้น หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมที่น่าสนใจนี้ของออโตเดสก์ กรุณาติดต่อที่

[email protected]

เกี่ยวกับ West Hills Construction, Inc.

กว่าสี่ทศวรรษที่บริษัท West Hills Construction สร้างอาคารสำนักงาน, โกดังสินค้า, ศูนย์กระจายสินค้า, พัฒนาโครงการอาคารพานิชย์, ศูนย์การแพทย์, โรงงานบำบัดน้ำ/น้ำเสีย, ร้านอาหาร, ร้านค้าย่อยขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ หรือแม้แต่โครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ ดังผลงานที่เห็นได้ทั่วคาลิฟอร์เนียใต้ โดยมีแผนกที่เจาะลงงานด้าน LEED-certified energy โดยเฉพาะเพื่อศึกษาค้นคว้าวิธีการใหม่ๆ ที่เป็นผลดีในการพัฒนาบริหารการใช้/ผลิตพลังงาน หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.whc.us.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 026905681-4 Piton Communication (Phu)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ