ซอฟท์แวร์ AutoCAD 2011 ต่อตรงพอยน์คลาวด์ดาต้าได้

พุธ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๒๐
ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) บริษัทชั้นนำของโลกด้านซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D, เอ็นจิเนียร์ริ่งและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ร่วมกับ บริษัทฟาโร ผู้นำด้านอิมเมจิ้งโซลูชั่น ได้ประกาศความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานกับข้อมูลแบบ point cloud บนซอฟท์แวร์ AutoCAD 2011 รวมทั้งประกาศข้อตกลงระหว่างสองบริษัทให้ฟาโรช่วยโปรโมทซอฟท์แวร์ AutoCAD Plant 3D ให้เป็นตัวเลือกหลัก (preferred) ในการทำโมเดล 3D ของการออกแบบกระบวนการในโรงงาน นอกจากนี้ ได้เปิดตัวเครื่องสแกนภาพ FARO Laser Scanner Photon สำหรับงานจับภาพ point cloud โปรเซสการทำงานในโรงงานโดยใช้ AutoCAD Plant 3D ซึ่งซอฟท์แวร์ AutoCAD 2011 เป็นตัวทำให้ผู้ออกแบบสามารถอิมพอร์ตภาพไบนารี่ได้ตรงจากซอฟท์แวร์ FARO Scene บนเครื่องฟาโรเลเซอร์สแกนเนอร์ ซึ่งแพลตฟอร์ม point cloud เป็นส่วนหนึ่งของซอฟท์แวร์ AutoCAD ช่วยให้ทำงานได้ผลงานมากว่าเดิม AutoCAD 2011 รองรับถึง 2พันล้านพอยน์ สามารถนำมาขยายทำ โมเดลสามมิติ ได้ผลภาพละเอียด สวยงามทั้งที่มีต้นทางมาจากภาพที่สแกนมาแท้ๆ

กอนซาเลส มาร์ติเนส ผู้อำนวยการ ศูนย์ยุทธศาสตร์การวิจัย ออโตเดสก์ กล่าวว่าลูกค้าต่างนิยมการสแกนภาพร่างเวลาทำงานเป็นอย่างมาก จึงต้องการทูลที่สามารถอิมพอร์ตและซัพพอร์ต point clouds ขนาดใหญ่โดยตรงกับ AutoCAD ได้ “เราได้ทำงานใกล้ชิดกับฟาโรในช่วงที่ผ่านมาทั้งด้านออกแบบฟีเจอร์ทำงาน และคำแนะนำข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงการโอนถ่ายข้อมูล point cloud ให้ดีเยี่ยมที่สุด พร้อมที่จะนำเสนอฟังก์ชั่นส่วนนี้เพื่อเอาใจผู้ใช้งานทุกคน”

ทั้งออโตเดสก์และฟาโรต่างรองรับความสะดวกในการทำงานของลูกค้าด้วยเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ทันสมัย ลดกระบวนขั้นตอนที่ฟุ่มเฟือยไม่จำเป็นลงให้มากที่สุด ลูกค้าของออโตเดสก์ ฟีเจอร์ในการอิมพอร์ตภาพสแกนไบนารี่ตรงเข้า AutoCAD 2011 เป็นตัวเปิดช่องทางให้ทำแบบจำลองสามมิติได้ดั่งใจ สวยงาม ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าของฟาโรเลเซอร์สแกนเนอร์ ข้อมูลส่งตรงเข้า AutoCAD 2011 ขจัดเรื่องยุ่งยากที่เคยต้องสร้างไฟล์ในฟอร์แมทที่เป็นกลางอันแสนจะเปลืองพื้นที่ลงได้อย่างสิ้นเชิง

การที่ AutoCAD 2011 รองรับการอิมพอร์ตข้อมูล point cloud ได้ตรงช่วยทำให้การแปลงข้อมูบที่ต้องใช้งานมาสู่โมเดลสามมิตินั้นเร็ว ไม่เยิ่นเย้อ ประหยัดเวลา และยังเป็นฟีเจอร์แบบบิลท์อินมาใน AutoCAD ด้วยเลย ยิ่งทำให้ AutoCad Plant 3D เป็นซอฟท์แวร์ที่เข้าใขการทำงานออกแบบกระบวนการในโรงงานได้ถึงแก่น ลงลึกได้ทุกขั้นตอนอย่างชัดเจน สามารถวิเคราะห์วิจารณ์ ออกความเห็น เสนอการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนเพื่อลดการสิ้นเปลืองในภายหลังได้อย่างคล่องตัว เมื่อเสร็จงานแล้วช่วยลดภาระในการทำเอกสารประกอบขั้นตอนได้ด้วย

เกี่ยวกับฟาโร

ฟาโรพัฒนาและทำตลาดมาตรวัดพิกัดโดยใช้คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิมเมจจิ้งพร้อมซอฟท์แวร์ ที่เป็นแบบพกพาได้ทำให้ได้ข้อมูลที่แม่นยำแบบสามมิติ มีข้อมูลเป็นภาพอิมเมจและเปรียบเทียบส่วนประกอบ โครงสร้างของกระบวนการผลิตและขั้นตอนการรับรองคุณภาพ อุปกรณ์ของฟาโรนั้นยังได้ใช้เป็นเครื่องมือตรวจสอบคอมโพเน้นท์, สายพานการผลิต, แผนโปรดักชั่น, เอกสารแบบสามมิติ พร้อมตรวจหาวิเคราะห์และจำลองแผนฆาตกรรมของตำรวจอีกด้วย รวมไปถึงใช้สร้างภาพพจำลองดิจิตัลของโบราณสถาน

มีลูกค้าใช้งานฟาโรอยู่ทั่วโลกถึง 10000 ราย ติดตั้งใช้งานระบบฟาโรมากกว่า 20000 เครื่อง มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เลคแมรี่ ฟลอริดา, สำนักงานใหญ่ยุโรปที่เมืองสตุตการ์ต เยอรมานี เอเชีย/แปซิฟิกที่สิงคโปร์ และสาขาที่คานาดา, เม็กซิโก, เยอรมานี, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส,สเปน, อิตาลี, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, อินเดีย, จีน, สิฃคโปร์, มาเลย์เซีย, เวียตนาม, ไทยและญี่ปุ่น ท่านสามารถอ่านข้อมูลที่น่าสในจเกี่ยวกับฟาโรได้ที่ www.faro.com

เกี่ยวกับออโตเดสก์

ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟท์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตัลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟท์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ทานสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล