ออโตเดสก์ซอฟท์แวร์เพื่องานออกแบบรถต้นแบบที่สร้างโดยงานพิมพ์สามมิติเป็นคันแรกของโลก รถ Urbee ออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมแต่วิ่งได้เร็วถึง 200MPG

พุธ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๐๙:๕๙
ออโตเดสก์, อิงก์ (NASDAQ: ADSK) แจ้งว่าบริษัทชั้นนำด้านการออกแบบยนตรกรรม KOR EcoLogic เป็นอีกหนึ่งที่ได้วางใจใช้ซอฟท์แวร์จากออโตเดสก์สำหรับทำ Digital Prototyping ในการออกแบบยานยนต์ต้นแบบด้วยตัวถังที่สร้างขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3D โดยรถยนต์ต้นแบบ KOR EcoLogic Urbee สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 200ไมล์ต่อแกลลอน (MPG) และเป็นเครื่องยนต์ทั้งไฮบริดอิเล็กทริก/น้ำมัน ที่ออโตเดสก์เรามีโปรแกรมที่เรียกว่า Clean TechPartner Program ซึ่งสนับสนุนซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบและวิศวกรรมให้แก่บริษัทใหม่ๆ ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีสะอาด ซึ่งเปิดโอกาสให้ KOR EcoLogic ได้ออกแบบ ทดสอบรถต้นแบบ Urbee โดยได้ทูลของออโตเดสก์เป็นตัวช่วย ประกอบด้วย Autodesk Inventor, Autodesk Showcase และ Autodesk Alias Design จิม คอร์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี KOR EcoLogic กล่าวว่า รถต้นแบบ Urbee นี้ออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นโดยมุ่งหวังให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ และวิ่งโดยใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ “ตั้งแต่เริ่มต้นเป็นคอนเซ็ปท์ จนกระทั่งทำเรนเดอร์ ซอฟท์แวร์ออโตเดสก์ก็ได้ช่วยในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่เพียงแต่ประดิษฐ์รถยนต์ที่มีสมรรถนะและเป็ฯมิตรต่อการใช้พลังงานเท่านั้น แต่ยังทำให้เราสามารถสื่อสารขั้นตอนการออกแบบไปยังส่วนงานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล่มผู้ลงทุนของเรา” ที่สำคัญโครงการนี้ทำให้ Urbee กลายเป็นรถคันแรกที่ทั้งคันรถมาจากการพริ้นท์ 3D และขึ้นรูปด้วยกระบวนการใช้กาว

ออกแบบ Urbee บนพื้นฐานของการรักษาสิ่งแวดล้อมและเป็นมิตรต่อการใช้พลังงาน

KOR EcoLogic เริ่มต้นที่การตั้งหลักการขึ้นมาให้ชัดเจนและแปะไว้ที่ฝาผนังเวิร์ดชอปนั้นเองให้เห็นทั่วกัน เพราะเป็นที่รับรู้ตรงกันว้า ทีมงานต้องการพัฒนารถที่ใช้พลังงานน้อยที่สุด และปล่อยของเสียออกมาน้อยที่สุด ระหว่างการออกแบบ การผลิต การใช้งานและแม้กระมั่งกระบวนการที่จะนำกลับมาใช้ใหม่ ขณะที่ต้องออกมาเป็นโปรดักส์ที่ราคาไม่สูงนัก สามารถซื้อหาเป็นเจ้าของได้ และรูปโฉมออกมาดูดีน่าใช้

Urbee สามารถชาร์จเติมพลังงานผ่านปลั๊กไฟบ้านทั่วไปได้ หรือจะผ่านแผงพลังงานแสงอาทิตย์ กังหันลม หรือแหล่งพลังงานอื่นๆ อัตราการใช้พลังงานนั้นคิดออกมาเพียง 1เซ็นท์ของค่าพลังงานต่อไมล์เท่านั้นเอง

“บริษัทหน้าใหม่ที่เริ่มต้นเข้ามาจับงานพัฒนาด้านพลังงานสะอาดต้องมีเทคโนโลยีที่เปิดโอกาสให้ได้ใช้พลังงานความคิดสร้างสรรค์ ตัวโปรดักส์ที่สามารถทดสอบ และใช้งานได้จริง โดยอาศัยประโยชน์จากภาพโครงร่างที่เสมือนจริงจนน่าตกใจนั่นเอง” โรเบิร์ต บัซ ครอสส์ รองประธานอาวุโส ออโตเดสก์ กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต “KOR EcoLogic เป็ฯตัวอย่างเยี่ยมยอดของการผนวกพลังของ Digital Prototyping และการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม”

เกี่ยวกับออโตเดสก์

ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟท์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตัลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟท์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ทานสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.com.

*Value is based on up to five commercial licenses of each application.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา