ออโตเดสก์เปิดตัวโปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาด (The Autodesk Clean Tech Partner Program) ซอฟต์แวร์ออกแบบเพื่อความท้าทายในการจัดการสิ่งแวดล้อมให้กับบริษัทในญี่ปุ่น

ศุกร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๖:๔๐
ออโต้เดสก์, อิงค์ Autodesk, Inc. ผู้นำด้านการออกแบบ 3 มิติ, วิศวกรรมและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ซอฟต์แวร์ของโลก ประกาศการเพิ่มขอบเขตการทำงานของ โปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาด(Autodesk Clean Tech Partner Program)ที่ประเทศญี่ปุ่น ก้าวแรกของการขยายตลาดการสร้างแบบจำลองดิจิตัล (Digital Prototyping) สู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โปรแกรมนี้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีแก่บริษัทที่นำเทคโนโลยีสะอาดหรือคลีนเทคมาใช้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและจัดการทรัพยากรของโลก อันเป็นความท้าทายอย่างมากในสภาวการณ์ปัจจุบัน

โปรแกรมนี้เปิดโอกาสให้บริษัทในประเทศญี่ปุ่นที่เริ่มนำคลีนเทคมาใช้ โดยขั้นต้นจะเน้นไปที่ตลาดยานยนต์และไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นเป็นผู้นำการผลิตอยู่แล้ว ทั้งนี้มีสองบริษัท ได้แก่ SIM-DRIVE และ Nano-Optionics Energy ที่ได้เข้ารับการสนับสนุนจากโปรแกรม โดยบริษัท SIM-DRIVE พัฒนามอเตอร์ล้อรถสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ส่วนบริษัท Nano-Optonics Energy พัฒนาด้านนาโนเทคโนโลยี การวิจัยสิ่งแวดล้อมพลังงานและการพัฒนา

ออโตเดสก์ให้คำนิยามสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสะอาดว่าเป็นการสนับสนุนกลุ่มบริษัทที่ริเริ่มใช้เทคโนโลยีสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือจัดการต้นตอของปัญหาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเทคโนโลยีและแบบจำลองธุรกิจ Autodesk Clean Tech Partner Program เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปี พ.ศ. 2552 ซึ่งนำเสนอซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบให้แก่องค์กรแนวเทคโนโลยีสะอาดกว่าร้อยองค์กรในอเมริกาเหนือและยุโรป เช่น

- KOR EcoLogic: ผู้ออกแบบรถยนต์ต้นแบบ และผลิตตัวถังโดยใช้เครื่องพิมพ์3มิติ และใช้ระบบไฟฟ้าไฮบริด/เครื่องยนต์เบนซิน

- Springboard Biodiesel: ผู้ดำเนินการผลิตน้ำมันพืชให้เป็นไบโอดีเซล

- Pyrum Innovations: การเริ่มต้นการทำงานในกระบวนการรีไซเคิลยางรถยนต์ที่ใช้แล้ว

นายโมริโอะ คิซาว่า (Morio Kizawa), ประธานออโตเดสก์ประเทศญี่ปุ่น (President of Autodesk Japan) กล่าวว่า “ในฐานะที่ญี่ปุ่นจัดเป็นผู้ปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก เราจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาสำคัญนี้ บริษัทญี่ปุ่นต่างให้คำจำกัดความตัวเองใหม่เน้นการเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม ตามที่ร้อยละ70 ของผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่นได้ยื่นจดสิทธิบัตรแล้ว เป็นต้น โปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยผู้ประกอบการเทคโนโลยีสะอาดในประเทศญี่ปุ่นสร้างความยั่งยืนให้กับโลกมากขึ้น เนื่องจากสามารถช่วยให้บริษัทสร้างสรรค์นวัตกรรม ได้อย่างรวดเร็วและนำมาซึ่งเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขาออกสู่ตลาดโลก แต่ช่วยประหยัด ลดต้นทุนและระยะเวลาในการพัฒนาลงได้มาก”

ซอฟต์แวร์ของออโตเดสก์ช่วยลูกค้าในการออกแบบ สร้างแบบจำลองโครงการของพวกเขาได้แทนการสร้างต้นแบบกายภาพ 80เปอร์เซ็นต์ของผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์จะพิจารณาจากการตัดสินใจในระยะการออกแบบ ผลกระทบที่สำคัญของช่วงนี้จะมองเห็นชัดขึ้น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ออโตเดสก์ซอฟต์แวร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบรถ ในขณะที่การทำงานรวดเร็วขึ้นและทำซ้ำได้หลายครั้งโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำต้นแบบกายภาพ

นายเบลน แม็คฟาร์เลน (Blaine McFarlane) วิศวกรเครื่องกลของ KOR EcoLogic กล่าวว่า “การเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์ช่วยให้พวกเราสร้างบริษัทขึ้นด้วยซอฟต์แวร์พื้นฐานที่เข้มแข็ง ช่วยให้เราขยายธุรกิจและเติบโตได้ง่าย จากการดีไซน์ต้นแบบในการผลิตจำนวนมาก การร่วมมือกับออโตเดสก์นำเราก้าวเข้าใกล้เป้าหมายของเราในการสร้าง Urbee รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก”

“โปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของ SIM-Drive” กล่าวโดยนายฮิโรชิ ชิมิซุ (Hiroshi Shimizu) ประธานบริษัท SIM-Drive “การใช้ซอฟต์แวร์อย่าง Autodesk Alias ทำให้พวกเราได้รับประโยชน์จากต้นแบบดิจิตอล พวกเราหวังว่าออโตเดสก์จะได้ส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีสะอาดนี้ไปใช้มากขึ้น”

นายฮิโรชิ ฟูจิวาระ (Hiroshi Fujiwara) ประธานบริษัท Nano-Optoincs Energy กล่าว “ค่าใช้จ่ายของซอฟต์แวร์ออกแบบสามารถเป็นภาระให้กับบริษัทเล็กที่กำลังเริ่มต้นกิจการ การเข้าร่วมกับโปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์ทำให้เราเข้าถึงซอฟต์แวร์การออกแบบและวิศวกรรมได้อย่างเหมาะสม เราเชื่อว่าโปรแกรมนี้มีประสิทธิภาพที่จะช่วยบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีสะอาดเติบโตและทำให้แนวความคิดของพวกเขาบรรลุผล”

เกี่ยวกับโปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์(The Clean Tech Partner Program)

โปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์เป็นโปรแกรมสนับสนุนบริษัทที่เริ่มนำคลีนเทคหรือเทคโนโลยีสะอาดมาใช้ โดยจัดหาซอฟต์แวร์ออกแบบและซอฟต์แวร์วิศวกรรมให้ ซึ่งเร่งการพัฒนาของโซลูชั่นต่อสภาวะความกดดันที่ท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมโลก แต่ละโปรแกรมนี้จะทำรายได้มากถึง 22,000,000 ล้านเยนจากซอฟต์แวร์เพียงตัวละ 10,500เยน การเข้าถึงการรวบรวมข้อมูลของของผู้นำอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์อย่างออโตเดสก์สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้ถึง 6 ตัว ดังนี้

- AutoCAD Inventor Professional Suite

- Autodesk Showcase

- Autodesk Vault Professional

- Autodesk Navisworks Manage

- Autodesk Revit Architecture

- Autodesk Alias Design

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม รวมไปถึงแอพพลิเคชั่น ข้อมูล กระบวนการต่างๆ ของคลีนเทคซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่น ท่านสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.co.jp/cleantech

เกี่ยวกับออโตเดสก์

ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟท์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตอลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟต์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถอ่านได้จาก .

พิตอน คอมมิวนิเคชั่น: บูรณี จันทรปรรณิก, รัตติยา โตสูงเนิน, ชลวรรณ วงษ์อินทร์, พัฒนีมาศ นาคผจญ

02 690 56 81-4

อีเมล์: [email protected], [email protected], [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4