ออโตเดสก์ เปิดตัว CFD Simulation ซอฟต์แวร์แรงที่ทีมวิศวกรรมไม่ควรพลาด

ศุกร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๕๙
ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบ 3D 3D design, วิศวกรรมและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ วางจำหน่าย Autodesk Simulation CFD ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการตั้งค่าการไหลของของเหลวและสร้างแบบจำลองเกี่ยวกับความร้อนในการออกแบบ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการออกแบบจากต้นแบบกายภาพลงได้มาก และยังช่วยวิศวกรในการปรับแต่ง หรือ สร้างรูปทรงเรขาคณิตเสมือนจริงได้ง่ายในเวลารวดเร็ว ไม่ว่าจะสร้างต้นแบบด้วยระบบ CAD ใดก็ตาม

ออโตเดสก์ได้นำเสนอทางเลือกที่คุ้มทุนและรวดเร็วกว่า การตั้งค่าอัตโนมัติสำหรับจำลองการเคลื่อนที่ของของเหลว และแบบจำลองอุณหภูมิสูง (Thermal simulation) ตลอดจนวิธีการทดสอบทางกายภาพ ที่นำเสนอภาพรวมของการออกแบบและผลลัพธ์ ที่สำคัญซอฟท์แวร์ Autodesk Simulation CFD ช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้ทีมงานวิศวกรรมด้วยการทำงานบนแพลตฟอร์มแบบเปิด จึงสามารถขยายการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และให้ประสิทธิภาพสูงในการมช้งานไม่ว่าจะเป็นการใช้งานส่วนตัว หรือบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของออฟฟิศ

“ในการออกแบบที่มีประสิทธิภาพนั้น การตัดสินใจเรื่องทิศทางอากาศ, ของเหลว หรือการวางผังระบบอีเล็คทรอนิคส์สำหรับทำความเย็นมีความสำคัญต่อการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความปลอดภัย รวมไปถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ หรือการก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างที่สามารถวางแผนการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” โรเบิร์ต ครอสส์ รองประธานอาวุโส กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต ออโตเดสก์กล่าว “ลูกค้าต่างคาดหวังคุณภาพสูงสุดจากซอฟต์แวร์ CFD เพื่อเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลกำไรรวมทั้งพัฒนากระบวนการออกแบบเพื่อศักยภาพในการแข่งขันในทุกโอกาส”

ซอฟต์แวร์เพื่อสร้างแบบจำลองผลักดันผลิตผลทางวิศวกรรม:

ซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation CFD ประกอบด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยให้งานด้านวิศวกรรมบรรลุเป้าหมายอย่างรวดเร็วดังต่อไปนี้

- การสร้างแบบจำลองในหนึ่งคลิ๊ก —เครื่องมือใหม่ของซอฟต์แวร์ ออโตเดสก์ CFD ช่วยให้วิศวกรด้านการออกแบบดีไซน์ ใช้งานแบบจำลองง่ายขึ้น โดยโปรแกรม CAD- นำเสนอแนวทางที่สะดวกในการสร้างระบบจำลองแบบในคลิ๊กเดียว และเริ่มการสำรวจความคล่องตัวและทางเลือกการออกแบบที่เกี่ยวกับความร้อนได้อีกด้วย

- ระบบอัตโนมัติในการเรียนดีไซน์-ฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย อย่างเช่น ฟีเจอร์การศึกษาด้านการออกแบบที่มีโปรแกรม CAD ฝังตัวอยู่ แม่แบบการศึกษาด้านการออกแบบ ที่ช่วยให้วิศวกรหลีกเลี่ยงการทำซ้ำงานเมื่อมีการศึกษาเรื่องการออกแบบ

- การแก้ปัญหาจากทางไกล-ซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation CFD รองรับกระบวนการศึกษาการออกแบบโดยทำให้การควบคุมเป็นเรื่องง่ายสำหรับคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าบนเครือข่ายใด โซลูชั่นที่ช่วยแก้ปัญหาทางไกลใหม่นี้ ช่วยให้ผู้ใช้งาน ติดตั้งและจัดการโหลดการทำงานผ่านเวิร์คสเตชั่นได้

- การทำงานเป็นทีม —ความลื่นไหลในการทำงาน และ ความร่วมมือในหน้าที่ด้านต่างๆ ช่วยให้สมาชิกของทีม เข้ามาเกี่ยวข้องในแต่ละโครงการมากขึ้น ซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation CFD นำเสนอ การรับชมในรูปแบบ 3 มิติ ที่ทำงานในเว็บบราวเซอร์ ที่ช่วยให้ทุกคนประเมินผลการสร้างแบบจำลอง แม้ว่าจะไม่มีใบอนุญาติการใช้ซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation CFD ก็ตาม

- ศูนย์กลางการตัดสินใจ —ซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation CFD นำเสนอข้อมูลของผู้ใช้งานที่จำเป็นในการผลักดันศักยภาพ ด้านการออกแบบ เกี่ยวกับกล้องถ่ายภาพ เช่น ความสามารถในด้านการสร้างภาพเสมือน (virtualization) และศักยภาพด้านการแสดงผลลัพธ์ข้อมูล เพื่อช่วยในการจัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เกี่ยวกับออโตเดสก์

ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟต์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตอลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟต์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อนคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ