ออโตเดสก์ แต่งตั้ง กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๒๖
ออโตเดสก์ อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ผู้นำซอฟต์แวร์การออกแบบ3มิติ, วิศวกรรมและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้แต่งตั้ง มร. วี อาร์ ศรีวัตศาน (V. R. Srivatsan) ดำรงตำแหน่ง กรรมการประจำภูมิภาคอาเซียน ออโตเดสก์ เอเชีย โดยจะได้ทำหน้าที่ดูแลกลยุทธ์และนโยบายเพื่อการเติบโตทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ตลอดจนนโยบายการสร้างพันธมิตรกลยุทธ์ในภูมิภาคนี้ อันถือเป็นบทบาทสำคัญอย่างยิ่งของมร. ศรีวัตศาน

แพทริก วิลเลี่ยม รองประธานอาวุโส ออโตเดสก์-เอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ของ มร. ศรีวัตศานว่า “ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ ศรีวัตศาน มาช่วยเป็นกำลังสำคัญในการวางกลยุทธ์และผลักดันให้ทีมงานในภูมิภาคได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ในการนำธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของออโตเดสก์อย่างยิ่ง ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านไอทีของศรีวัตศาน ถือได้ว่าเขาจะเข้ามาเป็นกำลังหลักในการพัฒนาอนาคตสำหรับธุรกิจของเรา”

มร. ศรีวัตศานสั่งสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไอที มากว่า 22 ปี และได้มีส่วนสำคัญในการบริหารงานให้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติหลายแห่งด้วยกัน รวมถึงเอสเอพีและออราเคิล ก่อนหน้าร่วมงานกับ ออโตเดสก์ มร. ศรีวัตสาน ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำประเทศมาเลเซีย รับผิดชอบกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจ และการดำเนินงานของเอสเอพี รวมถึงการจำหน่ายโซลูชั่นในการวิเคราะห์ธุรกิจ เทคโนโลยีชั้นนำที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงทั้งในประเทศมาเลยเซียและทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนั้น เขายังได้รับเชิญเป็นวิทยากรในงานสัมนาและประชุมวิชาการ และเป็นอาจารย์พิเศษบ่อยครั้ง เกี่ยวกับหัวข้อการจัดการองค์ความรู้, การจัดการห่วงโซ่อุปทาน, การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า และการจัดการทรัพยากรองค์กร

มร. ศรีวัตศานกล่าวถึงออโตเดสก์ว่า“ความแข็งแกร่งทางธุรกิจของออโตเดสก์นั้นมาจากเทคโนโลยีการออกแบบ ที่รองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย และพัฒนาการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดในการวางแผนขับดันความเติบโตทั้งธุรกิจและเทคโนโลยีเพื่อช่วยลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน” และ “ผมตั้งใจที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมจัดการที่แข็งแกร่งของออโตเดสก์เพื่อดำเนินการขยายธูรกิจในภูมิภาคอาเซียน ช่วยสนับสนุนลูกค้าในท้องถิ่นเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบด้วยเทคโนโลยีจากออโตเดสก์ และ ได้มีโอกาสสัมผัสแนวคิดสร้างสรรค์ก่อนที่จะมีการสร้างแบบจำลองทางกายภาพจริงๆ อีกด้วยจริง”

มร. ศรีวัตศาน จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมเครื่องกล จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดีย มาดราส และปริญญาโทด้านวิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ จาก Rensselaer Polytechnic Institute in Troy จากนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เขายังได้รับประกาศนียบัตรในด้านการจัดการผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากสมาคมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมแห่งอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา