ทรูออนไลน์ โชว์ศักยภาพผู้นำ NO.1 ตลาดบรอดแบนด์ตัวจริง ลงทุนวางระบบใยแก้วนำแสง (Fiber to the Home) ครั้งแรกในไทย

อังคาร ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๐๘:๐๒
ทรูออนไลน์ โชว์ศักยภาพผู้นำ NO.1 ตลาดบรอดแบนด์ตัวจริงลงทุนวางระบบใยแก้วนำแสง (Fiber to the Home) ครั้งแรกในไทยให้ลูกค้าบ้านเต็มที่กับบริการ Ultra hi-speed Internet ความเร็วสูงสุด 100 Mbps

ทรูออนไลน์ ย้ำความเป็นนัมเบอร์วันตลาดบรอดแบนด์แท้จริง เปิดบริการ Ultra hi-speed Internet ความเร็วสูงสุด 100 Mbps ด้วยเทคโนโลยี FTTH (Fiber to the Home) สำหรับลูกค้าบ้านครั้งแรกในประเทศ หลังประสบความสำเร็จให้บริการแก่ลูกค้าองค์กร

ชูจุดเด่นเทคโนโลยีทันสมัยด้วยระบบใยแก้วนำแสง สามารถเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อได้สูงสุดโดยไม่จำกัดระยะทาง ไม่ต้องใช้สายโทรศัพท์ ให้ความเสถียรทั้งดาวน์โหลดและอัพโหลดข้อมูลไฟล์ภาพขนาดใหญ่ รองรับการชม VDO Streaming ในรูปแบบ HD Video นำร่องเปิดบริการครอบคลุมหมู่บ้านระดับไฮเอ็นด์ คือ วินด์มิลล์พาร์ค นิชดาธานี และ เลคไซด์วิลล่า เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าด้วยราคาเดิม ที่ความเร็วตั้งแต่ 50 Mbps ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2,799 บาท/เดือน มั่นใจคุณภาพเหนือระดับ ราคาสุดคุ้มของทรูออนไลน์ สามารถเติมเต็มทุกประสบการณ์บนโลกอินเทอร์เน็ตได้สุดๆ

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ทรูออนไลน์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าทรูออนไลน์ ในฐานะผู้นำตลาดบรอดแบนด์เบอร์หนึ่งของไทย ได้พัฒนาและสรรหาเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อยกระดับตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในไทย ซึ่งปัจจัยสำคัญในการใช้งานอินเทอร์เน็ตจะเน้นความเร็วสูงในการเชื่อมต่อข้อมูล โดยเทคโนโลยี FTTx โครงข่ายใยแก้วนำแสง กำลังเข้ามาเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นทั้งด้านความเร็วและปริมาณความจุในการใช้งาน ดังนั้น ทรูออนไลน์ จึงนำเทคโนโลยีใหม่ FTTx มาให้บริการอัลตร้า ไฮสปีด อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 100 Mbps แก่ลูกค้าบ้าน(FTTH) เป็นครั้งแรกในไทย ความโดดเด่นที่สำคัญของเทคโนโลยีระบบใยแก้วนำแสง คือ มีความเสถียรและความรวดเร็วในการใช้งาน โดยไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งได้ติดตั้งและพร้อมให้บริการแล้วกว่า 560 อาคาร โดยนำร่องให้บริการโครงการหมู่บ้านระดับไฮเอ็นด์ ได้แก่ วินด์มิลล์พาร์ค, นิชดาธานี และ เลคไซด์วิลล่า และจะเดินหน้าขยายต่อในหมู่บ้านและคอนโดระดับไฮเอนด์จนครบ 12 แห่งภายในสิ้นปี

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการบรอดแบนด์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าการนำเทคโนโลยีใหม่ FTTx มาให้บริการแก่ลูกค้าบุคคลครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ เขย่าตลาดบรอดแบนด์ให้มีความตื่นตัวอีกครั้ง เพราะจะสนองตอบไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่เน้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตเร็วและแรง โดยทรูออนไลน์ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอ็นด์ ซึ่งต้องการความเสถียรในการเข้าอินเทอร์เน็ต ที่จะช่วยให้สามารถรับข้อมูลข่าวสารและสาระความบันเทิงได้อย่างลื่นไหล เต็มอรรถรสทุกเสี้ยววินาที รองรับการรับชม VDO Streaming ในรูปแบบ HD Video

ทรูออนไลน์ จะนำร่องให้บริการ Ultra hi-speed Internet ผ่านเทคโนโลยีใหม่ FTTH ภายในโครงการหมู่บ้านระดับไฮเอ็นด์ คือ หมู่บ้านวินด์มิลล์พาร์ค, หมู่บ้านนิชดาธานี และหมู่บ้านเลคไซด์ โดยได้จัดเป็นแพ็กเกจให้เลือกทั้ง แพ็กเกจ 50 Mbps ราคา 2,799 บาทต่อเดือน และ แพ็กเกจ 100 Mbps ราคา 4,999บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นอัตราค่าบริการเดียวกับ Ultra hi-speed Internet ผ่านเทคโนโลยี DOCSIS ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

อนึ่ง ในครึ่งปีแรก ทรูออนไลน์ มีรายได้จากการให้บริการบรอดแบนด์จำนวน 5,126 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของครึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการเปิดตัวแพ็กเกจใหม่ของบริการ Ultra hi-speed Internet ทั้งนี้ ทรูออนไลน์สามารถเพิ่มยอดผู้ใช้บริการบรอดแบนด์รายใหม่สุทธิได้ 79,000 รายในครึ่งปีแรก ทำให้มีฐานผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1.25 ล้านราย และยังมุ่งมั่นสรรหาบริการใหม่ๆ ที่สร้างมูลค่าเพิ่มในการใช้งานให้กับลูกค้า รวมทั้งขยายพื้นที่บริการให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าชาวไทย

สำหรับสี่อมวลชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ :

สายงานสื่อสารองค์กร และประชาสัมพันธ์การตลาด กลุ่มทรู

บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด

ประภาส จรสรัมย์

โทร.+66 (0) 8 1827 7354

www.prfocus.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน