BenQ Group รับรางวัล iF Design Award 2012

ศุกร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๑๖
กลุ่มบริษัทเบ็นคิวประสบความสำเร็จอีกครั้งกับการได้รับ 9 รางวัลในงานประกวด iF Design Award 2012 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและในระดับนานาชาติ

คุณพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รางวัล iF Design Award เปรียบเสมือนรางวัลออสก้าร์ในวงการออกแบบ โดยในปีนี้จำนวนผู้เข้าร่วมประกวดมากขึ้นกว่าปีที่แล้วถึงสองเท่าจึงทำให้บรรยากาศการประกวดปีนี้ค่อนข้างแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยกลุ่มเบ็นคิวสามารถรักษา 9 รางวัลที่ได้รับเอาไว้ได้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นการพิสูจน์ถึงศักยภาพของบริษัทในการออกแบบผลิตภัณฑ์อีกครั้ง โดยในปี 2554 นี้กลุ่มบริษัทเบ็นคิวรั้งอันดับที่ 7 จากจำนวนรางวัลที่ได้รับในการประกวด iF Design Award 2012 และเป็นอันดับที่ 3 ในภูมิภาคเอเซีย

ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทเบ็นคิว ได้รับรางวัลจากผลิตภัณฑ์ 2 รุ่น คือ โปรเจคเตอร์รุ่น MX850 ultra short-throw และ จอมอนิเตอร์รุ่น XL2420 โดยการออกแบบของเบ็นคิวจะคำนึงถึงประโยชน์การใช้สอยของผู้บริโภคเป็นหลักเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในลักษณะการใช้งานต่างๆ ซึ่งรวมถึงการใช้งานโปรเจคเตอร์ในห้องเรียนหรือห้องประชุม และการใช้งานจอมอนิเตอร์ของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการเล่นเกม

นอกจากนั้นศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทคริสด้า ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกลุ่มบริษัท เบ็นคิว ยังได้รับอีก 7 รางวัลจาก QPT-236 micro projector, QMP-102 multi-media phone, QPS-213 portable photo scanner, QEB-103 และ QEB-104 e-reader, QTD-403 LED display, and foldable LED desk light BE Light

รางวัล iF Design Award จะประกาศผลผู้ชนะรางวัลในช่วงปลายปีของทุกๆ ปี สำหรับการประกวดปี 2554 นี้มีผลิตภัณฑ์ส่งเข้าประกวด 4,322 ชิ้น จากผู้เข้าร่วมประกวด 1,605 ราย ใน 48 ประเทศ และมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดทั้งสิ้น 1,218 ชิ้น ซึ่งงานฉลองรางวัลจะจัดขึ้นที่ BMW World เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท BenQ Corporation

บริษัท BenQ Corporation ซึ่งเป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์เพื่อไลฟสไตล์แบบยุคดิจิตัล เป็นบริษัทที่มีบริษัทในเครือมากมาย และมีจุดแข็งด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีเพื่อการรับชมภาพ และเทคโนโลยีแบบพกพา BenQ มีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีมากมายที่ไม่มีผู้ใดสามารถเทียบเทียม โดยผ่านพันธกิจของแบรนด์ คือ “สร้างชีวิตให้สนุกและมีคุณภาพผ่านผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ได้แก่ เครื่องฉายภาพ, หน้าจอ LCD, คอมพิวเตอร์ PC, แล็ปท็อป, เน็ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ PC อเนกประสงค์, กล้องดิจิตัล, อุปกรณ์เก็บรักษาข้อมูล, อุปกรณ์อ่าน e-Book, โทรศัพท์มือถือ, สื่อเพื่อเก็บข้อมูล และอุปกรณ์เพื่อการใช้งานอื่น ๆ เช่น เมาส์และคีย์บอร์ด ในปี ค.ศ. 2008 รายรับของบริษัท BenQ Corporation สูงเกิน 1.54 พันล้านเหรียญสหรัฐ.

ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มบริษัท BenQ Group

ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท BenQ Group ประกอบด้วยบริษัทลูก 16 บริษัทที่ดำเนินการด้วยตนเองโดยใช้ทรัพยากรและเจริญเติบโตร่วมกัน บรรดาบริษัทในกลุ่ม BenQ Group ได้แก่ บริษัท BenQ Corporation, บริษัท AU Optronics Corporation (ผู้ผลิตหน้าจอ TFT-LCD ขนาดใหญ่ รายใหญ่อันดับสามของโลก), บริษัท Qisda Corporation, บริษัท Darfon Electronics Corporation, บริษัท Daxon Technology Inc., บริษัท Daxin Materials Corp., บริษัท Forhouse Corp., บริษัท Light House Tech, SiPix Imaging, บริษัท Lextar Electronics Corp. บริษัท BenQ Guru Software Co., โรงพยาบาล BenQ, บริษัทจำกัด Darwin Precisions, Ltd, บริษัท Raydium Semiconductor Corporation, บริษัท Cando Corporation และบริษัทจำกัด Wellypower Co., Ltd.

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อมวลชน

บริษัท เบ็นคิว (ไทยแลนด์) จำกัด

www.benq.co.th

คุณฉันทวัฒน์ ชะระวณิช

Tel: 0 2670 0310 Ext. 116

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้