เตรียมพบสุดยอดมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของภูมิภาค ที่มาพร้อมการแข่งขัน E-Sport ระดับโอลิมปิคครั้งสำคัญของเมืองไทย

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๑๕
เตรียมพบสุดยอดมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของภูมิภาค ที่มาพร้อมการแข่งขัน E-Sport ระดับโอลิมปิคครั้งสำคัญของเมืองไทย กับงาน The Games Xpo 2012 (TGX) และ World Cyber Games Thailand 2012 (WCG)

Rapture Gaming ประเทศสิงคโปร์ จับมือ Compgamer News เอาใจคอเกมชาวไทยกับ "THE GAMES XPO 2012" งานแสดงเกมครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพร้อมกับการแข่งขัน “WORLD CYBER GAMES THAILAND” มหกรรมกีฬาอิเล็คโทรนิคโอลิมปิก โชว์ศักยภาพความพร้อมอุตสาหกรรมเกมเมืองไทย สู่ศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬา E-Sport ชาวไทย สู่การแข่งขันระดับโลก คาดผู้เข้าชมงานมากกว่า 60,000 คน ตลอด 3 วัน 13 — 15 กรกฎาคม ศกนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

Rapture Gaming ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ จัดแถลงข่าวการจัดงาน "THE GAMES XPO 2012" งานแสดงเกมครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาพร้อมกับการแข่งขัน “WORLD CYBER GAMES THAILAND” มหกรรมกีฬาอิเล็คโทรนิคโอลิมปิก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของเมืองไทยสู่ศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมทั้งส่งเสริมการแข่งขันเกมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ และเป็นการพัฒนาฝีมือการแข่งขัน E-Sport ในหมู่เกมเมอร์ชาวไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมระดับนานาชาติ

ในการแถลงข่าว ได้รับเกียรติจาก คุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และคุณเฮอเมิน เอิง หัวหน้าคณะผู้บริหาร บริษัท แรพเจอร์ จำกัด เป็นผู้ให้ข้อมูลการจัดงาน พร้อมทั้งการพูดคุยกับนักกีฬา E-Sport ที่เคยผ่านการแข่งขันบนเวทีระดับโลกมาแล้ว เช่น ทีม AMOTEL by Thermaltake เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรายการ Special Force World Championship 2011 (SFWC 2011) ที่ประเทศอินโดนีเซีย และรองแชมป์ Special Force รายการ WCG 2011 Grand Final ที่ประเทศเกาหลี, ทีม MiTH.GlamorousCrazy แชมป์โลกรายการ Point Blank International Championship 2011 ที่ประเทศเกาหลี, ทีม Rebirth by Tt eSPORT รองแชมป์รายการ M.A.T International Championship 2011 (Xshot) ที่ประเทศมาเลเซีย และทีม “?'P h E n O m E n a'?” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรายการ Ragnarok World Championship 2011 ที่ประเทศเกาหลี โดยงานแถลงข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและคอเกมเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าในประเทศไทยมีคอเกมที่มีความสามารถเทียบเท่ากับนักกีฬา E-Sport ระดับนานาชาติอยู่เป็นจำนวนมาก แต่การแข่งขันดังกล่าว ยังมีจำนวนไม่มากนัก และยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเชื่อว่าการจัดงาน The Games Xpo 2012 (TGX) และ World Cyber Games Thailand (WCG) ในครั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ของคอเกมในเมืองไทย ที่นอกจากจะได้สัมผัสงานเกมระดับนานาชาติแล้ว ยังจะเป็นโอกาสที่ได้ร่วมแสดงความสามารถในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย

“อยากจะเชิญชวนคอเกมชาวไทยที่มีความสามารถ อย่าเก็บความสามารถของคุณไว้คนเดียว มาร่วมการแข่งขันเพื่อโชว์ศักยภาพความสามารถของนักกีฬา E-Sport ชาวไทยรวมทั้งเชิญร่วมงานแสดงเกมในครั้งนี้ ซึ่งจะมีไฮไลท์ต่างๆ มากมายเอาใจคอเกมกันอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะมีคอเกมร่วมงานในครั้งนี้ กว่า 60,000 คน ตลอดการจัดงาน” นายสันติ กล่าว

ด้านนายเฮอเมิน เอิง หัวหน้าคณะผู้บริหาร บริษัท แรพเจอร์ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า The Games Xpo (TGX) และ World Cyber Games (WCG) เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศเกาหลี หลังจากนั้นได้มีการนำลิขสิทธิ์มาจัดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เพื่อรองรับความนิยมในเกมออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น

“สำหรับประเทศไทย ถือว่าเป็นอีกประเทศที่มีการเติบโตในอุตสาหกรรมเกมอย่างเห็นได้ชัด และมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่งานสำคัญนี้ จะจัดขึ้นในประเทศไทย เพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมเกม รวมทั้งมุมมอง เทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับคอเกมเมืองไทย พร้อมกันนั้น หัวใจสำคัญหนึ่งของการจัดงานคือ การแข่งขันของนักกีฬา E-Sport เพื่อเป็นการคัดเลือกหาสุดยอดผู้เล่นที่ความสามารถสูงสุดในการแข่งขันประเภทต่างๆ ของแต่ละประเทศ เช่น สิงคโปร์, อินโดนีเชีย, มาเลเซีย, เวียดนาม, และประเทศไทย เพื่อรวมตัวกันชิงชัยหาความเป็นที่สุดของเอเชีย โดยผู้ชนะเลิศของการแข่งขันเกมบางประเภทจะถูกส่งตัวเพื่อเข้าแข่งขันชิงความเป็นสุดยอดของเอเชียที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนตุลาคม 2012 ซึ่งเชื่อว่านักกีฬา E-Sport ของไทย จะมีความสามารถไม่แพ้ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอย่างแน่นอน” นายเฮอเมิน กล่าว

ทั้งนี้ งาน "THE GAMES XPO 2012" และงาน “WORLD CYBER GAMES THAILAND” ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานเกมโชว์กับหลากหลายบูธของผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำทั่วประเทศไทยที่จะร่วมนำไฮไลท์ของแต่ละเจ้ามาแสดงในงาน, การแข่งขันเกมออนไลน์ซึ่งมีคอนเซ็ปท์ในการแข่งขันที่แตกต่าง โดยยึดความต้องการของผู้เล่นในประเทศไทยเป็นหลัก บนเครื่อง Computer จานวนกว่า 400 ยูนิต, การประกวดคอสเพลย์ จากเกมออนไลน์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 50,000 บาท และตลาดนัดเกมออนไลน์ จากผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทยที่ร่วมนำไอเทมระดับแรร์และของพรีเมียมสุดพิเศษมาจาหน่ายในราคาพิเศษในงานนี้โดยเฉพาะ

พบกับงาน "THE GAMES XPO 2012" งานแสดงเกมครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน “WORLD CYBER GAMES THAILAND” มหกรรมกีฬาอิเล็คโทรนิคโอลิมปิก ในระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2012 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4