ซอฟต์แวร์พาร์ค จัดงานสัมมนา " How to make deal and sucessful business with Indonesian"

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๒๕
เรียนเชิญ ผู้ประกอบการร่วม งานสัมมนา " How to make deal and sucessful business with Indonesian" โดยวิทยากรกิตติมศักดิ์ คุณ นิพิฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานสภาธุรกิจไทย-อินโดนีเซีย ซึ่งจะแนะนำให้ข้อมูลเรื่องการตลาด และแนวทางการทำธุรกิจในอินโดนีเซียให้ประสบความสำเร็จ รวมทั้ง ร่วม แบ่งบันประสบการณ์กับบริษัทซอฟต์แวร์ที่ไปเปิดตลาดอินโดนีเซียประสบความสำเร็จ งานสัมนานี้เพื่อช่วยเตรียมผู้ประกอบการไทยให้เตรียมพร้อมในการแข่งขัน และเป็นการหาโอกาสทางการตลาดเปิดช่องทาง การค้าและหาพันธมิตรในกลุ่มตลาดเป้าหมาย

ผลกระทบจาก Asean Economic Community (AEC 2015) ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย ในด้านการลงทุน การค้าเสรี การแข่งขัน ทำให้เกิดความร่วมมือในกิจกรรมด้านการตลาด มีการไหลเวียนของสินค้าและบริการอย่างเสรี การลงทุนข้ามชาติ และการโอนย้ายแรงงานที่มีทักษะอย่างเสรี

ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยจะตั้งรับอย่างไรต่อการเปิดตลาดเสรีในภูมิภาคนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ควรจะศึกษาและมองหาโอกาสช่องทางการตลาดในประเทศอื่นๆ เพื่อเตรียมตั้งรับ หรือ รุกฆาต ในการขยายช่องทางการตลาดต่างประเทศก่อนกับสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจอินโดนีเซียทีน่าเชื่อถือ

โดยภาพรวมแล้วตลาดซอฟต์แวร์ของอินโดนีเซียเป็นตลาดที่มีการพัฒนาต่ำกว่าประเทศไทย ประเทศอินโดนีเซีย เป็นตลาดอาเซียนหนึ่งที่น่าสนใจ ด้วยประชากรมากกว่า 200 ล้านคน กระจายอยู่ใน 6,000 เกาะ จาก 17,500 เกาะ ดังนั้นการเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มของอินโดนีเซียควรมุ่งเป้าไปที่ซอฟต์แวร์ที่ทำงานผ่านระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต (web application) ซึ่งสามารถขยายการให้บริการไปสู่ทุกภาคของอินโดนีเซียได้

กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เป็นตลาดเฉพาะกลุ่มที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยเพราะ มีการเติบโตที่รวดเร็วและเพิ่มจำนวนมากขึ้น และธุรกิจเหล่านี้ก้รับงานกับหน่วยงานภาครัฐของประเทศอินโดนีเซียที่กระจายอยู่ใน 32 จังหวัด และ 440 เมือง ที่มีงบประมาณและโครงสร้างการตัดสินใจเป็นของตนเอง

ดังนั้น ความต้องการบริการซอฟต์แวร์ของตลาดภายใน (Local Demand) ในประเทศอินโดนีเซียจึงเติบโตขยายตัวสูงมากโดยเฉพาะซอฟต์แวร์ด้านการผลิต, การก่อสร้าง ซอฟต์แวร์บริการการท่องเที่ยวและโรงแรม, โมบายแอ๊พพิเคชั่น, ซอฟต์แวร์ e-learning, healthcare, ซอฟต์แวร์โลจิสติกส์ เป็นโอกาสแก่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยขยายตลาดไปประเทศอินโดนีเซีย

งานสัมมนานี้จะจัดในวันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2555 ที่ห้อง 301 เริ่ม 14.00 น อาคารซอฟต์แวร์พาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ

รับจำนวนจำกัดแค่ 30 ท่านเท่านั้นค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม ให้ติดต่อมาที่อีเมลล์ [email protected] หรือ 02- 583 9992 ต่อ 1483 / 089 783 4515

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้