ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จับมือ Column5 Consulting เสนอโซลูชั่นส์ของ SAP สำหรับบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กรเพื่อรับมือ AEC

เสาร์ ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๔:๔๗
บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด ร่วมมือกับ Column5 Consulting ที่ปรึกษาชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศขยายขอบเขตการให้บริการโซลูชั่นส์ของ SAP สำหรับการบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กร (Enterprise Performance Management) ในประเทศไทย โดยเชิญผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรต่างๆ เข้าร่วมงานสัมมนา เพื่อแนะนำโซลูชั่นส์ โดยชี้ให้เห็นประโยชน์และความจำเป็นในการนำมาใช้ในการบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กร ซึ่งจะมีส่วนเสริมให้องค์กรเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

คุณเดวิด อัลดริดจ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาหลายองค์กรพยายามนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาจัดการกับข้อมูลเพื่อประกอบการวิเคราะห์และตัดสินใจทางด้านธุรกิจ แต่ยังขาดการเชื่อมโยงข้อมูลทั้งหมด ทำให้การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานไม่ได้เป็นแบบบูรณาการ ผู้บริหารระดับสูงจำเป็นต้องเห็นภาพรวมของธุรกิจเพื่อให้การตัดสินใจเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์ ดังนั้นจึงต้องมองหาเทคโนโลยีที่เหมาะสม ตอบโจทย์ได้ครอบคลุม และท้ายที่สุดก็ต้องให้คุ้มค่ากับการลงทุน” บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด ได้เห็นความต้องการทางธุรกิจดังกล่าว จึงร่วมมือกับบริษัท Column5 Consulting ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการโซลูชั่นส์ของ SAP สำหรับการบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กร (Enterprise Performance Management - EPM) ซึ่งเป็นโซลูชั่นส์ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลตั้งแต่การวางแผน การปฏิบัติงาน งบประมาณ การวัดผล และติดตามการดำเนินการเข้าไว้ด้วยกัน แล้วนำมาแสดงผลเป็นภาพรวมเพื่อให้ผู้บริหารได้ทราบในมุมมองรูปแบบ 360 องศา อันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการนำข้อมูลที่ครบถ้วนและครอบคลุมเพื่อมาประกอบการตัดสินใจทางด้านธุรกิจอย่างแท้จริง

โซลูชั่นส์การบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กรจะช่วยทำให้องค์กรสามารถจัดการข้อมูลแบบบูรณาการ ทำให้การบริหารงานในด้านกลยุทธ์ การเงิน และการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้องค์กรดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างคล่องตัวขึ้น โซลูชั่นส์นี้น่าจะเป็นที่สนใจของตลาดเนื่องจากในปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะทำให้การแข่งขันในภูมิภาคทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทางบริษัทฯ เห็นว่าการนำเอาโซลูชั่นส์การบริหารจัดการประสิทธิภาพเข้ามาใช้ในองค์กรจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับองค์กรในยุค AEC นี้ได้

โซลูชั่นส์การบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กรจะครอบคลุมกระบวนการต่างๆ ได้แก่

- การวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ขององค์กร

- การวางแผนการขายและการปฏิบัติงาน

- การวางแผนการจัดทำงบประมาณ

- การประเมินผลการดำเนินงาน

- การประเมินมูลค่าโอกาสทางธุรกิจ

บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด ตกลงที่จะร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท Column5 Consulting เนื่องจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการให้บริการโซลูชั่นส์การบริหารจัดการประสิทธิภาพองค์กร ซึ่งพิสูจน์ได้จากจำนวนลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการของทางบริษัทฯ และด้วยประสบการณ์กว่า 7 ปีในตลาดโลก บริษัท Column5 Consulting มีลูกค้าในหลายภาคอุตสาหกรรม อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค ค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน และการเงิน เป็นต้น ในปีแรกบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการเสนอโซลูชั่นส์ให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่มก่อน โดยจะชี้ให้ผู้บริหารเห็นและเข้าใจถึงความสำคัญในการบริหารจัดการและเข้าถึงข้อมูลภายใน ขณะนี้มีผู้บริหารบางรายได้ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งและคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินโครงการเพื่อนำโซลูชั่นส์นี้มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการประสิทธิภาพขององค์กรได้ภายในปี 2555 นี้ ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นได้ในปีต่อๆ ไป

(จากซ้ายไปขวา) ดร.วชิรา เตระยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยี บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด, คุณ Irwin Cheong ผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น และคุณ Gary Hawton ผู้อำนวยการตลาดต่างประเทศ บริษัท Column5 Consulting จำกัด, คุณเดวิด อัลดริดจ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ

คุณสมพร วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการอาวุโส และคุณทิวาลักษ์ เฉลิมวัชระพล ผู้อำนวยการ บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4