IFS Applications 8 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและซัพพลายเชนยุคใหม่

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๓๗
ไอเอฟเอส (IFS) ผู้นำระดับโลกด้าน Enterprise application เปิดตัว IFS Applications? 8 แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจากชุดระบบ ERP ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก คุณศรีดาราน อรูมูแกม รองประธานบริษัทไอเอฟเอส ภูมิภาคอาเซียน (ซ้าย) และ คุณวรวิทย์ เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่ (รองผู้จัดการโรงงาน) บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) (ขวา) เข้าร่วมแถลงข่าวเปิดตัว IFS Applications? 8 ในครั้งนี้ด้วย

ไอเอฟเอส (IFS) ผู้นำระดับโลกด้าน Enterprise application เปิดตัว IFS Applications? 8 ถือเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจากชุดระบบ ERP คุณสมบัตินวัตกรรมใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตนี้ คือ รองรับครอบคลุมด้าน การบริการหลังการขาย และ การซ่อมบำรุง, การผลิตต้นแบบ (prototype manufacturing) รวมถึง เพิ่มประสิทธิภาพด้วย sales configurator และ shop floor reporting คุณสมบัติที่เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานซัพพลายเชน ได้แก่ ระบบการจัดการการค้าขาย (trade management), การวางแผนสินค้าคงคลัง (inventory planning) และ ระบบจัดการคลังสินค้า (warehousing elements) ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าที่เข้าร่วมทดลองใช้งานไอเอฟเอสเวอร์ชั่นใหม่

กระบวนการทางธุรกิจในระดับสากลกำลังเพิ่มความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ มีความต้องการระบบ enterprise application ที่ใช้งานง่าย และ มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองกับแนวโน้มดังกล่าว IFS Applications? 8 ได้นำเสนอโซลูชั่นที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุด (best-practice solution) ที่มีประสบการณ์ยาวนานทางด้านอุตสาหกรรมรายแรก ผสมผสานกับนวัตกรรมที่ล้ำหน้าจากประสบการณ์ของผู้ใช้ (user experience) โดยจะเห็นได้ในภาพลักษณ์ของหน้าจอการทำงานใหม่ที่มีชื่อว่า IFS Enterprise Explorer

ขั้นตอนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันนี้ มีผู้ผลิตจำนวนมากกำลังเผชิญปัญหาเรื่องสินค้าที่ผลิตได้ผลกำไรลดลง ช่องทางที่ก่อให้เกิดรายได้อื่น เช่น การซ่อมแซมผลิตภัณฑ์ และ การบริการหลังการขายอื่น ๆ จึงเริ่มมีความสำคัญมากขึ้น ดังนั้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ผลิตที่ต้องการให้บริการผลิตภัณฑ์ของตนเอง หรือ ผู้ให้ บริการที่มีความเชี่ยวชาญในการซ่อมแซมผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่น ไอเอฟเอส แอพพลิเคชั่นส์? 8 จึงได้รวบรวมคุณสมบัติการทำงานใหม่ล่าสุด "Component MRO" โดยโซลูชั่นดังกล่าวครอบคลุมขั้นตอนการซ่อมบำรุงหลังงานขายได้อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มตั้งแต่ การทำสัญญา, การรับสินค้าแจ้งซ่อม และ การซ่อมแซม ไปจนถึง การส่งมอบสินค้า และ การออกใบแจ้งค่าบริการ

ขณะที่กำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ๆ นั้น ผู้ผลิตต้องก้าวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับความต้องการสินค้า การผลิตสินค้าต้นแบบ (Prototype) เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อตอบสนองตามความคาดหวังของลูกค้า, เพื่อความมั่นใจในเรื่องคุณภาพ และ ลดเวลาการนำสินค้าออกสู่ตลาด (time to market) องค์ประกอบของ Prototype Manufacturing ใหม่นี้ จะสนับสนุนบริษัทต่าง ๆที่จะผลิตชุดต้นแบบขนาดเล็ก ให้ง่ายต่อการติดตั้ง และ ดำเนินการโดยไม่กระทบต่อการผลิตปกติ คุณสมบัติดังกล่าวยังคงช่วยบริษัทปรับการออกแบบใหม่จากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ หรือ ทดสอบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

แนวโน้มที่สำคัญด้านการผลิต คือ ความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเฉพาะเพิ่มมากขึ้น เพื่อสนับสนุนผู้ผลิตในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับแนวโน้มนี้ IFS Applications? 8 จึงมาพร้อมกับ Sales Configurator ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งเข้าใจง่าย และ ใช้งานง่าย Configurator จะลดความต้องการวิศวกร ในการจัดการกับใบสั่งขายหรือใบเสนอราคา โดยใช้ส่วนประกอบที่เพิ่มขึ้นของ configure-to-order (CTO) ของระบบ และยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Media Library อย่างสมบูรณ์

นอกจากการสนับสนุนที่ครอบคลุมสายการผลิตที่เกิดขึ้นจริง การดำเนินการผลิตที่มีประสิทธิภาพยังต้องการระบบที่ใช้งานง่ายและออกรายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับระบบ Shop Floor Reporting ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกขั้นให้ง่ายต่อการเรียนรู้และใช้งาน พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพและคุณภาพ เครื่องมือดังกล่าวถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับพนักงานทุกคนและทุกสถานการณ์ ประสบการณ์จากผู้ใช้งานเรื่องการใช้งานผ่านระบบใหม่ที่มีชื่อว่า Shop Floor Worker Cockpit ซึ่งทำให้ใช้งาน shop order แบบอิเล็คทรอนิกส์ได้โดยไม่ต้องพิมพ์ออกมาเป็นเอกสาร

มีผู้ผลิตเป็นจำนวนมากที่กำลังจะเปลี่ยนกลยุทธ์การผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นแบบงานโครงการ ส่งผลให้เกิดความต้องการโซลูชั่นสำหรับธุรกิจที่สามารถนำเสนอความสามารถในการบริหารงานแบบโครงการ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมต่อกับห่วงโซ่คุณค่า IFS Applications? 8 จึงขอนำเสนอ Project-based solution ที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะ ซึ่งรองรับการทำงานตลอดวงจรของโครงการ ขณะที่ยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติที่ครบวงจรของระบบ ERP โดยรวม

ผลักดันงานซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพ

ภายใต้ภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน ความโปร่งใสเรื่องราคาได้ช่วยกระตุ้นให้เกิดความต้องการ business solution ที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่น ซึ่งสามารถจัดการกับการแบ่งส่วนตลาดของลูกค้าและราคา ดังนั้นคุณจึงทำให้มั่นใจเรื่องความภักดีของผู้บริโภคและการเติบโตของธุรกิจอย่างมีผลกำไร

คุณสมบัติใหม่อย่าง Trade Management ใน IFS Applications? 8 ช่วยให้ธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ผู้จัดจำหน่าย และผู้ผลิต นำเสนอรูปแบบส่วนลดและเงินคืนแก่ลูกค้า ให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาในอุตสาหกรรม ดังนั้นบริษัทต่าง ๆ จึงสามารถมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า โดยใช้แคมเปญและโปรโมชั่นส่วนลด นอกจากนี้ IFS Applications? 8 ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่รองรับการคืนเงินลูกค้าย้อนหลัง (retroactive customer rebate), การคำนวณค่าขนส่งสินค้าอัตโนมัติ และความสามารถในการคำนวณค่าใช้จ่ายจากขนาดของบรรจุภัณฑ์ และส่วนลด

ชุดระบบวางแผนสินค้าคงคลังใหม่ใน IFS Applications? 8 ช่วยให้เกิดการวางแผนที่หลากหลายต่อการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์และต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างสมดุลย์ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถกำหนดนโยบายที่กำหนดเงื่อนไขให้มีการดูแลสินค้าคงคลังทุกสองสัปดาห์จะต้องได้รับการดูแลตลอดเวลา ระบบ Inventory Planning ที่เชื่อมต่อกับ IFS Demand Planning ซึ่งหมายความว่าระดับสินค้าคงคลังจะตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล, แคมเปญจ์, และแนวโน้มต่าง ๆ

ส่วนที่สำคัญของซัพพลายเชน คือ คลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพและมีการจัดการอย่างชาญฉลาด ใน IFS Applications? 8 องค์ประกอบของระบบคลังสินค้าได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้รองรับการบริหารการจัดวางสินค้า (put-away), การค้นหาสินค้าคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ, การออกรายงานคลังสินค้าที่แม่นยำ และ เงื่อนไขการจองสินค้าแบบซีเรียล (serial reservation logic) ด้วยคุณสมบัติใหม่นี้จึงช่วยให้สินค้ามีอายุในการจำหน่ายได้นานขึ้น บริษัทต่าง ๆ ที่จะต้องจัดการกับสินค้าที่มีอายุในการจำหน่ายที่จำกัด (limited shelf life) ก็สามารถรับประกันระยะเวลาการวางจำหน่ายสินค้าได้อย่างแน่นอนเมื่อสินค้าส่งถึงลูกค้าด้วยวิธีนี้ ระบบดังกล่าวช่วยให้ผู้ขายมั่นใจได้ว่าจะมีเวลาเก็บและขายสินค้าให้แก่ลูกค้าได้ทันเวลา

"เรารู้สึกยินดีที่ได้เปิดตัว IFS Applications? 8 ชุดระบบ ERP ที่ช่วยลดระยะเวลาในดำเนินธุรกิจและการใช้งานแบบใหม่ล่าสุด เราเชื่อมั่นว่า เวอร์ชั่นใหม่ของไอเอฟเอสนี้จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อวิธีการที่บริษัทต่าง ๆ จะวางแผนและดำเนินงานด้านการผลิตและซัพพลายเชน ทั้งนี้เวอร์ชั่นล่าสุดของเราถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่จะสะท้อนให้เห็นว่าไอเอฟเอสสามารถตอบสนองต่อการความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และผสมผสานโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของอุตสาหกรรม โดยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าในที่หลากหลายกลุ่ม" คุณศรีดาราน อรูมูแกม รองประธานบริษัทไอเอฟเอส ภูมิภาคอาเซียน กล่าว

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ

วรัชญ์อร มโนมัยรัตน์

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โทร 02-653-2717-9

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4