กฎไม่ได้มีไว้แหก กติกาไม่ได้มีไว้โกง PlayPark คุมเข้ม ปรับบทลงโทษเพื่อสังคมเกมออนไลน์ที่ดีงาม

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๓
PlayPark ค่ายเกมที่มีสังคม community online ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย กับสมาชิก Play ID ไว้กว่า 17 ล้าน ID ให้บริการเกมชื่อดังมากมาย อาทิ Audition , FreeStyle , GigaSlave และ Band Master รวมถึงเกมที่จะเปิดตัวในอนาคต ปรับบทลงโทษให้หนักมากขึ้น สำหรับผู้เล่นที่ทุจริต คดโกงและเป็นตัวสร้างปัญหาต่างๆในสังคมเกมออนไลน์ ไม่ว่าจะพูดหยาบคาย ยั่วยุทางเพศ ใช้บอท ใช้โปร เพื่อมิให้มีผู้เล่นคนอื่นกระทำเป็นเยี่ยงอย่าง เราจึงต้องมีกฎกติกา มารยาทสำหรับควบคุมความสงบเรียบร้อยภายในสังคม เพื่อสังคมเกมออนไลน์ที่ดีงามครับ โดยทาง PlayPark มีกฎหลักๆดังนี้ครับ - ห้ามใช้คำที่ไม่สุภาพ และส่อว่าไม่สุภาพหรือหยาบคายในการพูดคุย : การอยู่ร่วมกันในสังคมใหญ่ๆเราควรมีความเป็นปัญญาชนในการสื่อสารกันครับ ไม่ควรใช้คำหยาบคายว่ากล่าวให้ร้ายกันครับ

- ห้ามแสดงอาการยั่วยุทางเพศ และ/ หรือ มีเจตนา ในการกระทำการลามก อนาจาร โดยใช้ข้อความ ,สัญลักษณ์ , รูปภาพ, clip หรือสื่อใดๆ ในเกม : เนื่องจากในเกม และสังคมออนไลน์ต่างๆของ PlayPark นั้นมีเยาวชนอยู่ค่อนข้างเยอะ จึงไม่ควรแสดงอาการดังกล่าวออกมาก เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน และรักษาขนบธรรมเนียมที่ดีงามของสังคมไทย

- ห้ามกระทำใด ๆ ที่เข้าข่ายละเมิดหรือทุจริต (เช่น การปลอมชื่อตัวละครให้คล้ายผู้อื่น หรืออ้างตัวตนเป็นบุคคลอืน) : การทุจริตต่างๆในเกมล้วนแต่เป็นการกระทำของบุคคลที่ไม่มีซึ่งเกียรติไม่ควรทำตัวเป็นเยี่ยงอย่าง

- ห้ามการหลอกลวงในการทำการแลกเปลี่ยนซื้อขาย Item เช่น การตั้งราคาสูงกว่ากำหนดหรือการจ่ายไม่ครบตามจำนวน : มีคนมากมายที่หา item หรือเงินในเกมมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองและเขาก็รวยได้ การคดโกงแบบนี้มีแต่จะถูกประนาม

- ห้ามเสนอซื้อขายไอดีเกม และห้ามเสนอซื้อขายสิ่งของอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Item ในเกมตามปกติทั้งในรูปแบบของเงินในเกม หรือเงินจริง : เงินและไอเทมในเกมควรเป็รเรื่องของโลกออนไลน์ ไม่ควรซื้อขายกันนอกเกมเพราะคุณอาจจะถูกโกงได้ง่ายๆ

- ห้ามส่งเสริม และ/หรือ ใช้โปรแกรมช่วยเหลือการเล่นใดๆ ที่ไม่ใช่ Client ซึ่งมาจาก เอเชียซอฟท์ : การได้มาซึ่งการทุจริตผู้เล่นคนอื่ไม่ได้ถูกสรรเสริญว่าคุณมีฝีมือการเล่นที่เก่งหรือระดับเทพ ความภูมิใจมันผิดกันกับที่เล่นด้วยตัวเอง

และทั้งหมดที่ได้กล่าวมาข้างต้นเป็นกฎระเบียบบางส่วนเท่านั้นนะครับ เพื่อนๆเกมเมอร์ทุกท่าน สามารถติดตามรายระเอียดเพิ่มเติมได้จากหน้า website ของแต่ละเกมนั้นๆ โดยมีบทลงโทษของเรามีตั้งแต่ แบน ID 3 วัน จนถึง การแบนถาวรครับ

แม้ในแต่ละเกมอาจจะมีกฎ กติกาต่างๆที่แตกต่างกัน แต่มีจุดประสงค์เดียวกันก็คือสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ของ เกมในเครื่อง PlayPark ให้เป็นสังคมที่ดี ไม่คุณว่าจะอยู่ในสังคมไหนย่อมต้องมีกฎ กติกา และมารยาทในการอยู่ร่วมกันเป็นธรรมชาติของสังคมมนุษย์ ในโลกออนไลน์ก็เช่นกัน แม้จะมีอิสระมากมายกว่าโลกออฟไลน์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าใครจะทำอะไรเบียดเบียนคนอื่น ทุจริต หรือกระทำการสิ่งใดอันไม่พึงประสงค์ดีต่อผู้อื่นได้ จึงต้องมีกฎกติกา มารยาทเกิดขึ้นเพื่อความคุมความเป็นระบบระเบียบ และความสงบเรียบร้อยในสังคมโลกออนไลน์

ข้อมูลเพิ่มเติมกฎ กติการ ของแต่ละเกมใน PlayPark ครับ

Audition

http://audition.playpark.com/detail.aspx?webID=105&TID=326&contID=938

FreeStyle

http://freestyle.playpark.com/detail.aspx?webID=111&TID=338&contID=1755

GigaSlave

http://gigaslave.playpark.com/detail.aspx?webID=127&TID=308&contID=6428

Band Master

http://bandmaster.playpark.com/th/ViewContent.aspx?ID=679

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา