ออโตเดสก์มือโปรด้านการออกแบบปล่อยความสามารถแอพพลิเคชั่นใหม่

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๒ ๒๐:๕๙
เปิดประสบการณ์ใหม่กับ Autodesk? AutoCAD? WS 1.5 Update การทำงานร่วมกันระหว่างการออกแบบและการพัฒนา

ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) เปิดตัวฟีเจอร์เด็ดในแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ความสามารถล่าสุดใน “AutoCAD WS 1.5” ที่รองรับรูปแบบการทำงานร่วมกันผ่านโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มในโลกสังคมออนไลน์ การปรับปรุงกระบวนการทำงานรูปแบบใหม่นี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาการออกแบบให้คล่องตัวยิ่งขึ้น, สามารถตรวจสอบและมีขั้นตอนการอนุมัติแบบที่รับการทำงานแบบผสมผสาน

AutoCAD WS 1.5 ใช้ AutoCAD ที่สามารถทำงานได้ทั้งบนหน้าจอเดสก์ทอปที่ผู้ใช้เรียกดู, แก้ไข หรือจะแชร์แบบร่างบน AutoCAD กับผู้ร่วมงานอื่นได้ทุกที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือแอนดรอยด์ แม้ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือแม้แต่ผ่านเว็บบราวเซอร์ โดยฟีเจอร์ใหม่ (Design Feed) ในแอพพลิเคชั่น AutoCAD WS 1.5 บนมือถือนี้ได้พัฒนาการออกแบบให้รองรับการทำงานร่วมกันหลายคนพร้อมกัน โดยที่ทุกคนต่างก็อยู่สามารถใช้แบบร่างหรือออกแบบของตัวเองได้

AutoCAD WS 1.5

- ลดความยุ่งยากในการพัฒนาการออกแบบ โดยใช้ฟีเจอร์จากเครื่องมือที่สร้างมาสำหรับการออกแบบร่วมกันในโซเชียล เช่น Facebook, Twitter และ ปริ้นเตอร์

- เปิดตัวดีไซน์ฟีด (Design Feed) ที่มีประสิทธิภาพในการจัดระเบียบข้อคิดเห็นในการร่างแบบและยังช่วยให้เพิ่มและเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ เข้าร่วมการสนทนาสำหรับการป้อนข้อมูลเพื่อทำงานขั้นต่อไปได้

- ผู้ใช้สามารถใส่รูปภาพไปยังสถานที่เฉพาะ พร้อมทั้งข้อเสนอะแนะต่างๆ ในการร่างแบบ ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

การร่วมกันกับฟอร์เรสเตอร์รีเสิร์ชอิงค์*

- รายงานการวิจัยจากฟอร์เรสเตอร์รีเสิร์ช “กลยุทธ์การระดมกำลังการทำงานร่วมกันของคุณ” ชี้ว่า ผู้บริโภค 82 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาคาดหวังมีแท็บเล็ตไว้ในครอบครอง และอีก159 ล้านคนจะมีสมาร์ทโฟนในปี 2558 ซึ่ง 1 ใน 3 ของทั้งหมดจะใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการทำงาน

- ในตอนนี้บริษัทต่างๆ ต้องเปลี่ยนกลยุทธ์การทำงานร่วมกันของพวกเขา โดยรวมเอาการทำงานบนโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เคลื่อนที่เอาไว้ด้วย ซึ่ง 41 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานด้านข้อมูลใช้โทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนที่สูง และตัวเลขนี้จะสูงขึ้นเรื่อยๆ บริษัทจะต้องรวมเอาโปรแกรมบยสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ ของตัวเองรวมไว้ด้วย

- ผลการวิจัยของฟอร์เรสเตอร์รีเสิร์ชแบ่งแอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานร่วมกันเป็น 8 ส่วน พบว่าส่วนมากอยู่บนสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ต ส่วนฟีเจอร์ที่ได้รับการอัพเดตใน AutoCAD WS 1.5 และ Autodesk 360 Mobile ที่น่าสนใจนั้นมีดังนี้:

การทำงานร่วมกันของเอกสารพื้นฐาน — 62%ของผู้ทำงานด้านข้อมูลใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงต่อวันในการทำงานด้านเอกสาร, รายงานต่างๆ และข้อมูลอื่นๆ ที่ต้องพร้อมใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ กัน

กิจกรรมต่างๆ — ทรัพยากรจำเป็นในยามฉุกเฉินสำหรับการจัดการทำงานร่วมกันในการแจ้งเตือนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

การทำงานร่วมกันผ่านสังคมออนไลน์ - การเข้าถึงโทรศัพท์มือถือไปยังบล็อก, วิกิพีเดีย, ชุมชนออนไลน์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ค

“สำหรับความนิยมด้านโซเชียลเน็ตเวิร์คตลอดจนการใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในประเทศไทยนั้น ได้รับความนิยมอย่างสูง และเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบว่าองค์กรส่วนใหญ่เริ่มอนุญาตให้พนักงานใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการปฏิบัติงาน หวังเพิ่มประสิทธิภาพ ความคล่องตัวในการติดต่อสื่อสาร และในการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าของตน ดังนั้นการที่ออโตเดสก์ได้เพิ่มฟีเจอร์สำหรับ AutoCAD WS 1.5 นั้น จึงหวังตอบโจทย์และช่วยผู้ประกอบธุรกิจชาวไทยด้านการออกแบบโดยตรง เพื่อการสื่อสารออกแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ตาม ไอเดียสร้างสรค์ที่ไม่มีขีดจำกัดเพื่อประโยชน์สูงสุดในการทำงาน เราหวังว่าจะได้รับความสนใจจากตลาดเป็นอย่างดี” กล่าวโดย นายฉัตรชาญ สุทธิพิศาล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ออโตเดสก์ ประเทศไทย

เข้าถึงแอพพลิเคชั่นและร่วมการสนทนา

สำหรับข้อมูลเพี่มเติมเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นล่าสุดจากออโตเดสก์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ AutoCAD WS และบล็อก สำหรับการอัพเดตแบบเรียลไทม์ ติดตามได้ที่ @AutoCAD_WS บททวิตเตอร์ รวมไปถึง Facebook และ You Tube

* “กลยุทธ์การระดมกำลังการทำงานร่วมกันของคุณ โดยฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช, อิงค์ เมื่อ 13 กรกฏาคม 2554”

เกี่ยวกับออโตเดสก์

ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบทั้งระดับมืออาชีพและบุคคลในด้าน 3D design งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เครื่องมือของออโตเดสก์ช่วยปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของทุกๆ คน ตั้งแต่เด็กๆ และผู้ที่ชอบออกแบบเป็นงานอดิเรกและผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม มีลูกค้าในอุตสาหกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รวมไปถึง 17 อะคาเดมี่ที่ได้รางวัลชนะเลิศสำหรับสาขา Best Visual Effects ที่ใช้ซอฟต์แวร์, แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ, คลาวด์เซอร์วิสและชุมชนออโตเดสก์ในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ จำลองและติดต่อสื่อสารกัยแนวความคิดของพวกเขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถติดตามได้ที่ @autodesk หรือเยี่ยมชมที่ autodesk.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา
๒๐:๓๑ เตรียมจัดงานครบรอบวันประสูติ ๑๐๑ ปีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๒๐:๒๕ TP TEA Thailand ชวนฉลอง วันชานมไข่มุก 30 เม.ย. เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมส่งโปรโมชั่นฉลองวันชานมไข่มุกแห่งชาติพร้อมกันทุกสาขา ซื้อ 1 แถม 1
๒๐:๓๐ Together. Plant the Green World ภาพบรรยากาศ โครงการปลูกป่าชายเลนประจำปี 2024
๒๐:๒๒ ภาพบรรยากาศอบอุ่นโครงการแบ่งบันให้โอกาสแด่น้องๆ ที่ศูนย์การเรียนรู้ลูกแรงงานข้ามชาติ สมุทรสาคร มูลนิธิรักษ์ไทย ประจำปี
๒๐:๕๕ ม.หอการค้าไทย ขอเชิญน้องๆ มาจอยกันในงาน Dek-D's TCAS Fair
๒๐:๒๑ ดักเก็บ TRP ก่อนขึ้น XD 3 พ.ค.นี้ รับปันผลเน้นๆ 0.30 บ./หุ้น
๒๐:๔๘ MediaTek โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ บรอดแบนด์ดาวเทียมเจนใหม่ วิดีโอ Generative AI พร้อมแอมเบียนต์คอมพิวติ้ง 6G ในงาน MWC
๒๐:๔๐ เดลต้า บีโอไอ และกนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง