ไมโครซอฟท์ ขยายความร่วมมือองค์กรพัฒนาเอกชนในไทย เดินหน้าสนับสนุนเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานช่วยเหลือชุมชนทั่วประเทศ

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๔๑
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การต้อนรับ 37 ตัวแทนองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) ในประเทศไทย ในงาน NGO Connection Day 2012 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยร่วมมือกับสถาบันคีนันแห่งเอเซีย (Kenan Institute Asia) ภายในงาน องค์กรพัฒนาเอกชนต่างได้รับการฝึกอบรมการใช้งานไอทีและการนำเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการพัฒนาและช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของการขยายกิจกรรมไปสู่องค์กรพัฒนาเอกชนในส่วนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

องค์กรพัฒนาเอกชน ที่เข้าร่วมในงานครั้งนี้ต่างดำเนินงานให้ความช่วยเหลือชุมชนและสังคมในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนไทยในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ให้การศึกษากับเด็กด้อยโอกาส และการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน “ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้มีการจัดงาน NGO Connection Day ขึ้นในกรุงเทพมหานครมาหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากองค์การพัฒนาเอกชน สำหรับการขยายกิจกรรมไปยังส่วนภูมิภาคในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในการให้การสนับสนุนองค์กรพัฒนาเอกชนและองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทย” นางสุภารัตน์ จูระมงคล ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมเพื่อชุมชน (Citizenship) บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“เพื่อสานต่อพันธกิจ ‘We Make 70 Million Lives Better’ ของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เราตั้งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือองค์กรพัฒนาเอกชนต่างๆ ให้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการนำเทคโนโลยีไมโครซอฟท์ มาช่วยให้พวกเขาสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถระดมทุนสนับสนุน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้กับคนในชุมชนของพวกเขา” นางสุภารัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

งาน NGO Connection Day 2012 ที่จัดขึ้นที่ขอนแก่น ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อมูลและร่วมสาธิตในหลากหลายหัวข้อ อาทิ เวิร์คชอป Office 365 และการฝึกใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2010 ในเชิงลึก นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้เรียนรู้การสร้างเอกสารอย่างมืออาชีพ วิธีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล และการนำเสนอพรีเซนเทชั่นในรูปแบบต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

คุณนครินทร์ ตุ้ยด้วง เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กโดยชุมชน (ChildLife) ที่ได้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า “งานขององค์กรของเราต้องมีการประสานงานกับเครือข่ายในพื้นที่มาก เพื่อเก็บข้อมูลเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ ผู้สำรวจข้อมูลก็มาจากหลายภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข พัฒนาสังคมจังหวัด เราจะต้องรวบรวมข้อมูลจาก 30 ตำบลใน 5 อำเภอ ปัจจุบันการจัดเก็บข้อมูลทำโดยการบันทึกลงบนกระดาษหรือการใช้คอมพิวเตอร์ยังไม่เป็นระบบ ผมคิดว่าหากองค์กรของเราใช้ Microsoft SharePoint ก็จะสามารถได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน เครือข่ายจะสามารถใช้ข้อมูลร่วมกันได้ เมื่อมีเคสเร่งด่วนก็จะสามารถส่งต่อเพื่อรับการรักษาได้ทันท่วงที”

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และสถาบันคีนันแห่งเอเซีย ได้ร่วมกันจัดงาน NGO Connection Day ขึ้นในกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ปี 2549 โดยงาน NGO Connection Day ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในปี 2556 ที่กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (NASDAQ “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ และเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศในปี 2536 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด http://www.microsoft.com/thailand

ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันคีนันแห่งเอเซีย

สถาบันคีนันแห่งเอเซีย เป็นองค์กรการพัฒนาที่ไม่หวังผลกำไรในประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในประเทศในแถบลุ่มแม่น้ำโขง สถาบันฯ เป็นผู้นำทางด้านการฝึกอบรม ความรับผิดชอบขององค์กรธุรกิจต่อสังคม การวิจัยและบริการให้คำปรึกษา มีการออกแบบและจัดการแผนงานมอบรางวัล รวมทั้งรางวัล “ASEAN Business Awards” มีการประสานงานกับองค์กรพัฒนาเอกชนต่างๆ รวมทั้งดูแลแผนงานสนับสนุนเงินช่วยเหลือด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (United States Agency for International Development - USAID) และองค์กรพัฒนาเอกชน อันเป็นเครือข่ายภาคเอกชนที่ก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆเพื่อนำมาซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืนและสร้างขีดความสามารถขององค์กรพัฒนาเอกชน นอกจากนี้ สถาบันฯ กำลังนำองค์ความรู้ด้านการสร้างศักยภาพของประชาสังคมไปใช้ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภายใต้การสนับสนุนจากองค์การสหประชาชาติ (United Nations)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4