Airbnb ขยายธุรกิจทั่วโลก ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๓:๕๓
Airbnb เสริมความแข็งเกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย

Airbnb เว็บไซต์ศูนย์รวมที่พักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวประกาศขยายธุรกิจ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเนื่องจากเห็นความแข็งเกร่งในศักยภาพ อีกทั้้งยอดจองห้องพักในประเทศไทยผ่าน Airbnb ยังเพิ่มขึ้นเกื่อบ 4 เท่าในปี 2012

“Airbnb สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและน่าประทับใจให้ผู้ใช้บริการ ในภูมิภาคเอเชียรวมถึงประเทศไทย Airbnb เล็งเห็นถึงความต้องการที่มากขึ้นของผู้ที่ต้องการเดินทางมาพักในประเทศไทยหรือแม้กระทั่งคนไทยเองที่ต้องการเดินทางไปพักที่ต่างประเทศ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและจำนวนคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศก็มีเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงมองว่าประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มองข้ามไม่ได้” มร. เนธาน เบรชาซิค, CTO และผู้ร่วมก่อตั้งกล่าว

สถิติการเติบโตในประเทศไทยของ Airbnb

นักท่องเที่ยวที่จองที่พักในประเทศไทยผ่านเว็บไซต์ Airbnb เป็นนักท่องเที่ยวมีมาจาก 98 ประเทศทั่วโลก

จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จองที่พักกับ Airbnb นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 270% ในปี 2012 โดยเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจองที่พักมากที่สุดคือ ฮ่องกง ปารีส นิวยอร์ก อัมสเตอร์ดัม โรม และลอนดอน

จำนวนที่พักที่ขึ้นทะเบียนกับ Airbnb ในประเทศไทยมีมากกว่า 1,300 แห่ง โดย 400 แห่งนั้นตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 250 ในภูเก็ต และ 170 ที่เกาะสมุย

โดยเฉลี่ยแล้ว เจ้าของที่พักในประเทศไทยที่ขึ้นทะเบียนกับ Airbnb เปิดที่พักให้นักนักท่องเที่ยวจองเป็นครั้งคราว ซึ่งเจ้าของที่พักล่านี้สร้างรายได้จากการให้เช่าห้องพักราว 2,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 60,000 บาทต่อปี ส่วนเจ้าของที่พักที่เปิดให้จองที่พักเป็นประจำสามารถสร้างรายได้ได้มากกว่า 7,500 เหรียญสหรัฐหรือราวกว่า 225,000 บาทต่อปี

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และความต้องการเช่าที่พักที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศ Airbnb ได้แต่งตั้งมร. โอเล่ รูช ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีหน้าที่การดูแลประเทศไทยโดยตรง ภายใต้การนำทีมของ มร. โอเล่ Airbnb จะสามารถให้บริการ ดูแลและให้ความช่วยเหลือเจ้าของที่พักและนักท่องเที่ยวที่เช่าที่พัก ทั้งในเรื่องการจัดการเรื่องการลงทะเบียนที่พัก การจอง และช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการการทำงานของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน Airbnb เป็นผู้นำการให้บริการที่พักแบบชั่วคราวที่มีคอนเซ็ปต์ที่ต่างแตก สร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้เช่าที่พักโดยมีเครื่องการันตีจากการจัดงานฉลองความสำเร็จของการมียอดจองที่พักจำนวน 10 ล้านคืนและมีจำนวนผู้ใช้บริการจองที่พักกว่า 50,000 รายผ่าน Airbnb เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Airbnb ยังเปิดให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือทั้งในระบบ iOS และ Android โดยแอพของ Airbnb ยังได้รับรางวัลแอพท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งปีจาก iTunesอีกด้วย

Website: https://th.airbnb.com

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลประชาสัมพันธ์กรุณาติดต่อ:

ธัญญวรรณ ศุระศรางค์ (อุ๋ย)

Email: [email protected]

โทร. 02-653-2717-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน