กล้องดิจิตอลนิคอนคว้ารางวัล “red dot award: product design 2013” พร้อมกันถึง 5 รุ่น

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๒:๐๕
นิคอน คอร์ปอเรชั่น เผย กล้องดิจิตอล SLR รุ่น นิคอน D4 FX-format รวมถึงกล้องนิคอน วัน V2, J3 และ S1 และกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค คูลพิกซ์ S01 ได้รับรางวัล "red dot award: product design 2013" จาก Design Zentrum Nordrhein Westfalen ของประเทศเยอรมนี

รางวัล "red dot award: product design" เป็นรางวัลระดับโลกที่มอบเป็นเกียรติแก่ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในช่วงสองปีที่ผ่านและมีความเหนือชั้นกว่าในแง่มุมต่างๆ รวม 9 ด้าน ซึ่งรวมถึงด้านนวัตกรรม ฟังก์ชั่นการใช้งาน การยศาสตร์ (ergonomics) นิเวศวิทยา และความทนทาน

ในครั้งนี้มีผลิตภัณฑ์โดดเด่นถึง 4,662 รายการ จาก1,865 บริษัท ใน 54 ประเทศ ที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล “red dot award: product design 2013” โดยจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม 2013 ถึง 28 กรกฎาคม 2013 ในนิทรรศการ "Design on stage — winners red dot award: product design 2013" ณ พิพิธภัณฑ์ Red Dot Design ณ เมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “red dot design award” ได้ที่ http://en.red-dot.org/

เกี่ยวกับกล้องนิคอน D4

D4 เป็นกล้องดิจิตอล SLR รุ่น ของนิคอน ซึ่งมาพร้อมความละเอียด 16.2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพ FX-format CMOS ติดตั้งระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3 ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับกล้องดิจิตอล SLR ประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่เหนือชั้นกว่าทุกรายละเอียด พร้อมขีดความสามารถในการทำงานด้วยความเร็วสูงอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังให้คุณภาพของภาพที่คมชัดสมจริงยิ่งกว่าภายใต้สภาวะแสงที่หลากหลายด้วยเซ็นเซอร์รับภาพในตัวที่ตอบสนองต่อความไวแสงต่ำสุดถึง ISO 50 และขยายได้สูงสุดที่ ISO 204800 นอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานและประสิทธิภาพที่เหนือกว่าแล้ว กล้อง D4 ยังมาพร้อมความสุดยอดในการใช้งานและความน่าเชื่อถือ อันเป็นผลจากเสียงสะท้อนจากช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการให้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านต่างๆ เพื่อให้พวกเขาทำงานได้ง่ายขึ้น

เกี่ยวกับกล้อง นิคอน วัน V2, นิคอน วัน J3, นิคอน วัน S1

กล้องนิคอน วัน กล้องดิจิตอลที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ ที่นำเสนอรูปแบบใหม่ในการถ่ายภาพ

กล้องนิคอน วัน V2 เป็นกล้องที่มีขนาดเล็กที่สุดและเบาที่สุดในโลก*1 พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างครบครันที่ช่วยให้ได้คุณภาพของภาพที่ดีขึ้นและความเร็วที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงเซ็นเซอร์ AF CMOS ความเร็วสูงเป็นพิเศษ บวกกับความละเอียด 14.25 ล้านพิกเซล และระบบ high-speed AF ที่ให้จุดโฟกัส 73 จุด (ในโหมด focal-plane phase-detection AF) และ 135 จุด (ในโหมด contrast-detect AF) พร้อมระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3A ใหม่

กล้อง V2 เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับผู้ที่เน้นการใช้งานกล้องดิจิตอล SLR แต่ต้องการกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ยังคงประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ และพกพาสะดวกกว่ากล้องดิจิตอล SLR นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้นิยมใช้กล้องดิจิตอลคอมแพคที่ยังคงต้องการถ่ายภาพด้วยระบบอัตโนมัติ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้และปรับการตั้งค่าการถ่ายภาพด้วยตนเองเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

กล้องนิคอน วัน J3 กล้องเล็กที่สุดในโลก*2 และรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง โดยมีอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องพร้อมระบบล็อกโฟกัสและการบันทึกภาพเต็มความละเอียดได้ประมาณ 60 เฟรมต่อวินาที*3 (fps) และด้วยระบบ AF tracking สำหรับใช้ในโหมด continuous autofocusing ระหว่างการถ่ายภาพ กล้อง J3 ยังรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก*4 ที่ประมาณ 15 fps*5 ได้อีกด้วย ในส่วนของการออกแบบกล้อง J3 นั้น ฝาด้านหน้าผลิตจากโลหะที่ ให้รูปลักษณ์สง่างาม ทั้งนี้ ยังมีชุดเลนส์พลังสูง 10? ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด เป็นออพชั่นเสริมให้เลือกใช้ด้วย ชุดเลนส์ซูมดังกล่าวยังรองรับการถ่ายภาพในมุมกว้างและการถ่ายภาพระยะไกลในหลากหลายสถานการณ์ และมีขนาดกะทัดรัดที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถพกพาตัวกล้องและเลนส์ติดตัวไปได้ทุกที่

กล้อง นิคอน วัน S1 เป็นกล้องรุ่นแรกในตระกูล นิคอน วัน ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้เริ่มต้นใช้กล้องดิจิตอลชนิดเปลี่ยนเลนส์ได้ กล้องรุ่นนี้ให้ประสิทธิภาพการทำงานด้วยความเร็วสูง พร้อมฟังก์ชั่นหลากหลายที่ช่วยในการจับภาพช่วงเวลาสำคัญได้อย่างสมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับกล้องนิคอน วัน รุ่นอื่นๆ ตลอดจนภาพกราฟฟิคประกอบการใช้งานที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและตอบสนองอย่างชาญฉลาด กล้อง S1 และชุดเลนส์มีให้เลือก 5 สี ซึ่งรวมถึงสีกากี เพื่อให้เหมาะกับบุคลิกและความชื่นชอบที่หลากหลายของผู้ใช้

เกี่ยวกับกล้อง คูลพิกซ์ S01

กล้อง S01 เป็นกล้องดิจิตอลที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในประวัติศาสตร์ของ นิคอน ตระกูลคูลพิกซ์ โดยมีความกว้างและความสูงน้อยกว่านามบัตรทั่วไป และด้วยน้ำหนักเพียง 96 กรัมโดยประมาณ กล้อง S01 จึงพกพาง่ายและจับถนัดมือ ทั้งยังมีความโดดเด่นอย่างมากในด้านการออกแบบและวัสดุที่ใช้ รูปทรงเรียบแต่ดูทันสมัยในทุกมุมมอง ตัวกล้อง S01 ผลิตจากสแตนเลสที่ช่วยให้บางเบาแต่แข็งแรงทนทาน พื้นผิวสัมผัสสวยงามน่าใช้ นอกจากนี้ ความเอาใจใส่เป็นพิเศษในการพัฒนายูเซอร์อินเตอร์เฟซ(UI) ที่มาพร้อมกับหน้าจอและเมนูคำสั่งระบบสัมผัสช่วยให้มั่นใจว่า S01 ใช้งานง่ายและช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการใช้งานในทุกที่

*1เปรียบเทียบกันในกลุ่มกล้องดิจิตอลชนิดเปลี่ยนเลนส์ได้ ที่มาพร้อมกับช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) และแฟลชในตัว วางจำหน่าย ณ วันที่ 24 ตุลาคม 2012 โดยอ้างอิงจากผลการวิจัยของนิคอน

*2เปรียบเทียบกันในกลุ่มกล้องดิจิตอลชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพ CX-format หรือรุ่นที่ใหญ่กว่า ซึ่งมีวางจำหน่าย ณ วันที่ 8 มกราคม 2013 โดยอ้างอิงจากผลการวิจัยของนิคอน

*3ประมาณ 20 ภาพต่อการถ่ายต่อเนื่องแต่ละครั้งด้วยกล้องนิคอน วัน J3 โดยอ้างอิงจากผลการวิจัยของนิคอน

*4 เปรียบเทียบกันในกลุ่มกล้องดิจิตอลชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่งมีวางจำหน่าย ณ วันที่ 8 มกราคม 2013 โดยอ้างอิงจากผลการวิจัยของนิคอน

*5ประมาณ 22 ภาพต่อการถ่ายต่อเนื่องแต่ละครั้งด้วยกล้องนิคอน วัน J3 โดยอ้างอิงจากผลการวิจัยของนิคอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4