ทรูมันนี่ ตอกย้ำผู้นำธุรกรรมการเงิน e-Money เปิดตัวนวัตกรรมการเงิน TrueMoney Wallet ชูฟังก์ชั่น Scan & Pay รายแรกในไทย

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๐:๕๗
ทรูมันนี่ ตอกย้ำผู้นำธุรกรรมการเงิน e-Moneyเปิดตัวนวัตกรรมการเงิน TrueMoney Wallet ชูฟังก์ชั่น Scan & Pay รายแรกในไทยพลิกโฉมรูปแบบการจ่ายบิล ตอบโจทย์สมาร์ททุกการใช้จ่าย

ทรูมันนี่ แสดงศักยภาพผู้นำธุรกรรมด้านการเงินยุคดิจิทัลภายใต้แนวคิด “สมาร์ททุกการใช้จ่าย” ด้วยนวัตกรรม “TrueMoney Wallet” แอพพลิเคชั่นที่โดดเด่นด้วย 3 บริการ ทั้งเติมเงิน (Top up) โอนเงิน (Transfer) และชำระบิล (Bill Payment) พร้อมแนะนำฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด Scan & Pay ครั้งแรกในไทย ชูจุดเด่น ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เสมือนมีเคาน์เตอร์ชำระเงินอยู่ในมือ ใช้ได้ทุกเครือข่าย จ่ายบิลได้มากกว่า 80 บิล มั่นใจมียอดผู้ดาวน์โหลด 3 แสนรายภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้ายอดรายได้เพิ่มขึ้น 15% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,900 ล้านบาท ตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาด e-Money และการชำระเงินทั่วโลก

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูมันนี่ เป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มทรู ที่ทำให้ภาพความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ ไลฟ์สไตล์ ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเป็นกลไกสำคัญที่แสดงให้เห็นขีดความสามารถในการหลอมรวมบริการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า สอดคล้องกับแนวโน้มการขยายตัวของบริการ e-Money ที่เติบโตตามตลาด อี-คอมเมิร์ซ และดิจิทัล คอนเทนต์ ทั่วโลก โดยทรูมันนี่ในฐานะผู้นำธุรกรรมการเงิน e-Money พร้อมตอบโจทย์แนวคิด “สมาร์ททุกการใช้จ่าย” อำนวยความสะดวก เอาใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้งในเมืองและในพื้นที่ห่างไกล ที่มีแนวโน้มซื้อสินค้าและบริการออนไลน์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับบริการธุรกรรมทางการเงินที่สะดวกและต้นทุนต่ำ ผ่านเครือข่ายมือถือ อินเทอร์เน็ต และจุดรับชำระเงินทรูมันนี่ที่มีมากถึง 5,000 จุดทั่วประเทศ เพื่อนำสังคมไทยก้าวสู่อนาคตทางการเงินยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานและเป้าหมายของทรูมันนี่ในปี 2556 ว่า “ทรูมันนี่ ปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลที่ต้องการเก็บเงินและใช้จ่ายเงินผ่านมือถือ โดยเปิดตัวนวัตกรรม “TrueMoney Wallet” ให้ผู้ใช้บริการสามารถจัดการทุกเรื่องเกี่ยวกับการเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งประกอบด้วย 3 บริการหลัก ได้แก่ เติมเงิน (Top up) โอนเงิน (Transfer) และบริการชำระบิล (Bill Payment) ซึ่งล่าสุด นำเสนอฟังก์ชั่นใหม่ Scan & Pay ครั้งแรกในเมืองไทยที่ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ด้วยตัวเอง เสมือนมีเคาน์เตอร์ส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง ใช้ได้ทุกเครือข่าย จ่ายได้กว่า 80 บิล

บริการชำระบิล (Bill Payment) ด้วยฟังก์ชั่น Scan & Pay ของ TrueMoney Wallet ออกแบบขึ้น เพื่อช่วยขจัดปัญหาและความยุ่งยากที่ลูกค้าต้องเจอในการชำระบิลค่าใช้บริการต่างๆ ในแต่ละเดือน โดยลูกค้าสามารถทำรายการชำระค่าบริการทุกอย่างที่ต้องการได้ด้วยตัวเองผ่านสมาร์ทโฟน เพียงใช้กล้องถ่ายรูปสแกนบาร์โค้ดเท่านั้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวก และสมาร์ทขึ้นอีกขั้นให้ลูกค้าสามารถดูรายการย้อนหลัง แจ้งเตือนการชำระบิลเพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดการจ่ายบิลอีกต่อไป และยังสามารถเก็บไว้ในรายการโปรดเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน

สำหรับบริการเติมเงิน (Top up) ของ TrueMoney Wallet ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ เกมออนไลน์ ชั่วโมงอินเตอร์เน็ต Facebook ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

ในส่วนของบริการโอนเงิน (Transfer) ของ TrueMoney Wallet ง่ายๆ ด้วยการใช้แค่เบอร์มือถือ สะดวก รวดเร็ว เหมือนมีตู้เอทีเอ็มส่วนตัว ติดตัวไปด้วยตลอดเวลา ให้ลูกค้าโอนเงินไปยังบัญชีทรูมันนี่ หรือบัญชีธนาคารของผู้รับโอน โดยผู้รับจะสามารถถอนเงินออกที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารชั้นนำได้ทันที

ทั้งนี้ นวัตกรรมดังกล่าวจะเพิ่มขีดความสามารถของทรูมันนี่ ให้เป็นเสมือนกระเป๋าเงินอัจฉริยะบนมือของทุกๆคน โดยตั้งเป้ายอดรายได้เพิ่มขึ้น 15% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,900 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาด e-Money และการชำระเงินทั่วโลก ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และสำนักงาน กสทช.ในปีที่ผ่านมา พบว่าคนไทย 68 ล้านคน มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 24 ล้านคน และมีผู้ใช้โมบายล์ อินเทอร์เน็ตสูงถึง 17.8 ล้านคน ในจำนวนนี้ มีผู้ที่เปิดใช้บริการ eWallet แล้ว จำนวน 6 ล้านคน โดยทรูมันนี่เปิดให้บริการแก่ลูกค้ามือถือทุกค่าย

แอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เปิดให้ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2556 สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ภายในเดือนตุลาคมนี้

สำหรับสื่อมวลชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

สายงานสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด กลุ่มทรู

อีเมล[email protected]

บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด

จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์

โทร.+66 (0) 2252 9871-7

อีเมล[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้