ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์งานแอนนิเมชันด้วยตัวเองผ่านโมบายแอพ Efexio

ศุกร์ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๒
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชัน (เอชดีเอส) ธุรกิจในเครือข่ายบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เปิดเผยว่า Tippett Studio ผู้ให้บริการด้านแอนนิเมชัน คอมพิวเตอร์กราฟิก และเอฟเฟกต์ดิจิทัล สำหรับภาพยนตร์ โทรทัศน์ และธุรกิจเชิงพาณิชย์ เปิดตัว Trippett Creature Shop ร้านค้าออนไลน์ที่มีแอนนิเมชันให้เลือกใช้งานมากกว่า 65 รายการ บน Efexio Effects Marketplace โดยใช้เทคโนโลยี Hitachi NAS Platform ล่าสุดของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในการพัฒนารูปภาพและแอนนิเมชันระดับเอชดี (HD) ที่ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานแอนนิเมชันได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย ผ่านการใช้งานแอพ Efexio ซึ่งเป็นแอพฟรีสำหรับ iOS, Mac OS และ Microsoft ? Windows ? โดยแอพดังกล่าวเป็นแหล่งรวบรวมเอฟเฟกต์พิเศษสำหรับแอนนิเมชันหรือภาพเคลื่อนไหวโดยเฉพาะ

นายแซนเจย์ ดาส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) Tippett Studio กล่าวว่า "ด้วยสถาปัตยกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงและโดดเด่นไม่เหมือนใครของ Hitachi NAS Platform ช่วยให้เราสามารถสร้างภาพได้เป็นจำนวนมากให้เลือกใช้งานภายในร้าน Tippett Creature Shop โดยลูกค้าสามารถ ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ทันที ซึ่งเราจะได้เห็นจินตนาการมากมายจากการใช้แอพ Efexio นี้ ลูกค้าสามารถนำสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่เราสร้างขึ้นไปใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Hitachi NAS Platform ช่วยให้การแสดงภาพของ Tippett เร็วขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยี Field Programmable Gate Arrays (FPGA) ที่โดดเด่น ทั้งนี้ ระบบจัดเก็บข้อมูล HNAS จะแยกเมตาดาต้าออกจากข้อมูลไฟล์ จึงช่วยเร่งความเร็วในการทำงานของ Tippett ให้เสร็จเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะนักตัดต่อทำแอนนิเมชันมีความต้องการและความคาดหวังสูงมากในการสร้างจินตนาการที่ต้องการให้ได้เหมือนและสมจริงมากที่สุด เราจึงต้องผลักดันเทคโนโลยีของเราให้มีความสามารถอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมในระดับสูงสุด ซึ่ง Hitachi NAS Platform ช่วยให้เราสามารถดำเนินการสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้ตามความต้องการ"

นายดไวท์ เดอคลูเอ็ตต์ รองประธานฝ่ายธุรกิจสื่อสาร สื่อ และบันเทิง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "Efexio คืออนาคตของการตัดต่อภาพยนตร์ด้วยตนเอง โดย Tippett Studioเองก็เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่มีชื่อเสียงระดับโลก และสร้างระบบให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ทุกวันในราคาที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ Tippett Studio อย่างต่อเนื่อง และมุ่งหวังที่จะสนับสนุนพวกเขาในการเดินหน้าเข้าสู่ตลาดใหม่นี้"

ในการใช้งานแอนนิเมชันอย่างเช่น ไดโนเสาร์ นกเพนกวิน และภาพเคลื่อนไหวอื่นๆ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอนนิเมชันของ Tippett ได้ตามต้องการ และสามารถใส่ตัวละครในวิดีโอหรือรูปถ่ายส่วนตัวของตนได้ ซึ่งในแต่ละเดือนผู้ใช้จะสามารถใช้ภาพแอนนิเมชันได้ฟรีหนึ่งรายการ และส่วนที่เหลือจะต้องจ่ายในราคา 1.99 ดอลาร์สหรัฐฯ สำหรับความละเอียดมาตรฐาน และไม่เกิน 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับความละเอียดสูง โดยผู้ใช้จะมีสิทธิ์ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในภาพที่พวกเขาซื้อไป

นายมารุต มณีสถิตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ปัจจุบันแอนนิเมชันและภาพกราฟิก ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากทั้งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โทรทัศน์ และธุรกิจโฆษณา เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการสร้างสรรค์งานเหล่านี้ ซึ่ง Hitachi NAS Platform ช่วยให้บริษัทผู้ให้บริการด้านกราฟิกและ แอนนิเมชัน สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีขึ้นจากเดิม และเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของประเทศไทย เราเริ่มมีการทำตลาดในส่วนนี้แล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี และคาดว่าในอนาคตตลาดนี้จะกลายเป็นที่ตลาดสำคัญสำหรับเราต่อไป”

เกี่ยวกับ Hitachi NAS Platform

Hitachi NAS Platform เป็นโซลูชั่น NAS ขั้นสูงแบบผสานรวมที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพในระดับสูง เช่น Tippett Studio อีกทั้งยังรองรับแนวทางด้านระบบเสมือนจริง การปรับใช้ฐานข้อมูล และการรวมเซิร์ฟเวอร์ไฟล์ขนาดใหญ่เข้าไว้ด้วยกัน โดยอาศัยเทคโนโลยี FPGA ที่เหมาะสมช่วยเพิ่มความเร็วในการดำเนินการระดับไฟล์และกำจัดความซ้ำซ้อนของไฟล์ โดย Hitachi NAS Platform จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ขยายขีดความสามารถด้านการผสานรวมระบบ และการปรับขยายระบบเซิร์ฟเวอร์เสมือนเพื่อนำไปปรับใช้ระบบคลาวด์ส่วนตัวของตนเอง ด้วยความสามารถในการปรับขยาย ประสิทธิภาพ และการใช้งานในระดับที่เหนือกว่าของ Hitachi NAS Platform เมื่อเทียบกับของคู่แข่งแล้ว ช่วยให้ลูกค้า ใช้งานระบบน้อยลงในการจัดการเวิร์กโหลดที่มีอยู่ จึงทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก

เกี่ยวกับโซลูชั่นสำหรับธุรกิจสื่อสาร สื่อ และบันเทิง (Communications, Media and Entertainment: CME) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกแบบขึ้นสำหรับงานด้าน CME โดยเฉพาะ ซึ่งโซลูชั่นเหล่านี้มีขีดความสามารถที่พร้อมช่วยให้ลูกค้าจัดการกับความท้าทายที่สำคัญต่างๆ ทั้งในด้านความจุ ประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้ โดยโซลูชั่น CME นี้ครอบคลุมการจัดการและการจัดเก็บข้อมูล ตั้งแต่ Hitachi NAS Platform ไปจนถึง Hitachi Content Platform (HCP) ที่เก็บออบเจ็กต์ แบบกระจายที่สามารถปรับขยายและเชื่อถือได้ในระดับสูง รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ Hitachi Unified Storage (HUS) ที่ชาญฉลาดและจัดการได้อย่างง่ายดาย

แหล่งข้อมูลบนเว็บ

- ติดตามเราทาง Twitter

- ติดต่อกับเราทาง LinkedIn

- เป็นเพื่อนกับเราทาง Facebook

- ดาวนโหลด ทาง Efexio App

เกี่ยวกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ผู้ให้บริการ โซลูชั่น และเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยปรับปรุงต้นทุนด้านไอทีและเพิ่มความคล่องตัว รวมทั้งนวัตกรรมในการบริหารจัดการข้อมูลที่สร้างความแตกต่างให้กับโลก โดยมอบผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่คุ้มค่าให้แก่ลูกค้า ด้วยอัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ (ROA) ที่โดดเด่น และแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับอย่างชัดเจน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศและในหลากหลายภูมิภาค ด้วยพนักงานกว่า 6,100 คนทั่วโลก ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์กรกว่า 70% ของทำเนียบฟอร์จูน 100 และกว่า 80% ของทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล100 ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.hds.com

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 326,000 คน โดยในปีงบประมาณ 2554 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคมพ.ศ. 2555) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,041 พันล้านเยน (96.1 พันล้านดอลลาร์) ทั้งนี้ บริษัทฮิตาชิ จะให้ความสำคัญกับธุรกิจที่เน้นด้านนวัตกรรมเพื่อสังคมมากกว่าที่เคย ซึ่งรวมถึงระบบสารสนเทศและโทรคมนาคม ระบบไฟฟ้า สภาพแวดล้อม ระบบอุตสาหกรรม และการขนส่งระบบสังคมและเมือง รวมถึงวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ครอบคลุมในการสนับสนุนธุรกิจดังกล่าว สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com

เกี่ยวกับ Tippett Studio

Tippett Studio ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2527 โดยเป็นบริษัทด้านวิชวลเอฟเฟกต์ (VFX) ที่ได้รับรางวัล Academy Award? มาแล้ว บริษัทมีความเชี่ยวชาญครอบคลุมในด้านแอนนิเมชันคอมพิวเตอร์กราฟิก และเอฟเฟกต์ดิจิทัลสำหรับภาพยนตร์ โทรทัศน์ และธุรกิจเชิงพาณิชย์ สำหรับโครงการสร้างชื่อที่ผ่านมา ได้แก่ “Ted,” “The Twilight Saga,” “Cloverfield,” “Hellboy,” “Starship Troopers,” “Jurassic Park” และ “After Earth” โดยขณะนี้ Tippett Studio กำลังอยู่ระหว่างการสร้างภาพยนตร์เรื่อง MacFarlane’s “A Million Ways To Die In The West” ของ เซ็ธ แม็คฟาร์เลน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ