MOL Let’s Play แถลงเตรียมเปิดความสนุกครั้งใหญ่รับวันเด็ก 10-12 ม.ค. 57 10 — 12 มกราคม วันเด็กปีหน้า ณ Event Hall 103 — 104 ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๔๓
"มอล แอ็คเซสพอร์ทัล" จัดงานแถลงข่าว MOL Let’s Play งานเกมสุดยิ่งใหญ่ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ณ ชั้น 6 Sky Dining สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยจับมือร่วมกับพันธมิตรอย่าง บัตรเงินสด AIS 3G วัน-ทู-คอล! , นิตยสารคอมเกมเมอร์นิวส์ , ดีฟิวชั่น ,

ทริปเปิลที บรอดแบนด์ แถลงข่าวเตรียมจัดงานเกม MOL Let's Play ในช่วงวันเด็กต้นปีหน้า ระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม พ.ศ. 2557 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

คุณปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด เปิดเผยว่า เหตุผลที่จัดงานเกม MOL Let's Play นั้นเป็นเพราะงานเกมในช่วงที่ผ่านมามีการแยกกันจัดอยู่บ่อยครั้ง เหมือนกับขาดคนกลางที่จะมาช่วยกันสร้างอุตสาหกรรมเกมอย่างแท้จริง

" ในความเป็นจริงแล้วอุตสาหกรรมเกมไทยใหญ่มาก แต่พอไม่เกิดความร่วมมือ ก็เลยต้องกระจัดกระจายกันออกไป แบ่งไปงานนั้นบ้าง งานนี้บ้าง ผมเลยคิดว่าถ้าผมสามารถผนึกพาร์ตเนอร์ทุกคนให้มารวมกันได้ เราน่าจะจัดงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาได้"

คุณปรีชา ระบุว่า ขณะนี้มีค่ายเกมตอบรับที่จะเข้าร่วมงานแล้วมากกว่า 30 ราย มีทั้งค่ายเกมไทยและต่างประเทศ จนทำให้มีประเด็นที่ต้องขบคิด กันมากสำหรับเรื่องพื้นที่จัดงาน เพราะทุกคนอยากได้พื้นที่ใหญ่ๆ แต่พื้นที่มีจำกัด การจะบริหารจัดการพื้นที่หนึ่งหมื่นสองพันตารางเมตรให้กับ 30 บริษัท นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายแล้วก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าน่าจะมีคนเข้าร่วมชมงานนี้ถึงสองแสนคน เพราะไม่เคยมีงานเกมในไทยครั้งไหนที่จะมีค่าย เกมมาเข้าร่วมกันเยอะขนาดนี้ พอมีค่ายเกมมากันเยอะ ผมก็เลยคุยกับนายกสมาคมเกมว่าจะให้บรรดานักพัฒนาเกมไทยมาร่วมงานนี้ แล้วจะจัดให้มีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ กัน เราก็จะมีพื้นที่ให้สำหรับการดำเนินงานในส่วนนี้ แบบเดียวกับที่มีในงานเกมใหญ่ๆ อย่างงาน China Joy ที่ประเทศจีน

สำหรับไฮไลต์สำคัญในงาน MOL Let's play คุณปรีชา เปิดเผยว่า จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน อย่างแรกคือการจัดแสดงสินค้าและบริการจากค่ายเกมกว่า 30 บริษัท ซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุดแล้วเท่าที่เคยมีมา ส่วนที่สองคือการแข่งขัน E-Sport ที่มีสเตเดียมพร้อมจอขนาดใหญ่ให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถรับชมกันได้อย่างทั่วถึงและมีการแข่งขัน E-Sport หลากหลายเกมภายในงาน ส่วนที่สามคือการประกวด Cosplay โดยในตอนนี้กำลังเจรจาในส่วนของรายละเอียดกับทางสปอนเซอร์รายหนึ่ง เชื่อว่าจะเป็นการประกวด Cosplay ที่มีคนมาร่วมประกวดมากที่สุด มีเงินรางวัลมากกว่า 100,000 บาท ส่วนที่สี่คือการจัดพื้นที่เป็น Shopping Mall ที่จะมีสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย คาดว่าจะมีการจับจ่ายซื้อของในงานนี้เป็นตัวเลขจำนวนแปดหลัก พร้อมได้กล่าวถึงตัวเลขของมูลค่าและสัดส่วนของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยภายในงาน

คุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมเกมเมอร์นิวส์ ระบุว่า งานครั้งนี้เป็นงานที่เกิดขึ้นเพื่อวงการเกมโดยรวมอย่างแท้จริง ทุกคนได้มาร่วมมือกัน ทั้งผู้ให้บริการเกม ทั้งผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับเล่นเกม รวมถึงธุรกิจอื่นที่สอดคล้องกัน สุดท้ายก็จะส่งผลไปยังปลายทางซึ่งก็คือผู้เล่นเกมที่จะได้รับความสนุกอย่าง เต็มที่ แล้วภาคอุตสาหกรรมเกมก็จะได้รับผลที่ดีตอบกลับมาเช่นกัน

คุณสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ระบุถึงเหตุผลที่มาร่วมมือกันจัดงานในครั้งนี้ว่า ที่ผ่านมาได้มีการร่วมมือกับ MOL มาโดยตลอดในส่วนของบัตรเงินสดวัน-ทู-คอล! ที่ใช้สำหรับเติมเงินเกมผ่านทาง MOL ซึ่งการบริการในส่วนของการเติมเงินให้กับค่ายเกมนั้นเป็นส่วนที่สำคัญ ในขณะเดียวกันการให้บริการในส่วนของโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ AIS ก็สอดคล้องกับกระแสการเล่น Games Mobile ที่กำลังมาแรง ความร่วมมือครั้งนี้จึงน่าจะส่งผลดีต่อทุกฝ่าย

คุณหฤษฏ์ พิชญางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับการจัดงานเกม เพราะอุตสาหกรรมเกมออนไลน์นั้นมีส่วนกระตุ้นให้เกิดการใช้งานอินเตอร์เน็ต ปัจจุบันลูกค้าผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของบริษัทประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์คือกลุ่มคนเล่นเกม ทางบริษัทเองก็ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มคนเล่นเกมมาโดยตลอด มีการร่วมมือกับค่ายเกมหลายค่ายในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันในช่วงที่ผ่านมา

คุณฐิติ ตยางคานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีฟิวชั่น จำกัด เชื่อมั่นว่า งานเกม MOL Let's Play จะเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับกลุ่มสินค้าประเภทต่างๆ ที่มีความต้องการอยากจะเข้าถึงกลุ่มคนเล่นเกม ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนตัวเลขผู้ลงทะเบียนเล่นเกมอยู่ในหลักสิบล้าน แถมยังใช้เวลากับการเล่นเกมในแต่ละครั้งนานมาก ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้นอกจากคนเล่นเกมจะได้รับความสนุกแล้ว ตัวสินค้าที่เข้ามาร่วมก็จะได้รับประโยชน์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารเกมอย่าง คุณสกลกรย์ สระกวี กรรมการผู้จัดการบริษัทการีน่าออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ,คุณธีรีสา มัทวพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด , Mr. Evan Peng Regional Deputy Director บริษัท Perfect World , คุณภาสกร เจริญกิจกำจร Country Manager บริษัทวอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย และ คุณสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย ขึ้นกล่าวถึงไฮไลท์ภายในงาน MOL Let’s Play ทั้งเกมใหม่ กิจกรรมต่างๆ ที่จัดเต็มมาภายในงานอย่างแน่นอน

คุณสกลกรย์ สระกวี กรรมการผู้จัดการบริษัทการีน่าออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ งาน MOL Let's Play จะเป็นงานแรกที่ทุกเกมของการีน่าจะไปรวมกันในงาน ”

คุณธีรีสา มัทวพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด จำกัด กล่าว “ งาน MOL Let's Play งานนี้ทาง ini3 เตรียมกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ มีการนำเกมมือถือใหม่เกมแรกของ ini3 มาเปิดตัวในงานและมีการแข่งขัน E-Lympic Game Cup มาร่วมจัดแข่งภายในงาน ”

Mr. Evan Peng Regional Deputy Director บริษัท Perfect World “ ทาง Perfect World จะนำงานเกมที่เป็นไตเติ้ลใหญ่ของทางค่าย 2 เกมมาเปิดตัว พร้อมจัดไฮไลท์พิเศษมากมายมาเข้าร่วม เตรียมรอลุ้นกิจกรรมพิเศษๆที่จะมาพร้อม 2 เกมใหม่นี้ได้เลย

คุณภาสกร เจริญกิจกำจร Country Manager บริษัทวอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย “ ทางค่ายได้วางกิจกรรมพิเศษของเกม World of Tanks มาเข้าร่วมในงาน พร้อมกันนี้ได้เตรียมเกมใหม่ World of Warplanes ซึ่งเป็นเกมขับเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลกมาให้เกมเมอร์ได้ร่วมเล่นและมีกิจกรรมพิเศษๆภายในงานเช่นกัน ”

คุณสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย “ งานนี้จะมีกลุ่มผู้พัฒนาเกมไทยเข้าไปร่วมภายในงานมากมายเข้าร่วมภายในงานนี้ พร้อมเสริมท้ายว่าทางค่าย Game Indy เองก็เตรียมพร้อมกิจกรรมพิเศษๆไปภายในงานแน่นอน “

ร่วมแชร์ความคิด ร่วมสร้างงานเกมที่สนุกที่สุดด้วยกัน www.letsplay.in.th

และอีกหนึ่งช่องทาง www.facebook.com/molletsplay

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา