OCZ ทำข้อตกลงร่วมกับ Toshiba Corporation เพื่อขายส่วนธุรกิจ Solid State Drive Toshiba เข้าซื้อธุรกิจ SSD ของ OCZ ครอบคลุมทั้งส่วนลูกค้า, องค์กร และ ซอฟต์แวร์ทั้งหมด

พุธ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๒๑
บริษัท OCZ Technology Group, Inc. (Nasdaq:OCZ) ผู้นำทางด้าน Solid State Drives (SSDs) ประสิทธิภาพสูงสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ วันนี้ได้ขอประกาศว่าบริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลงการขายสินทรัพย์ให้กับบริษัทโตชิบ า คอเปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการผลิต NAND Flash ระดับโลก โดยข้อตกลงที่จะเข้าครอบครองสินทรัพย์ของ OCZ ซึ่งมีมูลค่า 35 ล้านเหรียญ อยู่ภายใต้กฎหมายล้มละลายบทที่ 11 ซึ่งระบุว่า โตชิบาจะได้เป็นเจ้าของธุรกิจ SSD ของ OCZ ทั้งส่วนค้าลูกค้าและองค์กร โดยที่ OCZ จะยังคงสามารถดำเนินงานและให้บริการทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ในอนาคตได้ อีกทั้งโตชิบาตกลงที่จะสนับสนุนในด้านการเงินให้กับบริษัทฯ (Debtor-in-Possession : DIP) เพื่อให้บริษัทฯ มีเงินทุนเพียงพอที่จะดำเนินงานและสามารถผลิตชิปแฟลชสนับสนุนธุรกิจในปัจจุบันได้ในระหว่างที่ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาขายสินทรัพย์ ข้อตกลงการเข้าซื้อสินทรัพย์ครั้งนี้อยู่ภายใต้การประมูลและได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลายในคดีล้มละลายของบริษัทฯ นี้

การเข้าครอบครองครั้งนี้ ทำให้โตชิบากลายเป็นเจ้าของธุรกิจในส่วน SSD ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น คอนโทรลเลอร์, เฟิร์มแวร์ และ ซอฟต์แวร์ รวมไปถึงพนักงานทั้งหมดที่รับผิดชอบอยู่ในส่วนธุรกิจนี้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงแบรนด์ OCZ และช่องทางจัดจำหน่ายในปัจจุบัน กลยุทธ์นี้สร้างโอกาสให้ทั้ง OCZ และโตชิบาผลักดันธุรกิจการผลิตสินค้าทั้งชิปคอนโทรลเลอร์และ NAND Flash ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น และสร้างโอกาสในการแข่งขันในตลาดระดับโลกให้กับองค์กรและลูกค้าของทั้งสองบริษัท ให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นกว่าเดิม

Ralph Schmitt ซีอีโอของ OCZ กล่าวว่า “หลายปีที่ผ่านมา OCZ ได้เผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย ซึ่งส่งผลกระทบกับบริษัทฯ ทั้งในแง่ของโครงสร้างและการดำเนินงาน กลายเป็นความท้าทายในการที่จะสร้างผลกำไรในระยะสั้น ปัญหาเครดิตของบริษัทรวมไปถึงการจำกัดซัพพลาย NAND Flash ที่ไม่เพียงพอ ส่งผลกระทบให้บริษัทฯ ไม่สามารถตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าที่ต้องการสินค้าได้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยในเรื่องของราคาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสร้างความกดดันให้กับบริษัทฯ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้หลังจากที่บริษัทฯ ได้ตรวจสอบปัญหาต่างๆ เสร็จสิ้นลง จึงได้มีการปรับโครงสร้างใหม่ในหลายๆ ด้าน และ ทบทวนการดำเนินงานที่ผ่านมาในหลายๆ ปี สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นส่วนสำคัญให้เราต้องการแหล่งเงินทุนเพื่อมาดำเนินงาน เรามีความตั้งใจจริงในการที่ได้ร่วมงานกับโตชิบา และเชื่อว่านี่คือทางออกที่ดีสุดสำหรับสถานการณ์ของบริษัทฯ ในปัจจุบัน”

มิสเตอร์ Seiichi Mori รองประธานของ Toshiba Semiconductor and Storage Comhttp://www.globalpr.com.tw/press-room/ocz-technology/press-releases/article//ocz-ssd-vector-150/pany และรองประธาน Toshiba Corporate กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในโอกาสนี้ ถ้าหากการประมูลครั้งนี้สำเร็จ การรวมกันระหว่างความเป็นผู้นำเทคโนโลยี NAND Flash ของเรากับความเชี่ยวชาญทางด้าน SSD ของ OCZ จะทำให้ธุรกิจ SSD ของโตชิบาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น” “เราเห็นความสำคัญของธุรกิจและเทคโนโลยี SSD ของ OCZ ทั้งในตลาดลูกค้าทั่วไปและตลาดองค์กร และเรามั่นใจว่า OCZ จะสามารถเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำในตลาด SSD เขาเราได้อย่างมั่นคง”

การส่งมอบสินทรัพย์ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของ OCZ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดได้ภายใน 60 วัน

คำอธิบายเพิ่มเติมข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ คือการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตและสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้น เป็นคำบรรยายที่คาดหมายอนาคตซึ่งเกี่ยวพันทั้งกับปัจจัยทั้งที่เห็นและที่มองไม่เห็น ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับ OCZ Technology Group, Inc. ทำให้เกิดความแตกต่างจากที่แสดงให้ทราบ หรือ ระบุไว้ในข้อความแล้ว คำต่างๆ เหล่านี้ที่อยู่ในเนื้อหา เช่น "อาจจะ" ,"คาดว? ?า", "มีส่วนร่วม","ควรจะ" หรือคำอื่นๆ ที่แสดงความหมายใกล้เคียงกัน ที่หมายถึงการคาดหมายอนาคตของ OCZ ควรเข้าใจเป็นสำคัญว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับ OCZ อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากที่ได้บรรยายหรือระบุไว้ในข้อความนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยและความไม่แน่นอน รวมไปถึงผลสรุปที่ไม่อาจคาดเดาได้จากกระบวนการประมูลในศาล ซึ่งถ้าหากโตชิบาเป็นผู้ประสบความสำเร็จในการประมูล ก็จะเป็นการดีทั้งกับข้อตกลงของโตชิบาและเศรษฐกิจโดยทั่วไป สภาพธุรกิจและการเงินและปัจจัยต่างๆ ที่ได้บรรยายรายละเอียดไว้ในหัวข้อ "Item 1A -- Risk Factors" ส่วนที่ 1 ในเอกสารรายงานประจำปีของ OCZ ในช่องแบบฟอร์ม 10-K ที่ระบุโดย SEC (U.S. Securities and Exchange Commission = คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในอเมริกา) เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2013 และรายละเอียดอื่นๆ สามารถดูได้ใน www.sec.g ov และ www.ocz.com บริษัท OCZ ไม่มีหน้าที่ในการปรับปรุงข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ในอนาคตนี้

OCZ Press Contact:

Scott Harlin

Director of Marketing Communications

(408) 440-3484

[email protected]

OCZ Investor Relations Contact:

Bonnie Mott

Senior Manager of Investor Relations

(408) 440-3428

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก