Total Recall อัพเกรดระบบกล้องวิดีโอรักษาความปลอดภัยแบบดิจิตอลให้แก่เทพีเสรีภาพ

อังคาร ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๓
Total Recall Corp. รวมพลังกลุ่มผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำ 9 แห่งภายใต้ชื่อ "Dream Team" เพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นวิดีโอไอพีแห่งนวัตกรรม เพื่อยกระดับความปลอดภัยและการดำเนินงานภายในอนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมกว่าหลายล้านคนต่อปี

Total Recall Corporation ( http://www.totalrecallcorp.com ) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระบบวิดีโอรักษาความปลอดภัยด้วยความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นระบบตรวจตรา ได้รวมตัวกับกลุ่มผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำทั้งหมด 9 แห่ง เพื่อส่งมอบโซลูชั่นระบบวิดีโอไอพีตรวจตราแบบดิจิตอลที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ซึ่งถูกนำไปใช้งานที่สถานีตำรวจ สำนักงานอุทยานแห่งชาติ (NPS) และกระทรวงมหาดไทย (DOI) ในสหรัฐอเมริกา เพื่อยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพและเกาะลิเบอร์ตี้ ที่เพิ่งผ่านการบูรณะไปเมื่อไม่นานมานี้

สามารถรับชมสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:

http://www.multivu.com/mnr/65017-statue-of-liberty-upgrades-system-total-recall

โครงการครั้งยิ่งใหญ่นี้เปิดตัวขึ้นในปี 2557 พร้อมด้วยรางวัลนวัตกรรมรักษาความปลอดภัยยอดเยี่ยมจาก Government Security News ( http://bit.ly/1aRWGj7 ) หลังจากที่คว้ารางวัล 2013 Bronze STE Security Innovation Award จากสมาคมอุตสาหกรรมรักษาความปลอดภัย (SIA) ( http://bit.ly/LSqD6A )

เทพีเสรีภาพได้เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมได้อีกครั้งในวันชาติสหรัฐ หรือวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 หลังจากที่ได้ปิดเพื่อบูรณะซ่อมแซมเป็นระยะเวลา 8 เดือน เนื่องจากได้รับความเสียหายจากพายุเฮอริเคนแซนดี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการซ่อมแซม Total Recall ได้ติดต่อไปยังสำนักงานตำรวจ NPS และ DOI เพื่อนำเสนอระบบตรวจตราชั้นนำ ที่ทางบริษัทจะดำเนินการออกแบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษา ในรูปแบบของการบริจาคจากบริษัท

ในระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้เข้าชมอีกครั้ง Total Recall ได้ออกแบบระบบตรวจตราและรักษาความปลอดภัยใหม่ยกเครื่อง ซึ่งรวมถึงการอัพเกรดกล้อง CCTV แบบอนาล็อกที่ล้าสมัย ให้เป็นเทคโนโลยีวิดีโอไอพีแบบดิจิตอลอันทันสมัย สร้างศูนย์สั่งการอัจฉริยะนำสมัยเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ NPS และสถานีตำรวจ ซึ่งช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบวิดีโอในพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าถึงมาก่อน เช่น พื้นที่ตรวจสอบด้านความปลอดภัย

กัปตันเกรกอรี่ นอร์แมน ผู้บัญชาการเขตลิเบอร์ตี้ จากสำนักงานตำรวจสหรัฐ กล่าวว่า “ทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติและอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ พอใจเป็นอย่างยิ่งกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุม ซึ่งได้รับการบริจาคจาก Total Recall”

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนออกแบบและติดตั้งระบบตรวจตราในเทพีเสรีภาพอีกครั้งหนึ่ง” นายจอร์แดน ฮีลเวล ประธานของ Total Recall Corporation กล่าว “เราจัดตั้ง Dream Team ซึ่งเป็นทีมผู้ให้บริการเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยชั้นนำ เพื่อส่งมอบระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดแก่เทพีเสรีภาพ ขณะเดียวกันก็สามารถช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานอุทยานแห่งชาติ สามารถส่งมอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้แก่บรรดาครอบครัวกว่าหลายล้านครอบครัว ที่เข้ามาเยี่ยมชมเทพีเสรีภาพในแต่ละปี”

ด้วยเทคโนโลยีไอพีและดีไซน์นวัตกรรมในระบบรักษาความปลอดภัย ทำให้ระบบดังกล่าวครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดบนเกาะลิเบอร์ตี้ เช่นเดียวกับพื้นที่ตรวจสอบเพื่อการรักษาความปลอดภัย และบริเวณบันได 393 ขั้นจากบริเวณล็อบบี้ไปจนถึงยอดมงกุฎของเทพีเสรีภาพ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยในแต่ละวันสำหรับผู้เข้าชมเทพีเสรีภาพ ขณะเดียวกันก็สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงาน NPS ในการตรวจสอบจำนวนผู้เข้าชม และยกระดับการบริหารจัดการผู้เข้าชม เพื่อให้ทุกๆคนได้มีโอกาสเข้าชมอาณาบริเวณได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งอำนวยความสะดวกในส่วนของเรือเฟอร์รี่ บริการค้นหาเด็กหายสู่อ้อมอกผู้ปกครอง และตอบรับเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ในบริเวณเกาะและภายในเทพีเสรีภาพอย่างมีประสิทธิภาพ

นายฮีลเวลกล่าวเสริมว่า “พันธมิตรของเราทั้งหมดต่างรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจนี้” โดยเหล่าพันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือกจาก Total Recall เพื่อเข้าร่วมโครงการปรับปรุงระบบตรวจตราในเทพีเสรีภาพได้แก่:

- Axis Communications [http://www.axis.com ] จัดหากล้องไอพีคุณภาพ HDTV ที่สามารถบันทึกภาพเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี ซูมภาพได้อย่างเต็มกำลัง เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูงทั้งหมดเกือบ 160 ตัว

- BriefCam [http://www.briefcam.com ] จัดหาโซลูชั่นซอฟต์แวร์ Video Synopsis ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สามารถตรวจสอบวิดีโอความยาวหลายชั่วโมงได้ภายในไม่กี่นาที

- DragonWave [http://www.dragonwaveinc.com ] จัดหาคลื่นวิทยุไมโครเวฟแบบ multi-gigabit เพื่อมอบช่องทางการสื่อสารที่ปลอดภัยในระดับ carrier-class สำหรับการดำเนินงานที่มีความสำคัญยิ่ง

- Milestone Systems [http://www.milestonesys.com ] จัดหาซอฟต์แวร์บริหารจัดการวิดีโอไอพีแบบ open platform ซึ่งผสานองค์ประกอบการทำงานทั้งหมด เพื่อให้เหล่าผู้ตอบสนองกลุ่มแรก สามารถชมภาพวิดีโอที่บันทึกอยู่ในขณะนั้นหรือที่บันทึกไว้ก่อนหน้า ที่ยังสามารถรับชมได้ผ่านอุปกรณ์ไร้สายอีกด้วย

- Pivot3 [http://www.pivot3.com ] จัดหาแหล่งเก็บข้อมูลดิจิตอลที่เชื่อถือได้ รวมถึงอุปกรณ์คำนวณต่างๆ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมวิดีโอไอพี

- Proxim Wireless [http://www.proxim.com ] จัดหาบรอดแบรนด์ไร้สายประสิทธิภาพสูงที่ครอบคลุมในวงกว้าง โดยใช้เทคโนโลยี WORP(R) เพื่อเชื่อมต่อกล้องไอพีในพื้นที่ที่ระบบเดิมไม่สามารถเข้าถึงได้

- RGB Spectrum [http://www.rgb.com ] เพื่อวางระบบวิดีโอฟีดลงบนแผงจอวิดีโอขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์ควบคุมแห่งใหม่โดยใช้ตัวประมวลผล MediaWall 2900 Display Processor

- Scallop Imaging [http://www.scallopimaging.com/ ] จัดหากล้องไอพีรุ่น M6-200 แบบ solid-state สำหรับการตรวจตราตามแนวรอบนอกบริเวณ ด้วยความละเอียด 6 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดบันทึกภาพที่มีแสงน้อย และค่า FOV 200 องศาเพื่อบันทึกภาพแบบพาโนรามา

- Winsted Corporation [http://www.winsted.com ] วางระบบควบคุมในศูนย์สั่งการที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อช่วยให้ผู้ดำเนินงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เคร่งเครียด

โครงการติดตั้งระบบตรวจตราแบบดิจิตอลที่เทพีเสรีภาพนี้ นับเป็นการติดตั้งครั้งแรกเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้หน่วยงาน NPS สามารถตรวจสอบพื้นที่บนเกาะได้มากขึ้นจากแต่เดิมที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยระบบเก่าซึ่งเป็นระบบอนาล็อก แต่ก็สามารถเป็นไปได้ด้วยการเชื่อมต่อที่ผสมผสานกันผ่านไฟเบอร์และระบบไร้สาย ทั้งนี้ Total Recall ได้ออกแบบและควบคุมโครงการยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยของเทพีเสรีภาพและเกาะลิเบอร์ตี้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2542 และได้อัพเกรดระบบดังกล่าวในปี 2547

นายฮีลเวล กล่าวเสริมว่า เงื่อนไขในการติดตั้งระบบใหม่นั้นไม่สามารถทำได้โดยสะดวก เนื่องจาก สภาพแวดล้อมในสถานที่นั้นมีความท้าทายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แม้จะไม่ได้รับความเสียหายจากพายุเฮอริเคนแซนดี้ก็ตาม เขากล่าวว่า “ปัญหาการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้า ภัยน้ำท่วมและความเสียหายจากเฮอริเคนแซนดี้ มิอาจหยุดยั้งการดำเนินงานของคณะผู้ทำงานที่น่าทึ่งของเรา เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า เทพีเสรีภาพแห่งนี้จะสามารถต้อนรับผู้เข้าชมได้เหมือนอย่างที่เคย”

National Parks of New York Harbor Conservancy ( http://www.nyharborparks.org/visit/stli-faq.html ) รายงานว่า ในแต่ละปีอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพและเกาะเอลลิสนั้น มีผู้เข้าชมประมาณ 4 ล้านคน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ http://www.nps.gov/stli/index.htm

Total Recall จะนำเสนอโครงการเทพีเสรีภาพในการประชุม ASIS New York City Security Conference and Expo ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13-14 มีนาคม ณ ศูนย์ Jacob K. Javits Center ในนครนิวยอร์ก สื่อมวลชนที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ตามรายละเอียดด้านล่าง

เกี่ยวกับ Total Recall

Total Recall Corp เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีระบบวิดีโอรักษาความปลอดภัยด้วยความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นระบบตรวจตรา รวมถึงศูนย์สั่งการและควบคุม ตลอดจนการเชื่อมต่อแบบไร้สาย การออกแบบและบริหารจัดการเครือข่ายวิดีโอ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2528 และได้ให้บริการแก่หน่วยงานเทศบาล ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ผ่านโซลูชั่นตรวจตรามาแล้วกว่า 25 ปี Total Recall ดำเนินงานตั้งแต่ขั้นตอนริเริ่มความคิดและก่อตัวจนกลายเป็นจริง ตลอดกระบวนการสร้าง สนับสนุนและรักษาโซลูชั่นตามความต้องการ ซึ่งผสมผสานกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ “ทรงประสิทธิภาพที่สุดในสายเดียวกัน” เช่นระบบกล้อง CrimeEye(R) สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยมาตรฐานเครือข่ายแบบเปิด เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้งอย่างรวดเร็วและปรับแต่งได้ อีกทั้งยังประหยัดค่าบำรุงรักษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่: http://www.totalrecallcorp.com

แหล่งข่าว: Total Recall Corporation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ