อะโดบีผลักดันการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่าน Rich-Content Mobile Apps และเว็บไซต์

พุธ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๒
ผสานรวมระหว่าง Adobe Digital Publishing Suite และ Adobe Experience Manager สร้างกระบวนการออกแบบและจัดพิมพ์อย่างครบวงจร

อะโดบีเปิดตัวการผนวกรวมแพลตฟอร์มดิจิตอลพับบลิชชิง: Adobe® Digital Publishing Suite (DPS) เข้ากับโซลูชั่นการจัดการ Web Experience: Adobe Experience Manager ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Marketing Cloud การผสานรวมดังกล่าวนี้ บวกกับระบบ Adobe Analytics ช่วยให้สำนักพิมพ์และแบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างและนำเสนอประสบการณ์บนแอพที่รองรับคอนเทนต์จำนวนมาก (Content-rich apps) เช่น นิตยสารดิจิตอล และเว็บ โดยใช้ทรัพยากรชุดเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ องค์กรต่างๆ จะสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างแอพพลิเคชั่น ลดค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์ผ่านช่องทางต่างๆ และนำเสนอประสบการณ์ด้านแบรนด์และกลยุทธ์การตลาดทั้งบนเว็บและอุปกรณ์พกพา ขณะที่ลูกค้า DPS ใช้ Adobe Creative Cloud เพื่อสร้างแอพที่โดดเด่น การเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ในวันนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงการเชื่อมต่อที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างเทคโนโลยีการสร้างคอนเทนต์ที่เหนือกว่าและโซลูชั่นชั้นนำสำหรับการตลาดดิจิตอล

“Adobe DPS เป็นโซลูชั่นเผยแพร่ ‘แอพนิตยสาร’ (Magazine Apps) ของเราบนอุปกรณ์มือถือ การผสานรวมของ Adobe Experience Manager นอกจากจะช่วยให้เรานำเสนอประสบการณ์ Vanity Fair ที่ต่อเนื่องบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายแล้ว ยังช่วยให้เราวางขายได้เร็วขึ้นถึง 5 วันอีกด้วย”

ปัจจุบัน มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการปรับใช้เทคโนโลยีโมบายล์ โดยรายงานจาก Forbes Insights ฉบับล่าสุด ภายใต้การมอบหมายของอะโดบี เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารระดับสูงสุดฝ่ายการตลาดในองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งระบุว่า 78 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรที่ใช้แอพที่รองรับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า (Customer-facing Apps) มียอดผู้ใช้แอพเพิ่มขึ้นปีต่อปี และกว่าสองในสามระบุว่าจำนวนผู้ใช้แอพภายในองค์กร (Internal Apps) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ดังนั้นสำนักพิมพ์และแบรนด์ต่างๆ พยายามที่จะนำเสนอแอพที่มุ่งเน้นคอนเทนต์ (Content-centric apps) อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เช่น นิตยสารดิจิตอล เครื่องมือด้านการขาย (Sales Tools) และรายงานประจำปี ซึ่งสามารถดูได้ผ่านทางออนไลน์หรือออฟไลน์โดยใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน สื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลที่ครอบคลุมหลายช่องทาง (Cross-channel digital publishing) ยังคงมีราคาแพงและต้องใช้เวลานานในการจัดทำ ทั้งยังต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญบางกลุ่มภายในองค์กร และต้องใช้ทรัพยากรที่จัดเก็บไว้ในระบบที่แยกออกจากระบบที่ใช้สำหรับการจัดพิมพ์เผยแพร่บนเว็บ

วันนี้ การผสานรวมระบบ DPS และ Experience Manager เข้าด้วยกัน จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและรองรับแบรนด์อย่างเหมาะสม โดยอาศัย:

การสร้างเนื้อหาแอพที่สวยงามได้รวดเร็วขึ้น—ด้วยการใช้อินเทอร์เฟซแบบลากและปล่อย (Drag-and-drop interface) ที่ใช้งานง่ายของ Adobe Experience Manager จึงสามารถเพิ่มเติมเนื้อหาและทรัพยากรที่สร้างสรรค์ให้กับเทมเพลต HTML ได้อย่างไร้รอยต่อ และจากนั้นก็ซิงค์เทมเพลตดังกล่าวกับ DPS โดยเทมเพลตจะถูกอัพโหลดไปยังไฟล์ .folio ภายใน DPS สำหรับการจัดพิมพ์เผยแพร่ไปยังแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน และเว็บ เทมเพลตที่ตอบสนองอย่างฉับไวจะปรับขนาดตามขนาดของหน้าจออุปกรณ์พกพารุ่นต่างๆ ช่วยให้องค์กรสามารถออกแบบและจัดส่งสื่อสิ่งพิมพ์ไปยังอุปกรณ์หลายเครื่อง รวมถึงเว็บ

การลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดพิมพ์จากหลากหลายช่องทาง—ทีมงานฝ่ายครีเอทีฟ บุคลากรฝ่ายโปรดักชั่น และผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ จะสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่ผ่านการอนุมัติแล้ว เพื่อนำเสนอไปยังแอพที่มุ่งเน้นเนื้อหาคอนเทนต์ (Content-centric apps) โดยลดการพึ่งพาบุคลากรฝ่ายเว็บโปรดักชั่นและการออกแบบ จึงสามารถนำเสนอเนื้อหาได้รวดเร็วขึ้น และควบคุมคอนเทนต์บนอุปกรณ์พกพาได้เหนือกว่า ทั้งยังสามารถอัพเดตเนื้อหาได้อย่างรวดเร็วตามที่ต้องการ

การนำเสนอประสบการณ์ที่สอดคล้องกันสำหรับผู้ใช้และแบรนด์—ทีมงานฝ่ายโปรดักชั่นสามารถรักษาความสอดคล้องของแบรนด์ (Brand Consistency) ผ่านทั้งเว็บและแอพที่มุ่งเน้นคอนเทนต์ (Content-centric apps) โดยใช้ทรัพยากรที่ได้รับการอนุมัติแล้วที่สามารถจัดการผ่าน Experience Manager’s Digital Asset Management.

Lord Abbett บริษัทด้านการบริหารจัดการเงินในสหรัฐฯ ใช้ระบบ DPS และ Experience Manager ในการสร้างแอพมีเดียริช (media-rich app) เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดและข้อมูลวิเคราะห์ให้แก่ลูกค้าและพนักงาน นอกจากนี้ Condé Nast ยังใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายของอะโดบีเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการผลิตนิตยสาร Vanity Fair สำหรับ iPhone และ CMO.com by Adobe ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวสาร ความเชี่ยวชาญ และข้อมูลเชิงลึกสำหรับผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการตลาดอีกทั้งยังได้ใช้ DPS และ Experience Manager เพื่อพัฒนาเนื้อหาฉบับพิเศษสำหรับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน โดยขยายขอบเขตของเนื้อหาไปสู่กลุ่มผู้ชมอย่างกว้างขวางมากขึ้น องค์กรต่างๆ และสำนักพิมพ์สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองแพลตฟอร์ม โดยใช้ระบบ DPS ร่วมกับ Adobe InDesign เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันสมบูรณ์แบบ หรือเวิร์กโฟลว์ที่ใช้เทมเพลต Adobe Experience Manager เพื่อการนำเสนอแอพที่ออกแบบอย่างสวยงามภายในเวลาอันรวดเร็ว

นอกเหนือจากการผสานรวมเข้ากับ Experience Manager แล้ว DPS ยังประกอบด้วยความสามารถด้านการประเมินแอพอย่างพร้อมสรรพจาก Adobe Analytics ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Marketing Cloud การผนวกรวม DPS และ Adobe Marketing Cloud เข้าด้วยกันช่วยให้สำนักพิมพ์และองค์กรธุรกิจสามารถสร้าง นำเสนอ และประเมินโมบายล์แอพริชคอนเทนต์ (Rich-content Mobile Apps) เพื่อให้ได้เนื้อหาที่เข้าถึงผู้ชมได้มากที่สุดและตรงตามกลุ่มเป้าหมาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและ ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:

วราวอง จงรักษ์

โทรศัพท์: 02-971-3711

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4