WD ส่ง “My Cloud EX2” เจาะตลาดโพรซูเมอร์

จันทร์ ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๕
WD ส่ง “My Cloud® EX2” เจาะตลาดโพรซูเมอร์คลาวด์สตอเรจส่วนบุคคลรุ่นล่าสุดแบบใส่ฮาดร์ไดฟร์สองช่องโดดเด่นด้วยฟีเจอร์ NAS ขั้นสูง จุเต็มอิ่ม 8 TB (1)

WD®บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล และครองตำแหน่งผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อประกาศขยายโซลูชั่นระบบคลาวด์ส่วนบุคคลในกลุ่มโพรซูเมอร์ด้วยการเปิดตัว My Cloud EX2 ระบบหน่วยเก็บข้อมูลบนเครือข่าย (Network Attached Storage (NAS) แบบสองช่องที่ให้ประสิทธิภาพสูง ผลิตภัณฑ์ My Cloud EX2 และ My Cloud EX4 ได้รับการออกแบบจากจุดเริ่มต้นสำหรับบรรดาผู้เชี่ยวชาญในงานสร้างสรรค์และกลุ่มโพรซูเมอร์ (ลูกค้าที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดยที่หันมาสนใจซื้ออุปกรณ์เพื่อผลิตสินค้าหรือบริการด้วยตนเอง) ที่จำเป็นต้องทำการบันทึก แชร์ สำรองข้อมูล สตรีม และจัดการกับข้อมูลดิจิตอลจำนวนมากในระบบที่เชื่อถือได้

จิม เวลช์ รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกและหน่วยงานขายทั่วโลกของ WD กล่าวว่า “WD มุ่งมั่นที่จะนำเสนอกลุ่มโซลูชั่นคลาวด์ส่วนบุคคลที่ครอบคลุม สืบเนื่องจากความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นอย่างมาก ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ในตระกูล My Cloud EX ลูกค้าจะต้องตื่นเต้นไปกับคุณสมบัติขั้นสูง ประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูง และความน่าเชื่อถือที่มีเฉพาะ WD เท่านั้นที่สามารถนำเสนอให้ได้”

การควบคุมและการปกป้องข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ

คุณสมบัติในการจัดการและรักษาความปลอดภัยข้อมูลต่างๆ มากมายเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกวิธีการที่ตนชื่นชอบในการจัดการและปกป้องรักษาไฟล์ภาพยนตร์ ภาพถ่าย เพลง และไฟล์ดิจิตอลของตน ทางเลือกในการจัดการไดรฟ์มีทั้งการใช้ระบบ RAID 0, RAID 1; JBOD และโหมดขยาย ขณะที่ทางเลือกในการปกป้องข้อมูลประกอบด้วยการใช้ระบบ RAID 1, USB, ระบบคลาวด์ หรือการสำรองข้อมูลผ่าน LAN/WAN ผลิตภัณฑ์ My Cloud EX2 มาในรูปของโหมด RAID ที่มีการกำหนดค่าไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อปกป้องข้อมูลได้อย่างทันทีตั้งแต่เริ่มต้น และยังสามารถกำหนดค่าได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เข้าสู่โหมดการป้องกันข้อมูลแบบอื่นๆ ผู้ใช้งานสามารถใช้ My Cloud EX2 เพื่อรวมศูนย์และสำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์และเครื่องโน้ตบุ๊คทั้งหมดด้วยซอฟต์แวร์ SmartWare™ Pro ของ WD สำหรับผู้ใช้เครื่องพีซี และด้วยซอฟต์แวร์ Apple® Time Machine® สำหรับสำรองข้อมูลของผู้ใช้เครื่องแม็คอินทอช

ความจุสูงและความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด

My Cloud EX2 มาพร้อมกับตัวเลือกความจุหลายขนาดเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ตามต้องการ ซึ่งรวมถึงฝาปิดแบบไม่มีดิสก์ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างระบบ NAS ของตนเองด้วยไดรฟ์ที่เลือก รวมถึงระบบที่จะสร้างพื้นที่ให้ตามขนาดจัดเก็บความจุ 4TB, 6TB หรือ 8TB1 นอกจากนี้แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ USB 3.0 ที่เข้ากันได้เข้ากับพอร์ตขยาย USB บน My Cloud EX2 เพื่อขยายความจุในการจัดเก็บได้แบบทันที My Cloud EX2 ที่จะสร้างพื้นที่ให้ตามขนาดจัดเก็บใช้ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red® เพื่อความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุดในสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานแบบเฉพาะของ NAS ตลอด 24 ชั่วโมงทั้งเจ็ดวันเต็ม ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red ได้รับการสนับสนุนด้วยเทคโนโลยี NASware™ 2.0 เพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือของไดรฟ์ และปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งานในกรณีที่ไฟดับหรือไฟฟ้าขัดข้อง

เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา

แอพพลิเคชัน WD My Cloud™ สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และเครื่องเดสก์ท็อปที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ในตระกูล My Cloud ทั้งหมดได้ทุกที่และตลอดเวลา โดยผู้ใช้แอพพลิเคชัน WD My Cloud สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่จะสามารถดูภาพถ่าย สตรีมวิดีโอ แบ่งปัน บันทึก และจัดการไฟล์ได้จากทุกที่บนอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ iOS® และ Android™ แอพพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่นี้ทำให้การแบ่งปันไฟล์และการทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้ส่งอีเมลไฟล์ แบ่งปันไฟล์เป็นลิงก์ พิมพ์และเปิดไฟล์ด้วยแอพพลิเคชันของบริษัทอื่นได้อย่างง่ายดาย แอพพลิเคชัน WD My Cloud สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่จะรวมบริการของระบบคลาวด์สาธารณะหลักๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างง่ายดายจากบัญชีคลาวด์สาธารณะ (2) บน Dropbox™, SkyDrive® และ Google Drive™ ของลูกค้า ขณะที่แอพพลิเคชัน WD My Cloud สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปจะนำทาง ควบคุม และแบ่งปันไฟล์ดิจิตอลจากที่ใดก็ได้ในโลกได้อย่างง่ายดาย และเข้าใจได้ง่าย

คุณสมบัติขั้นสูง

My Cloud EX2 มีตัวเลือกข้อมูลขั้นสูงมากมายในการจัดการกับข้อมูล ซึ่งรวมถึงเซิร์ฟเวอร์ไฟล์แบบเบ็ดเสร็จ เซิร์ฟเวอร์ FTP เซิร์ฟเวอร์สำรองข้อมูล และเซิร์ฟเวอร์สำหรับดาวน์โหลด P2P และผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดและรันกลุ่มแอพพลิเคชันของบริษัทอื่นได้ รวมถึง aMule, Icecast, Joomla!®, phpBB®, phpMyAdmin, Transmission, SqueezeCenter และอื่นๆ

นอกจากนี้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถสตรีมวิดีโอและภาพถ่ายไปยังทีวี เครื่องเล่นสื่อ เครื่องเล่นวิดีโอเกม และอุปกรณ์ DLNA®/UPnP® อื่นๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ผ่านเซิร์ฟเวอร์ Twonky 7.2 มีเดียเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน DLNA 1.5 และเซิร์ฟเวอร์ iTunes® ที่มีอยู่แล้วในตัว

ราคาและการวางจำหน่าย

My Cloud EX2 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย (SIS Distributor) และร้านของผู้ค้าปลีกที่ผ่านการคัดสรรแล้ว โดยราคาจำหน่ายปลีกที่แนะนำของผู้ผลิตสำหรับ My Cloud EX2 แบบไม่มีดิสก์ราคา 7,900 บาท ขนาดความจุ 4TB ราคา 12,900 บาท ขนาดความจุ 6 TB ราคา 15,900 บาท และความจุ 8 TB ราคา 19,900 บาท แอพพลิเคชัน WD My Cloud สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้จาก App StoreSM และ Google PlayTM พร้อมการรับประกันสินค้าภายใต้เงื่อนไขนาน 2 ปี

ความเข้ากันได้

My Cloud EX2 สามารถทำงานร่วมกับ Windows® 8, Windows 7, Windows Vista®, Windows XP, OS X Mavericks™, Mountain Lion™, Lion®, Snow Leopard® และอุปกรณ์ที่เรียกใช้งาน DLNA®/UPnP®

(1) ระบบอยู่ในรูปของการกำหนดค่าแบบ RAID 1 ซึ่งจะปล่อยให้ความจุของระบบจำนวนครึ่งหนึ่งว่างไว้เพื่อการจัดเก็บข้อมูล ระบบสามารถกำหนดค่าได้ให้เป็นแบบ RAID 0; JBOD หรือแบบขยาย ซึ่งจะปล่อยให้ความจุทั้งหมดของระบบว่างไว้สำหรับการจัดเก็บข้อมูล สามารถสำรองความจุได้สูงสุด 0.1 TB สำหรับการจัดเก็บที่สามารถเข้าถึงโดยผู้อื่นที่ไม่ใช่ผู้ใช้

(2) ต้องมีบัญชี Dropbox, SkyDrive หรือ Google Drive บริการ Cloud อาจมีการเปลี่ยนแปลง ถูกยกเลิก หรือเกิดความขัดข้องได้ตลอดเวลา และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdthailand

Western Digital, WD และ สัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ WD My Cloud, NASware และ WD SmartWare เป็นเครื่องหมายการค้าของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ Windows และ Windows Vista เป็นเครื่องหมายการค้าของ Microsoft Corporation ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ Mac, OS X Mountain Lion, Mavericks, Lion, Snow Leopard และ Time Machine เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ IOS เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Cisco ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ และถูกใช้ภายใต้การอนุญาตโดย Apple Inc.ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย เครื่องหมายการค้าและชื่อผลิตภัณฑ์ที่ถูกกล่าวถึงในที่นี่เป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละราย [Dropbox™, SkyDrive® ,Android, Google Drive™, Google Play และApp Store] อัตราหน่วยความจุ 1 เทราไบต์ (TB) = 1 ล้านล้านไบต์ ความจุทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

นรินติยา เสาวณีย์ (Project Manager)

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108 ext. 15

www.prplus2.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้