ไอบีเอ็มได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำโซลูชั่นบิ๊กดาต้าฮาดูป

พุธ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๑
ไอบีเอ็มเปิดเผยว่า บริษัทวิจัยฟอร์เรสเตอร์จัดอันดับให้ไอบีเอ็มครองตำแหน่งผู้นำในโซลูชั่น บิ๊กดาต้าฮาดูป (Big Data Hadoop) ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลที่ก้าวล้ำ มีฐานธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วโลก พร้อมบริการติดตั้ง

รายงาน The Forrester Wave™: Big Data Hadoop Solutions ของไตรมาสแรกในปี 2557 ยังชี้ว่าไอบีเอ็มได้รับคะแนนทางด้านกลยุทธ์สูงสุด ทั้งนี้ คะแนนทางด้านกลยุทธ์พิจารณาจากความสามารถของบริษัทในการดำเนินการตามกลยุทธ์ธุรกิจ แผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการให้บริการแก่ลูกค้า

รายงานดังกล่าวระบุว่า “ไอบีเอ็ม นำเสนอเทคโนโลยีทางด้านกริดคอมพิวติ้ง ฐานข้อมูล และเทคโนโลยีการจัดการข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนเสริมโซลูชั่นฮาดูปแบบครบวงจร ไอบีเอ็มมีเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลที่ก้าวล้ำ มีฐานธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วโลก พร้อมบริการติดตั้ง จึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นบิ๊กดาต้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์ และจะได้รับความสนใจจากลูกค้ามากมาย”

ไอบีเอ็มได้พัฒนาโซลูชั่นบิ๊กดาต้าและอนาไลท์ติกส์ที่ครบครันที่สุดในโลก โดยครอบคลุมทั้งบริการ ซอฟต์แวร์ การวิจัย และฮาร์ดแวร์ ความสามารถทางด้านบิ๊กดาต้าและระบบวิเคราะห์ข้อมูลของไอบีเอ็มช่วยขับเคลื่อนการปฏิรูปในด้านต่างๆ เช่น พลังงาน และบริการด้านการเงิน ขณะที่ผู้บริหารระดับสูง รวมถึงผู้บริหารฝ่ายการตลาด ฝ่ายการเงิน และฝ่ายทรัพยากรบุคคลในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลของไอบีเอ็มเพื่อส่งเสริมผลประกอบการธุรกิจที่ดีขึ้น

“บิ๊กดาต้าและและอนาไลท์ติกส์กำลังขับเคลื่อนการปฏิรูปองค์กรในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมและทุกสายงาน” นางเจษฎา ไกรสิงขร กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว “เราเชื่อว่ารายงานของฟอร์เรสเตอร์ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของไอบีเอ็มในการนำเสนอนวัตกรรมที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยองค์กรในการปรับใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย อย่างเช่น ฮาดูป"

ความเป็นผู้นำของไอบีเอ็มในตลาดโซลูชั่นบิ๊กดาต้าฮาดูป มีส่วนอิงจากผลประเมินซอฟต์แวร์ InfoSphere BigInsights ของไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นฮาดูปแพลตฟอร์มพร้อมใช้ ที่ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลหลากหลายประเภทจำนวนมหาศาล ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าใช้จ่าย รายงานดังกล่าวยังให้เครดิตความมุ่งมั่นของไอบีเอ็มอย่างต่อเนื่องในการผสมผสาน BigInsights เข้ากับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆของไอบีเอ็ม เช่น ระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง SPSS, การจัดการเวิร์กโหลดสำหรับระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง, เครื่องมือสำหรับ Business Intelligence และเครื่องมือสำหรับการสร้างแบบจำลองและการจัดการข้อมูล

นอกจากนี้ BigInsights ยังมีจุดเด่นด้านความปลอดภัย การใช้แดชบอร์ดเพื่อสร้างหน้าจอให้ผู้ใช้งานใช้ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งความสามารถที่ให้นักพัฒนาสามารถพัฒนางานได้รวดเร็ว ไอบีเอ็มยังนำเสนอความสามารถของฮาดูปให้แก่ลูกค้า โดยผ่านทางเพียวดาต้า ซิสเต็ม (PureData System) สำหรับฮาดูป ซึ่งช่วยเพิ่มความง่ายให้แก่องค์กรต่างๆ ในการสร้างการวิเคราะห์ข้อมูลเรียลไทม์ พร้อมเครื่องมือวิเคราะห์ที่ง่ายต่อการใช้งานและแสดงผลสำหรับนักวิเคราะห์ธุรกิจและนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล

และเมื่อไม่นานนี้เอง ไอบีเอ็มได้รับการจัดอันดับให้ครองตำแหน่งผู้นำในรายงาน Forrester Wave™: Master Data Management (MDM) solutions, Q1 2014 ด้วยเช่นกัน ซึ่งการจัดการข้อมูลหลักหรือ Master Data Management – MDM นั้นเป็นหัวข้อสำคัญสำหรับบุคลากรฝ่ายจัดการข้อมูลที่พยายามจะก้าวให้ทันกับความต้องการทางด้านข้อมูล และรองรับสถาปัตยกรรมใหม่ๆ สำหรับสภาพแวดล้อมของข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงไป ฟอร์เรสเตอร์ตระหนักถึงความมุ่งมั่นของไอบีเอ็มในการพัฒนาแพลตฟอร์สารสนเทศอัจฉริยะแบบครบวงจร และเสริมว่าโซลูชั่น MDM ของไอบีเอ็มสามารถผสานรวมและปรับขนาดให้สอดรับกับกลยุทธ์บิ๊กดาต้าได้อย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ