หัวเว่ยอวดโฉมโซลูชั่นธุรกิจวิดีโอเปี่ยมนวัตกรรมที่งาน IBC 2014 หนุนเครือข่ายมือถือทำเงินจากการเติบโตของทราฟฟิกวิดีโอ

ศุกร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๒
หัวเว่ยจัดแสดงโซลูชั่นธุรกิจวิดีโอเปี่ยมนวัตกรรม และเผยวิสัยทัศน์เรื่องระบบนิเวศอันทรงพลัง ที่งาน IBC 2014 ในกรุงอัมสเตอร์ดัม หัวเว่ยเชื่อว่าความต้องการทราฟฟิกวิดีโอที่เพิ่มขึ้นจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับการเติบโตของธุรกิจโทรคมนาคม และผู้ให้บริการเครือข่ายควรเปิดรับระบบนิเวศรูปแบบใหม่สำหรับธุรกิจวิดีโอ เพื่อทำเงินจากการเติบโตของทราฟฟิกวิดีโอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของทราฟฟิกมือถือ

การเติบโตของวิดีโอที่นอกเหนือไปจากการรับชมผ่านโทรทัศน์นั้น กำลังเป็นกระแสมากขึ้นเรื่อยๆในอุตสาหกรรมไอซีที ซึ่งกระตุ้นให้ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลกสร้างกลยุทธ์ให้กับธุรกิจวิดีโอของตน เพื่อให้การพลิกโฉมดิจิตอลและการทำเงินจากทราฟฟิกเป็นจริงได้ หัวเว่ยจินตนาการถึงระบบนิเวศที่วิดีโอกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตและการทำงานของเรา อีกทั้งยังสามารถสร้างสรรค์ขึ้นได้ทุกที่ จากการเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วของวิดีโอและอุปกรณ์ หัวเว่ยจึงได้พัฒนาเฟรมเวิร์ก Video Everywhere ซึ่งหัวเว่ยมองเห็นทราฟฟิกวิดีโอ 3 ประเภทในเฟรมเวิร์กนี้ ได้แก่ วิดีโอเพื่อความบันเทิง วิดีโอเพื่อการติดต่อสื่อสาร และการสร้างวิดีโอ จากเฟรมเวิร์กดังกล่าว หัวเว่ยได้ออกแบบโมเดลธุรกิจที่แปลกใหม่เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจโทรคมนาคมสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้งาน

“อุตสาหกรรมกำลังอยู่ในจุดที่สำคัญมาก และระบบนิเวศสำหรับธุรกิจวิดีโอที่เรากำลังสร้างสรรค์ขึ้นอยู่ในขณะนี้จะมีนัยครอบคลุมที่กว้างขวาง” เจฟฟรีย์ เกา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของหัวเว่ย เวสเทิร์น ยุโรป รีเจียน กล่าว “คำถามสำคัญคือ ผู้ให้บริการเครือข่ายจะสามารถเปิดรับกระแสวิดีโอทุกหนแห่งเพื่อปูทางสู่โลกที่เชื่อมโยงถึงกันได้ดีขึ้น และสร้างโมเดลธุรกิจใหม่หรือไม่ หรือจะเลือกยึดติดกับโมเดลธุรกิจเดิมๆต่อไป และรับความเสี่ยงที่จะพ่ายแพ้ในการแข่งขันยุคใหม่ที่มีคอนเทนท์วิดีโออยู่ทั่วทุกหนแห่ง”

หัวเว่ยนำประสบการณ์ที่ใช้งานได้จริงและครอบคลุมมาใช้ในการพัฒนาไอซีทีเชิงพาณิชย์ และเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะทำ

งานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายในฐานะพันธมิตรธุรกิจวิดีโอ ปัจจุบันบริษัทมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาทางธุรกิจกว่า 200 คน และมีวิศวกรด้าน R&D กว่า 1,000 คนทั่วโลกที่ให้ข้อมูลตลาดเชิงลึก กลยุทธ์การเข้าตลาด และการออกแบบบริการ เพื่อช่วยผู้ให้บริการเครือข่ายคว้าโอกาสทางธุรกิจภายในห่วงโซ่คุณค่าของวิดีโอ นับจนถึงปัจจุบัน หัวเว่ยได้ผลักดันการใช้งานเชิงพาณิชย์กว่า 50 รายการสำหรับบ้านดิจิตอล ด้วยจำนวนสมาชิก 26 ล้านราย มีเว็บไซต์ทดลองการแพร่ภาพบนเครือข่าย LTE ที่ติดอันดับสูงสุด 5 เว็บไซต์ และให้บริการวิดีโอแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) กว่า 30,000 ราย

IBC 2014 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 16 กันยายน 2557 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ พบกับหัวเว่ยได้ที่บูธหมายเลข B17, Hall 5 ณ Amsterdam RAI Exhibition & Convention Centreเกี่ยวกับ หัวเว่ย

หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลกที่มีวิสัยทัศน์เติมความสมบูรณ์ของชีวิตด้วยการสื่อสาร หัวเว่ยขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเปิดกว้างสำหรับการสร้างความร่วมมือ ส่งผลให้บริษัทสร้างสรรค์โซลูชั่นไอซีทีที่ครบวงจร ซึ่งมอบความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับลูกค้าในภาคโทรคมนาคมและเครือข่ายองค์กร, อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติง พนักงาน 150,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างมูลค่าสูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม องค์กร และผู้บริโภค ทั้งนี้มีการใช้โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการไอซีที่เปี่ยมนวัตกรรมของเราในกว่า 170 ประเทศและดินแดน ซึ่งครอบคลุม 1 ใน 3 ของประชากรโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2530 โดยเป็นบริษัทเอกชนที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยพนักงาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมหัวเว่ยทางออนไลน์ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้จาก

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ