หัวเว่ยเปิดตัว IP VIDEO Solution 2.0

พุธ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๓:๑๗
หัวเว่ยเปิดตัวนวัตกรรม IP VIDEO Solution 2.0 ในวันนี้ที่งาน Broadcasting Convention (IBC) 2014 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม โซลูชั่นใหม่นี้ได้รวบรวมฟีเจอร์หลายฟีเจอร์เข้าดัวยกันอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงยูสเซอร์อินเทอร์เฟซใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกในการยกระดับแพลตฟอร์มธุรกิจวิดีโอจาก IPTV สู่โซลูชั่นวิดีโอในทุกๆที่ต้องการ (Video Everywhere) แพลตฟอร์มนวัตกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านวิดีโอในทุกๆที่ของหัวเว่ยที่จะทำให้บริการ video@home, video@move และ video@enterprise เกิดขึ้นได้ในทุกๆที่ หัวเว่ยมองว่า ระบบวิดีโอ ในขณะที่วิดีโอได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตและการทำงานของเรา

โซลูชั่นใหม่นี้ ใช้เทคโนโลยีระบบคลาวด์และนำเสนอประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ใช้ด้วยวิดีโอแมกกาซีนที่รองรับวิดีโอระดับ 4K และ eMBMS บนเครือข่าย LTE ภายในแพลตฟอร์มคอนเวอร์เจนท์เพียงแพลตฟอร์มเดียว และข้อได้เปรียบที่สำคัญๆ 5 ข้อสำหรับผู้ให้บริการ อันได้แก่:

- Convergent+: อำนวยความสะดวกในเรื่องแพลตฟอร์มคอนเวอร์เจนท์เพียงแพลตฟอร์มเดียวด้วยการรองรับ IPTV, OTT, DVB (เคเบิ้ล, ดาวเทียม, หรือภาคพื้นดิน), บริการ Evolved Multimedia Broadcast Multicast (eMBMS) อย่างราบรื่น ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือสามารถให้บริการวิดีโอข้ามเครือข่าย

- Connect+: รองรับนวัตกรรมบนโซลูชั่นสำหรับหน้าจอหลายขนาดบนพื้นฐานคลาวด์ เพื่อให้บริการได้พร้อมกันทั้งเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานและเคลื่อนที่ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือปรับแต่งเครือข่ายภายในบ้านเพื่อให้รองรับบริการบนหน้าจอหลายขนาด และจัดหา API แบบเปิดและแอพพลิเคชั่น Software Development Kit (SDK) เพื่อเปิดกว้างให้ผู้ให้บริการสามารถพัฒนาระบบการถ่ายทอดสดวิดีโอ

- Content+: ช่วยให้การพัฒนาคอนเทนท์เป็นไปได้อย่างหลากหลาย ด้วยการรองรับ 4K และการรวมคอนเทนท์วิดีโอบนอินเทอร์เน็ต (Over the Top: OTT) เข้าด้วยกัน ซึ่งจะสามารถทำงานร่วมกับเครื่องเล่น OTT ได้ง่ายขึ้นสำหรับโมเดลการทำธุรกิจแบบ Business to Business

- เพิ่มประสิทธิภาพ: จัดหาเครื่องมือในการบริหารจัดการคุณภาพบริการ (Service Quality Management) บนพื้นฐานเทคโนโลยีบิ๊กดาต้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ให้บริการได้อย่างมีนัยสำคัญ

- รองรับโมเดลธุรกิจใหม่ๆ: รองรับการดำเนินงานของผู้เช่าหลายราย บนพื้นฐานแพลตฟอร์มการให้บริการที่ผู้เช่าที่สามารถให้บริการที่แตกต่างกันไป อาทิ แพ็คเกจผลิตภัณฑ์ต่างๆและโซลูชั่นสำหรับ EPG UI, ภาษา, สกุลเงิน, เขตเวลา และระบบการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ดิติตอลโดยเฉพาะ

หัวเว่ยมีวิสัยทัศน์ในเรื่องระบบวิดีโอ ที่ซึ่งวิดีโอได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการใช้ชีวิตและการทำงานของเรา ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คาดว่า กว่า 80% ของปริมาณการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตจะอยู่ในรูปแบบของวิดีโอ หัวเว่ยเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านโซลูชั่น IP Video ด้วยการใช้งานในเชิงพาณิชย์กว่า 54 บริการทั่วโลก และจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 29 ล้านราย (ณ เดือนสิงหาคม 2557) หัวเว่ยเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นวิดีโอ IP บนระบบคลาวด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการใช้งานบนหน้าจอหลายขนาด, สร้างสรรค์ประสบการณ์เชิงนวัตกรรมให้แก่ผู้ใช้บริการ และแอพพลิเคชั่นบริการใหม่ๆที่เพิ่มมูลค่าให้กับผู้ให้บริการ

งาน IBC 2014 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2510 เป็นการประชุมที่สำคัญระดับโลกสำหรับทุกคนที่อยู่ในแวดวงของการสร้างสรรค์ การบริหารจัดการ และการนำเสนออนาคตของสื่ออิเล็กทรอนิกและเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิง และคอนเทนท์

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลกที่มีวิสัยทัศน์เติมความสมบูรณ์ของชีวิตด้วยการสื่อสาร หัวเว่ยขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเปิดกว้างสำหรับการสร้างความร่วมมือ ส่งผลให้บริษัทสร้างสรรค์โซลูชั่นไอซีทีที่ครบวงจร ซึ่งถือเป็นการส่งมอบความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับลูกค้าในภาคโทรคมนาคมและเครือข่ายองค์กร, อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง พนักงาน 150,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างมูลค่าสูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม องค์กร และผู้บริโภค ทั้งนี้มีการใช้โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการไอซีทีที่เปี่ยมนวัตกรรมของเราในกว่า 170 ประเทศและดินแดน ซึ่งครอบคลุม 1 ใน 3 ของประชากรโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2530 โดยเป็นบริษัทเอกชนที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยพนักงาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมหัวเว่ยทางออนไลน์ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้จาก

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ