ฟูจิตสึ สแกนเนอร์ ScanSnap SV600 และ iX500 คว้ารางวัลด้าน Product Design จาก Red Dot Design Award 2014

พุธ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๘
เมื่อเร็วๆ นี้ ผลิตภัณฑ์ ฟูจิตสึ สแกนเนอร์ ScanSnap SV600 และ iX500 ได้รับรางวัลในด้าน Product Design ชื่อรางวัล "Red Dot Awards for Product Design 2014" ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ที่ออกแบบมาดีที่สุดเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบในระดับสากล โดยสามารถชนะเลิศ ผ่านการคัดเลือก และประเมินผลมากกว่า 4,815 ผลงาน จาก 1,816 ผู้ผลิตและผู้ออกแบบจาก 53 ประเทศทั่วโลก

สำหรับผลิตภัณฑ์ ScanSnap SV600 รองรับการสแกนเอกสารที่มีขนาดใหญ่ได้ สูงสุดได้ถึงขนาด A3รวมถึงสามารถสแกนหนังสือที่ยังเป็นรูปแบบเล่ม ให้ได้ออกมาเป็นคุณภาพงานเอกสาร โดยจะปรับความคมชัดของภาพที่สแกนได้เป็นพิเศษยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ในตระกูล ScanSnap ด้วยกัน

ส่วนผลิตภัณฑ์ ScanSnap ix500 มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ในการประมวลผลภาพ “GI” รองรับเทคโนโลยีWi-Fi และ USB 3.0 สามารถสแกนเอกสารและบันทึกข้อมูลโดยตรงจากสแกนเนอร์สู่อุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ทันทีผ่านระบบเครือข่ายไร้สาย เป็นสแกนเนอร์ส่วนบุคคลระดับสูงที่ขายดีที่สุดของตระกูล ScanSnap ซึ่งลูกค้าทั่วโลกต่างตอบรับสแกนเนอร์ส่วนบุคคลตระกูล ScanSnap เนื่องจากสามารถเปลี่ยนเอกสารกระดาษให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอลไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็ว เพียงกดปุ่มเดียว

เกี่ยวกับ Red Dot

รางวัล Red Dot design Award เป็นงานประกวดผลงานการออกแบบ ผลิตภัณฑ์,Graphics, โฆษณา ที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดและมีอายุยาวนานที่สุดในโลก โดยเริ่มจัดงานประกวดครั้งแรกตั้งแต่ปี 1955 หรือเมื่อกว่า 50 ปีที่ผ่านมา วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักออกแบบหรือบริษัทต่างๆ คำนึงถึงเรื่องความสำคัญของการออกแบบไม่ว่าจะเป็นทั้งงาน Concept design การออกแบบเพื่อลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งจำเป็นต้องให้ความสำคัญ

โดยรางวัลนี้ได้รับเชิญจากคณะกรรมการกว่า 10 ประเทศทั่วโลกมาทำการตัดสินรางวัลซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี โดยการตัดสินนั้นได้ยึดหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งรางวัลที่มอบจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ Best of the Best, Winner and Honorable mention

เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ

ฟูจิตสึ ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จากประเทศญี่ปุ่น ให้บริการไอทีโซลูชั่นที่ครบวงจร นับจากผลิตภัณฑ์ด้านไอที, ไอทีโซลูชั่นเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงการบริการด้านไอทีต่างๆ ด้วยจำนวนพนักงานที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญกว่า 162,000 คน ที่ให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทำให้ฟูจิตสึพร้อมที่จะใช้ประสบการณ์และพลังของไอซีที มาร่วมสร้างอนาคตไปกับลูกค้าปัจจุบันฟูจิตสึ รายงานรายรับประจำปีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2557 มีมูลค่าอยู่ที่ 4.8 ล้านล้านเยน (46,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fujitsu.com

สำหรับสื่อมวลชน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณวันเพ็ญ กิติบุญญารัศมี

Marketing Communication Department

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์: 02-302-1500 อีเมล: [email protected]

คุณธนิษฐา วิทยานนท์ /คุณมณีรัตน์ นัดหา

ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด

โทรศัพท์: 02-937-4518-9 อีเมล: [email protected]; [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4