ฟู้ดแพนด้า ชู “มือถือ” เป็นแพลตฟอร์มหลักในการสั่งอาหาร

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๐
ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) และแบรนด์ในเครือ ได้แก่ เฮลโลฟู้ด และเดลิเวอรี่คลับ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนมือถือกว่า 5 ล้านครั้ง โดยบริษัทได้มุ่งให้ความสำคัญด้านแอพพลิเคชั่นบนมือถืออย่างต่อเนื่อง หลังการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นการสั่งอาหารทางมือถือรุ่นใหม่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

แอพพลิเคชั่น “foodpanda” สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบนแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้แก่ ไอโอเอส แอนดรอยด์ และวินโดวส์ ในกว่า 40 ตลาด ใน 5 ทวีปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับในแอปเปิลแอพ สโตร์ กูเกิล เพลย์สโตร์ และวินโดวส์โฟนสโตร์ อีกด้วย

ส่วนแบ่งตลาดจากยอดสั่งซื้อทางโทรศัพท์มือถือของฟู้ดแพนด้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นแรกในปี 2013 โดยประเทศที่มียอดการใช้งานผ่านมือถือมากที่สุด ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย และบราซิล ซึ่งต่างมียอดการสั่งอาหารผ่านมือถือสูงกว่าร้อยละ 60 นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่น “foodpanda” ได้รับการดาวน์โหลดบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สูงสุดถึงร้อยละ 62 โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในภูมิภาคแอฟริกา ยุโรปตะวันออก และละตินอเมริกา ที่ยอดการดาวน์โหลดบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สูงกว่าแพลตฟอร์มไอโอเอส อย่างไรก็ตาม จากสถิติพบว่าลูกค้าแอปเปิลมักมีกำลังซื้อสูงกว่า ดังเห็นได้จากยอดการสั่งอาหารในทุกภูมิภาคที่ ฟู้ดแพนด้า/เฮลโลฟู้ด ดำเนินธุรกิจอยู่ ทั้งในเอเชีย ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และละตินอเมริกา ที่มักมีมูลค่าสูงกว่ายอดการสั่งอาหารของผู้ใช้แอนดรอยด์

ราล์ฟ เวนเซล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ฟู้ดแพนด้า เล็งเห็นถึงความสำคัญของแพลตฟอร์มมือถือในอนาคต จากยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นถึง 5 ล้านครั้ง พร้อมกล่าวว่า “เรากำลังอยู่ในโลกสมัยใหม่ ที่ผู้คนใช้เวลาอยู่กับมือถือมากกว่าทีวีหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ที่มือถือคือช่องทางหลักในการรับรู้ข่าวสารและการบริการออนไลน์ เราเชื่อว่า มือถือ เหมาะกับกลยุทธ์ของเราในการให้บริการส่งอาหารที่สะดวกสบาย มือถือช่วยให้เราสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงเมื่อพวกเขาหิว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม เรามั่นใจว่ามือถือจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการสั่งอาหารในอนาคต และฟู้ดแพนด้าก็พร้อมมอบบริการนั้น”

การสั่งอาหารทางมือถือ สะดวกสบายยิ่งกว่าการสั่งอาหารผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ แอพพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้า เฮลโลฟู้ด และเดลิเวอรี่คลับ ครบครันด้วยทุกฟีเจอร์เหมือนในเว็บไซต์ โดยลูกค้าสามารถเลือกวิธีจ่ายเงินตามความต้องการ ไม่ว่าจะผ่านทางมือถือหรือจ่ายเงินสดเมื่อได้รับอาหาร ลูกค้าสามารถสั่งเมนูโปรดซ้ำได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมเห็นภาพอาหาร รีวิวร้าน และการให้คะแนน รวมถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านอาหารมากมาย นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นนี้ยังช่วยเสริมประสบการณ์การ “เลือก” สั่งอาหาร โดยลูกค้าสามารถเลือกสั่งและปรับเพิ่มลดส่วนประกอบของเมนูอาหารได้ตามความต้องการเสมือนนั่งอยู่ในร้านอาหารจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4