ซาโลร่า (ประเทศไทย) เปิดตัว Line Account และ Line Stickers

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๓:๓๗
Line in Life!

Zalora ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ กับการเปิดตัวไลน์สติกเกอร์ Mr.&Mrs. Z ร่วมกับ Kapiz นักออกแบบตัวการ์ตูน Young Blood ขวัญใจหนุ่มสาวยุคใหม่แห่งโลกโซเชี่ยล

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตคนยุคใหม่ช่างเป็นความรีบเร่ง โดยเฉพาะวิถีชีวิตแบบคนเมือง (urban lifestyle) ในเมืองหลวงก็แทบเรียกได้ว่าจะหาเวลานั่งคุยกันชิลล์ ๆ ในช่วงวันทำงานนั้นแทบเป็นศูนย์ เมื่อไม่มีเวลามานั่งคุยอธิบายกันยืดยาว การใช้สัญลักษณ์ รูปภาพแทนคำพูดจึงเป็นปรากฏการณ์ที่คนเมืองหลวงอย่างกรุงเทพนิยมอย่างแพร่หลายและลามไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศจนทำให้ประเทศไทยจัดเป็นประเทศอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่นที่ใช้ไลน์สติกเกอร์ในการสื่อสารมากที่สุดในโลกอยู่ในราว ๆ 33 ล้านคน

บริษัท zalora ประเทศไทย Asia’s Online Fashion Destination ผู้นำด้านฟาสต์แฟชั่นออนไลน์เล็งเห็นโอกาสที่จะได้สื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิด จึงได้สร้างสรรค์ Line Application และ Stickers ร่วมกับ Kapiz ศิลปินวาดภาพการ์ตูนรุ่นใหม่ที่โด่งดังในโลกโซเชี่ยลจนมีผู้ติดตามทั้งเซเลบบริตี้และแฟนคลับในอินตราแกรมและเฟซบุ้คหลายหมื่นคน

Jose Ojeda กรรมการผู้บริหารบริษัท ซาโลร่า ประเทศไทย กล่าวถึงเทรนด์การทำการตลาดบนมือถือว่า “จากสถิติของการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ของบริษัท ซาโลร่า ประเทศไทยในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ลูกค้าเกือบ 50% ใช้มือถือเพื่อเข้ามาช้อปออนไลน์กับทางซาโลร่าประเทศไทยทั้งผ่านแอพพลิเคชั่นและเบราว์เซอร์ เมื่อเทียบกับช่องทางอื่นอย่างการซื้อผ่านเว็ปไซท์จากคอมพิวเตอร์โดยตรง จึงทำให้ทางเรามั่นใจอย่างมากว่าอัตราการเจริญเติบโตของ M-Commerce โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้แอพพลิเคชั่นจะขยายตัวขึ้นไปเรื่อย ๆ หากแอพพลิเคชั่นนั้น ๆ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ซาโลร่าเล็งเห็นว่าการมี Line Account เท่ากับเป็นการเปิดช่องทางการตลาดที่สำคัญอีกช่องทางหนึ่งเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้นผ่านการเชื่อมต่อลูกค้าจากไลน์แอพพลิเคชั่นไปยังเว็ปไซต์ของซาโลร่าได้โดยตรง การตัดสินใจที่จะใช้ Line Stickers ยังเป็นตัวแทนการสื่อสารในแง่ของ Emotional Connection แม้ว่าจะเป็นการสื่อสารทางอ้อมแต่ตัวการ์ตูนที่เน้น Brand Identity ก็สามารถช่วยสร้าง Brand Awareness ทั้งกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์เองรวมถึงกระจายเป็น Viral ออกไปในกลุ่มเพื่อนของเพื่อนได้อีกทางหนึ่งด้วย ก่อนที่เราจะตัดสินใจให้ Kapiz สร้างสรรค์ Line Stickers ให้กับทางแบรนด์ เราได้ลองทำโพลล์กับกลุ่มลูกค้าและลายการ์ตูนของ Kapiz ก็ได้รับการโหวตมากที่สุด ด้วยลายเส้นที่โดดเด่น และลักษณะของตัวการ์ตูนที่ช่างแต่งเนื้อแต่งตัว ดูเป็นหนุ่มสาวที่เข้าใจแฟชั่นและทันยุคทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของออนไลน์ช้อปปิ้งอย่างซาโลร่ามากที่สุด จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันระหว่าง Kapiz และ Zalora สำหรับการออกแบบตัวการ์ตูน Mr.&Mrs. Z ในครั้งนี้”

Mr.&Mrs.Z Stickers พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีได้พร้อมกันวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง