ไมโครชิปเปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์ต้นทุนต่ำรุ่นใหม่ในตระกูล PIC32MX1/2/5 32-bit พร้อมแอพพลิเคชั่นที่เพียบไปด้วยฟีเจอร์อุปกรณ์ที่หลากหลายและสามารถกำหนดค่าเมมโมรีขนาดใหญ่และเพิ่มขนาดได้

จันทร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๑
ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล PIC32MX1/2/5 ใหม่ล่าสุด สามารถนำไปใช้กับแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย ซึ่งรวมถึง ระบบออดิโอดิจิตอล, บลูทูธ, การเชื่อมต่อในภาคอุตสาหกรรม, ยูเอสบี, และอุปกรณ์ควบคุมแบบฝังสำหรับการใช้งานทั่วไปในราคาประหยัด

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี เปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์ PIC32 32-bit ที่มีจำนวนพินสูง (MCU) ตระกูลใหม่ในราคาที่ประหยัดลง ด้วยการผสมผสานฟีเจอร์ที่สำคัญๆของไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูลPICM32MX1/2 และ PIC32MX5 MCU ของไมโครชิป ตระกูล PIC32MX1/2/5 MCU ใหม่ล่าสุด จึงสามารถนำเสนอประโยชน์ต่างๆนานาให้กับนักออกแบบได้มากขึ้นด้วยชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับหลายแอพพลิเคชั่นที่มีความอ่อนไหวด้านต้นทุน ซึ่งต้องใช้โค้ดที่ซับซ้อนและฟีเจอร์ที่สูงขึ้นในราคาที่ถูกลง

ด้วยประสิทธิภาพการทำงานสูงถึง 83 DMIPS และอ็อปชั่นเมมโมรี Flash/RAM ขนาดใหญ่และสามารถเพิ่มขนาดได้จากระดับ 64/8 KB ถึง 512/64 KB ช่วยให้ PIC32MX1/2/5 MCU ใหม่นี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการบริหารจัดการซอฟต์แวร์ออดิโอผ่านบลูทูธ ซึ่งต้องใช้แอพพลิเคชั่นออดิโอ บลูทูธราคาประหยัด เช่น ลำโพง, ชุดเครื่องเสียงสำหรับผู้บริโภค, หูฟังที่มีระบบตัดเสียงรบกวน และวิทยุที่มีนาฬิกา คอนโทรลเลอร์ CAN2.0B ที่มีความยืดหยุ่นและใช้งานง่ายยังถูกผนวกรวมเอาไว้ใน MCU นี้ ด้วย DeviceNet(TM) ที่สามารถรองรับและสามารถกำหนดบิตเรตได้ถึง 1 Mbps ผนวกกับระบบ RAM ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้ถึง 1024 ข้อความใน 32 บัฟเฟอร์ ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยให้นักออกแบบสามารถใช้ CAN ในการสื่อสารสำหรับแอพพลิเคชั่นภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์ได้อย่างง่ายดาย

ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูลใหม่นี้ ยังมีฟีเจอร์เสริมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรวมถึงอินเทอร์เฟซ SPI/I2S สำหรับการประมวลผลออดิโอและเพลย์แบค 4 อินเทอร์เฟซ, Parallel Master Port (PMP) และฮาร์ดแวร์เซ็นเซอร์ตรวจจับการสัมผัสสำหรับงานกราฟฟิคและอินเทอร์เฟซแบบทัช-เซ็นซิ่ง; คอนเวิร์ตเตอร์จากอนาล็อกเป็นดิจิตอล (Analog-to-Digital Converter: ADC) แบบ 48–channel 1 Msps 10-bit และ USB 2.0 Device/Host/OTG ที่มีความเร็วสูงสุด เพื่อให้ได้ประสิทธิผลด้านข้อมูลสูงสุด MCU แต่ละตัวประกอบไปด้วยคอนโทรลเลอร์ที่เข้าถึงเมมโมรีทั่วไปได้โดยตรง (DMA) จำนวน 4 ตัว และ DMA เฉพาะทางจำนวน 2 ตัวสำหรับแต่ละโมดูล CAN และUSB

นอกเหนือไปจากการผสมผสานฟีเจอร์ฮาร์ดแวร์ต่างๆเข้าไว้ด้วยกันแล้ว MCU ยังได้รับการสนับสนุนจากเฟรมเวิร์กด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ MPLAB(R) Harmony ที่ทรงพลังของไมโครชิป ซึ่งช่วยให้ขั้นตอนการพัฒนาซอฟต์แวร์ง่ายขึ้นด้วยการรวมเอาใบอนุญาต การนำไปขายต่อ และการสนับสนุนจากไมโครชิป และมิดเดิ้ลแวร์ ไดร์เวอร์ ไลบรารี และระบบปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ (RTOS) ของบุคคลที่ 3 โดยเฉพาอย่างยิ่ง แพ็คเก็จซอฟต์แวร์ที่พร้อมวางจำหน่ายของไมโครชิป เช่น ชุดซอฟต์แวร์พัฒนาออดิโอ Bluetooth, ไลบรารี Bluetooth Serial Port Profile, ไลบรารีควบคุมระดบบออดิโอ, Decoder ต่างๆ (ซึ่งรวมถึง AAC, MP3, WMA และ SBC), ไลบรารีการแปลงค่าแซมเปิ้ล-เรต, CAN2.0B PLIBs, ชุด USB, และไลบรารีกราฟฟิคที่สามารถย่นระยะเวลาการพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึง การเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ, ออดิโอดิจิตอล, ผู้บริโภค, อุตสาหกรรม การแพทย์, คอนโครลแบบเอ็มเบ็ดเด็ดสำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไป

"การจับอุปกรณ์มาผสมผสานอย่างชาญฉลาด และอ็อปชั่นเมมโมรีขนาดใหญ่ที่สามารถเพิ่มขนาดได้ของคอนโทรลเลอร์ในตระกูล 32-bit PIC(R) MCU ใหม่นี้ ช่วยให้โซลูชั่นนวัตกรรมในตลาดผู้บริโภค อุตสาหกรรม การแพทย์ และการควบคุมทั่วไปแบบเอ็มเบ็ดเด็ดมีราคาถูกลงและสามารถออกแบบได้ง่ายขึ้น" ร็อด เดรค ผู้อำนวยการแผนก MCU32 ของไมโครชิปกล่าว "นอกจากนี้ กรอบการพัฒนาซอฟต์แวร์ MPLAB Harmony ของเรายังช่วยให้นักออกแบบสามารถนำแอพพลิเคชั่นออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นและสะดวกขึ้น"

การสนับสนุนการพัฒนา

คอนโทรลเลอร์ตระกูล PIC32MX1/2/5 ได้รับการสนับสนุนจาก MPLAB X integrated development environment (IDE) ที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายของไมโครชิป, คอมไพลเออร์ MPLAB XC32 สำหรับ PIC32 , เครื่องมือตรวจสอบความผิดพลาด MPLAB ICD3 และระบบจำลอง MPLAB REAL ICE(TM) โดยมีเครื่องมือใหม่ๆที่สร้างขึ้นมาเพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในตระกูล PIC32MX1/2/5 ได้แก่ PIC32MX1/2/5 Starter Kit (part # DM320100, $69.99), PIC32MX570F512L Plug-in-Module for Explorer 16 Development Board (part # MA320015, $25) และ PIC32MX270F512L Plug-in-Module for Bluetooth Audio Development Kit (part # MA320017, $25)

การวางจำหน่าย

PIC32MX1/2/5 MCU ใหม่ที่มีอ็อปชั่นความเร็ว 40 MHz/66 DMIPS มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในแพ็คเกจ TQFP และ QFN แบบ 64-pin และ แพ็คเกจTQFP แบบ 100-pin และคาดว่า PIC32MX1/2/5 ใหม่ซึ่งมีอ็อปชั่นความเร็ว 50 MHz/83 DMIPS จะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2558

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายของไมโครชิป หรือผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต หรือเข้าชมเว็บไซต์ของไมโครชิปได้ที่ http://www.microchip.com/PIC32MX-Page-110314a หากท่านต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ สามารถติดต่อได้ที่ microchipDIRECT ( http://www.microchip.com/microchipDIRECT-110314a ) หรือผ่านทางพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป

แหล่งข้อมูล

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- รูปภาพกราฟฟิกประกอบชิป: http://www.microchip.com/Chip-Graphic-110314a

- แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/Block-Diagram-110314a

- ภาพชุดผลิตภัณฑ์เริ่มต้น PIC32MX1/2/5: http://www.microchip.com/Kit-Photo-110314a

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-110314a

- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-110314a

- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-110314a

- ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-110314a

เกี่ยวกับเกี่ยวกับไมโครชิปเทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/Homepage-110314a

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip, PIC และ MPLAB เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ PICkit เป็นเครื่องหมายการค้าของไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ไมโครชิป

Daphne Yuen

โทร: +852-2943-5115

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141118/8521406899

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น