“ภาวุธ จับมือโอพีที เซ้าท์อีสเอเชีย” ร่วมกันลงทุนในธุรกิจสร้างลูกค้าทางออนไลน์

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
บริษัท efrastructure (efra) นำโดย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ จับมือกับ OPT SEA บริษัทให้บริการโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของเอเชียจากญี่ปุ่น นำโดย ริวคิจิ อิวาคิริ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหม่ ส่งสุดยอดบริการสร้างลูกค้า (Lead Generation) ให้กลุ่มธุรกิจ E-Commerce ในแถบภูมิภาคอาเซียน

จากการรวมตัวของประชาคมอาเซียนทำให้ตลาดของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Commerce ขยายตัวออกไปอย่างรวดเร็ว มีความต้องการด้านการบริการที่หลากหลายเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทาง efra และ OPT SEA จึงร่วมมือกันเข้ามาสร้างบริการเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดภายใต้ชื่อบริษัท “Lead Commerce”

Lead Commerce จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการสร้างและค้นหาลูกค้าที่เป็นเป้าหมายกับธุรกิจ เพื่อเพิ่มรายได้และศักยภาพให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยการใช้ความรู้ด้าน E-Commerce และการบริหารสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่ efra มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก ประกอบกับประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและ “Know How” ทางด้านการตลาดออนไลน์ของกลุ่ม OPT จากญี่ปุ่น มาร่วมมือกันในธุรกิจนี้ โดย Lead Commerce ได้เข้าไปลงทุนใน Comparison.Asia และ HappyWedding.life ในประเทศไทยพื่อสร้างศักยภาพให้ธุรกิจไทย

Comparison.Asia คือเว็บไซต์ให้บริการด้านการเปรียบเทียบราคาและรายละเอียดของผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น มือถือ แก็ดเจ็ต เครื่องใช้ในบ้าน และสินค้าต่างๆ มากมาย จะเปิดตัวอีกครั้งภายใต้บริษัท Lead Commerce ทั้งนี้ เว็บไซต์ Comparison.asia ได้รวบรวมข้อมูลของสินค้ามากกว่า 150,000 รายการจากผู้ค้าออนไลน์กว่า 5,000 ราย โดยเราตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้บริการและเยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 1 ล้านรายทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2015นอกจากนี้แล้วยังมี www.HappyWedding.life เว็บไซต์ที่ให้บริการความรู้ด้านการวางแผนงานวิวาห์ผ่านการรีวิวโดยสมาชิกเว็บไซต์ซึ่งเป็นอีกบริการที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมของปีนี้เช่นกัน

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท efrastructure กล่าวว่า “E-Commerce ในแถบอาเซียนเติบโตอย่างรวดเร็วและแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการแต่ละรายต่างก็ต้องการบริการที่สามารถรองรับธุรกิจที่เติบโตของพวกเขาได้ กลุ่มบริษัท Lead Commerce จึงถือโอกาสนี้เข้ามาสนับสนุนและตอบสนองความต้องการด้านบริการต่างๆ เพื่อช่วยให้ระบบของท่านเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และด้วยการร่วมมือกันระหว่างบริษัท efrastructure และ OPT SEAซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ เราจึงอาสาเข้ามาเติมเต็มและยกระดับระบบ E-Commerce ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

ริวคิจิ อิวาคิริ กรรมการผู้จัดการแห่ง OPT SEA และ กรรมการบริหารแห่ง OPT Group กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างแห่งการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับ OPT SEA ที่จะเปิดตัวสู่ตลาด E-Commerce ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางเราตื่นเต้นที่ได้คุณภาวุธซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกแห่งตลาด E-Commerce ในแถบนี้เลยก็ว่าได้มาร่วมเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจนี้ ผมเชื่อว่าความเชี่ยวชาญของทาง e-fra และของ OPT Group จะทำให้เราทั้งคู่สามารถสร้างก้าวสำคัญมาสู่ตลาดออนไลน์แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ในที่สุด”

นอกจากนี้เรายังมีแผนที่จะเปิดตัวบริการสื่อแบบเข้าถึงตรงกลุ่มลูกค้าทางออนไลน์อีกมาก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการจับจ่ายผ่านระบบ E-Commerce อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการสื่อสารระหว่างผู้ค้าและลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพเพื่อการเติบโตทางด้านการตลาดผู้บริโภคในอาเซียน อย่างแข็งแกร่งในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น