ไมโครชิปเปิดตัวแพลตฟอร์ม JukeBlox รุ่นที่ 4 ที่มาพร้อม Wi-Fi เปิดทางสู่สุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงแห่งการสตรีมมิ่งด้านเสียง

พฤหัส ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๑
โมดูลไร้สายและ SDK นำเสนอลูกเล่นฟีเจอร์ใหม่สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงคุณภาพสูงในระดับราคาที่สู้คู่แข่งได้

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัว แพลตฟอร์ม JukeBlox(R) รุ่นที่ 4 ซึ่งเปิดทางให้แบรนด์เครื่องเสียงสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความหน่วงต่ำ อาทิ ลำโพงไร้สายที่ใช้งานได้โดยลำพัง (standalone) หรือแบบกระจายเสียงพร้อมกันได้ในหลายๆจุด (multi-room) ตัวรับสัญญาณ AV, ระบบเสียงแบบ Mini System และ Micro System และลำโพงแบบบางเฉียบ (Sound Bar) สำหรับชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์ (SDK) ของ JukeBlox รุ่นใหม่จากไมโครชิป ซึ่งพ่วงด้วยโมดูล network media Wi-Fi(R) CY920 จากไมโครชิปและ Bluetooth(R) นั้น หนึ่งชุดประกอบด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi แบบแถบความถี่คู่ที่ล้ำสมัย ฟีเจอร์ MultiZone/multi-room, AirPlay(R) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ DLNA(R) รวมถึงบริการเสียงเพลงที่ผนวกรวมอยู่ใน SDK เพื่อยกระดับประสบการณ์การฟังของผู้ใช้งาน ขณะเดียวกันลูกเล่นใหม่ๆที่ช่วยประหยัดต้นทุนนั้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ปัจจัยการผลิตลง และทำให้ผลิตภัณฑ์มีราคาที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141209/8521407251

โมดูล เน็ทเวิร์ค มีเดีย Wi-Fi(R) CY920 ที่ได้รับการรับรองแล้วและ Bluetooth นั้น ทำงานโดยอาศัยหน่วยประมวลผลเน็ทเวิร์ค มีเดีย Wi-Fi DM920 หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ราคาประหยัดจากไมโครชิป ที่รวม Wi-fi มาตรฐาน 802.11a/b/g/n แบบ 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์ และ 5 กิกะเฮิรตซ์, USB 2.0 ความเร็วสูง และการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ต สำหรับลำโพงที่ใช้แถบความถี่ 5 กิกะเฮิร์ตซ์จะสามารถหลบเลี่ยงความหนาแน่นของสัญญาณที่พบในแถบความถี่ 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์ ส่งผลให้อาการเสียงดร็อปน้อยลง และทำให้ใช้ลำโพงได้หลายตัวมากขึ้น ทั้งระบบเสียง multi-room หรือแบบกระจายเสียงในบ้านทั้งหลัง (whole-home)

สำหรับหน่วยประมวลเน็ทเวิร์ค มีเดีย DM920 Wi-Fi ยังมีชิปประมวลผลสัญญาณเสียงดิจิตอลคู่ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งช่วยลดหรือขจัดความจำเป็นในการพึ่งพาชิป DSP ที่สามารถใช้งานแบบเดี่ยวและราคาสูงได้ ในขณะที่ยูสเซอร์อินเทอร์เฟสกราฟฟิค (GUI) สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ช่วยให้ชุดโปรแกรมที่ได้รับการพัฒนาเตรียมไว้ล่วงหน้าของอัลกอริธึม DSP ใช้งานง่าย และยังประกอบด้วย เครื่องมือปรับแต่งความถี่สัญญาณเสียง 15 แถบความถี่ การบีบอัดสัญญาณพิสัยพลวัตแบบหลายความถี่ การปรับตั้งค่าล่วงหน้าสำหรับเครื่องมือปรับแต่งความถี่สัญญาณเสียง และเครื่องมือกรองเสียงที่หลากหลาย ดังนั้น วิศวกรที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการเขียนโค้ด DPS จึงสามารถใช้ DSP ในการออกแบบได้อย่างง่ายดาย ส่วนวิศวกร DSP ที่ชำนาญแล้วก็สามารถงัดพลังของสถาปัตยกรรม DSP ที่ได้รับมาตรฐานระดับอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มศักยภาพ

JukeBlox 4 เปิดทางให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่สามารถสตรีมบริการเพลงที่อยู่บนคลาวด์ได้โดยตรง อาทิ Spotify(R) Connect, Qobuz, Rhapsody, Deezer และอื่นๆอีกมากมายขณะที่ใช้งานอุปกรณ์มือถือเป็นรีโมทคอนโทรล จึงสามารถใช้งานอุปกรณ์มือถือ ณ จุดใดก็ได้ภายในเครือข่าย Wi-Fi โดยไม่ทำให้การเล่นเพลงสะดุด และยังเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรีได้อย่างมหาศาล เทคโนโลยี JukeBlox ยังนำเสนอระบบการสนับสนุนแบบข้ามแพลตฟอร์มที่ราบรื่นสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android(TM), Windows(R), และ Mac(R) และมาพร้อมตัวเข้ารหัสเสียงครบชุด และฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย เพื่อทำให้การติดตั้งเครือข่ายง่ายดายขึ้น

นอกจากนี้ SDK ยังนำเสนอฟังก์ชั่นระบบเสียง whole-home (MultiZone/multi-room) ทำให้สตรีมมิ่งเสียงได้ในทันทีและควบคุมอุปกรณ์ที่ใช้งานแพลตฟอร์ม JukeBlox หลายๆเครื่อง การผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ใหม่ๆช่วยพัฒนาเรื่องการประสานเวลาให้ดีขึ้นและลดการใช้แบนด์วิธเครือข่าย เพื่อสร้างประสบการณ์การสตรีมมิ่งเสียงที่ดีเยี่ยม

"ด้วยโมดูลจำนวนกว่า 8 ล้านชิ้นที่ได้มีการจัดส่งจนถึงปัจจุบัน แพลตฟอร์ม JukeBlox ถือเป็นรุ่นบุกเบิกตลาดสตรีมมิ่งเสียงในยุคแรก ขณะที่แบรนด์เครื่องเสียงต่างๆก็ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆที่มีการเชื่อมต่อเสียงแบบ Wi-Fi" ซูมิท มิทตรา รองประธาน Wireless Solutions Group ของไมโครชิป กล่าวว่า "SDK JukeBlox รุ่นที่ 4 และโมดูลเครือข่าย CY920 ถือเป็นการต่อยอดจากสถานะอันเหนือชั้นของบริษัทในตลาดเสียงไร้สาย ปัจจุบัน บริษัทอยู่ในระหว่างการผลิตและมีกลุ่มลูกค้าที่รอซื้ออยู่แล้ว"

การวางจำหน่าย

SDK JukeBlox รุ่นที่ 4 ซึ่งประกบเป็นชุดกับโมดูล JukeBlox CY920 พร้อมแจกตัวอย่างและพร้อมผลิตแล้ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่าย หรือเข้าชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/JukeBlox-Page-120814a

แหล่งข้อมูล

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟฟิค: http://www.microchip.com/Graphic-120814a

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-120814a

- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-120814a

- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-120814a

- ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-120814a

เกี่ยวกับเกี่ยวกับไมโครชิปเทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/Homepage-120814a

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip และ JukeBlox เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ไมโครชิป

Daphne Yuen

โทร: +852-2943-5115

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141209/8521407251

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest