ซัมซุงเตรียมใช้เทคโนโลยี “การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging)” กับสมาร์ทโฟนแฟลกชิพรุ่นใหม่ในปี 2558

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๒๓
ข่าวล่าสุดจากซัมซุงเปิดเผยว่า ปี 2558 จะเป็นปีที่เทคโนโลยี “การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging)” จะได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่ของโทรศัพท์มือถือที่คนทั่วโลกจะได้ใช้กันเร็วๆ นี้ โดยคาดว่า ซัมซุงจะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่รุ่นถัดไป

ศ.ดร. ปาร์ค ซีโฮ วิศวกรหลักฝ่ายโทรคมนาคมและไอทีของซัมซุง ให้ข้อมูลว่า เทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบ ไร้สายเกิดขึ้นมาได้สักพักแล้วในตลาดผู้บริโภคสินค้าอิเลคโทรนิคส์ทั่วไป โดยจะอยู่ในรูปแบบอุปกรณ์เสริมของสมาร์ทโฟนที่เป็นแผ่นชาร์จไร้สาย (Wireless Charging Pad) ควบคู่กับฝาหลังที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งซัมซุงได้เคยนำไปใช้แล้วกับซัมซุง กาแลคซี่รุ่นก่อน เช่น กาแลคซี่ เอส 4, กาแลคซี่ เอส 5, กาแลคซี่ โน้ต 3 และ กาแลคซี่ โน้ต 4 แต่ ณ ขณะนี้ ซัมซุงได้ค้นคว้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อต้องการกำหนดเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายให้เป็นมาตรฐานใหม่ของการใช้งานสมาร์ทโฟนในปีนี้ โดยสามารถรวมส่วนประกอบต่างๆ ของแผ่นชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ขนาดเล็กและบางลงมากกว่าเดิม รวมทั้งสามารถทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น 2 เท่า ยิ่งไปกว่านั้น จะมีการติดตั้งแผ่นชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายไว้ตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร สนามบิน ยานพาหนะ และสถานที่ต่างๆ ในเร็ววันนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกสายชาร์จให้รกกระเป๋าอีกต่อไป และไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดเมื่อออกจากบ้านอีกด้วย

เพื่อตอบรับความสะดวกสบายที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ทางซัมซุงเผยว่าจะนำเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายนี้มาใช้บนสมาร์ทโฟนแฟลกชิพรุ่นต่อไปที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ ข่าวลือที่ว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นความจริงมากขึ้นเมื่อล่าสุด ซัมซุงได้ปล่อยคลิปใหม่ ซึ่งเป็นคลิปที่ 2 ของซีรี่ส์ “I am #TheNextGalaxy” พร้อมข้อความที่ว่า “The faster I am”, “The more that gets done” และ “And the more time I can give to others.” พร้อมสัญลักษณ์รูปสายฟ้า จะเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ ลองคลิกไปชมด้วยตาตัวเองได้ที่https://www.facebook.com/video.php?v=797535960294576&set=vb.122457774469068&type=2&theaterและเตรียมพบความจริงได้ในงาน Samsung Unpacked 2015 วันที่ 1 มีนาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4