ไลน์เว็บตูน (LINE Webtoon) ประกาศเปิดตัวชาลเลนจ์ลีก แพลตฟอร์มใหญ่เปิดรับผลงานการ์ตูนสุดเจ๋ง

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๔๒
ไลน์เว็บตูน (LINE Webtoon) ประกาศเปิดตัวชาลเลนจ์ลีกแพลตฟอร์มใหญ่เปิดรับผลงานการ์ตูนสุดเจ๋งชิงโอกาสทองเป็นนักวาดมืออาชีพทำเนียบไลน์เว็บตูน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

LINE Webtoonประกาศเปิดตัว ชาลเลนจ์ลีก (Challenge League)แพลตฟอร์มใหญ่สำหรับเปิดรับผลงานการ์ตูนจากบุคคลทั่วไป เพื่อชิงโอกาสทองเป็นนักวาดมืออาชีพ เผยแพร่ผลงานในแอพฯ อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรี LINE Webtoon โดยจัดงานแถลงข่าวขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2558 ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

เว็บไซต์: http://www.webtoons.com/th/contest

LINE Webtoon แอพอ่านการ์ตูนภาษาไทยออนไลน์ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรรอ่านการ์ตูนได้ตามใจชอบทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ ด้วยฟังค์ชั่นการอ่านที่ง่ายดายสามารถอ่านผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือผ่านหน้าเว็บไซต์(http://www.webtoons.com/th/) ได้เลย

และด้วยกระแสตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดีเยี่ยม ทั้งจากผู้อ่านและศิลปินผู้มีใจรักวาดการ์ตูน ไลน์เว็บตูนจึงประกาศเปิด “ชาลเลนจ์ลีก(Challenge League)” แพลตฟอร์มการส่งผลงานการ์ตูนออนไลน์ของไลน์ เว็บตูน อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดคอนเทสต์แรกต้อนรับการเปิดตัวชาลเลนจ์ลีก ให้เพื่อนๆ ได้ส่งผลงานการ์ตูนฝีมือตนเอง เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท และโอกาสทองเข้ามาเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพในทำเนียบไลน์เว็บตูนคอนเทสต์การแข่งขันแรกต้อนรับการเปิดตัวชาลเลนจ์ลีกนี้ จะเปิดรับผลงานการ์ตูนจากเพื่อนๆ อย่างเป็นทางการผ่านแพลตฟอร์มชาลเลนจ์ลีกได้ตั้งแต่วันที่30 มีนาคม - 24 พฤษภาคม 2558 นอกจากผู้ที่รักในการวาดการ์ตูนจะได้มีโอกาสส่งผลงานตนเองเพื่อชิงเงินรางวัลแล้ว ผู้อ่านการ์ตูนเองก็สามารถร่วมสนุกได้ โดยการสะสมแต้มตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้สำหรับผู้อ่าน เช่น การคอมเมนต์ กดไลค์ แชร์การ์ตูน เป็นต้น ให้ได้ยอดคะแนนสะสมสูงสุด ก็จะมีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับของรางวัลได้ด้วยเช่นกัน

มร. จุนกูคิม (Mr. Jun Koo Kim) ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง LINE Webtoon กล่าวว่า “การเปิดตัวชาลเลนจ์ลีกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีใจรักการ์ตูนทุกท่านได้ลองทำในสิ่งที่ตนเองรักและชื่นชอบไม่เพียงแต่ผู้ที่ชอบในการวาดเท่านั้นผู้ที่รักในการอ่านก็สามารถร่วมสนุกไปกับคอนเทนต์ใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นจากคอนเทสต์นี้ได้เช่นกัน”พร้อมกล่าวเสริมว่า “ในอนาคตเรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายและกิจกรรมสนุกๆจาก LINE Webtoon ให้ผู้ใช้ชาวไทยอย่างแน่นอนหวังว่าแพลตฟอร์มชาลเลนจ์ลีกและ LINE Webtoon จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ชาวไทยนะครับ”

ติดตามรายละเอียดคอนเทสต์ และข้อมูลชาลเลนจ์ลีกได้ที่ http://www.webtoons.com/th/contest ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE Webtoon TH และเฟซบุ๊คแฟนเพจ LINE Webtoon TH

รางวัลสำหรับผู้ชนะคอนเทสต์

1) สำหรับนักเขียนการ์ตูน

ประเภทเรื่องยาว

รางวัลที่ 1 : 30,000 บาท / 1 คนหรือ 1 ทีม

รางวัลที่ 2 : 10,000 บาท / 1 คนหรือ 1 ทีม

รางวัลที่ 3 : 50,000 บาท / 2คนหรือ 2ทีม

ประเภทจบในตอน

รางวัลที่ 1 : 30,000 บาท / 1 คนหรือ 1 ทีม

รางวัลที่ 2 : 10,000 บาท / 1 คนหรือ 1 ทีม

รางวัลที่ 3 : 50,000 บาท / 2คนหรือ 2ทีม

2) สำหรับผู้อ่านการ์ตูน

ผู้ที่มีคะแนนสะสมจากการมีส่วนร่วมคัดเลือกผู้ชนะในคอนเทสต์ครั้งนี้ เช่น ให้คะแนนเรตติ้ง (ดาว) กดไลค์ (หัวใจ) ในการ์ตูนแต่ละตอน แชร์การ์ตูนหรือตอนใดตอนหนึ่งของการ์ตูนที่ส่งเข้าประกวด เป็นต้น รวมถึงกฎกติกาอื่นๆ ที่กำหนดไว้อีกมากมาย จะมีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้ชนะรายสัปดาห์โดยตัดสินจากผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรอบสัปดาห์นั้นๆ ทั้งนี้ ยังมีรางวัลผู้โชคดีจากการสุ่มรายสัปดาห์อีกด้วย

ประเภทรางวัลสำหรับผู้อ่าน

ผู้อ่านที่มีคะแนนสะสมสูงสุดตลอดระยะเวลาคอนเทสต์ : รางวัลใหญ่ HP Probook (2 รางวัล)

ผู้อ่านที่มีคะแนนสะสมสูงสุดประจำแต่ละสัปดาห์ : iPAD Air2 16 GB wifi (2 รางวัลต่อสัปดาห์)

ผู้โชคดีที่มีคะแนนมากกว่า 1 คะแนนในสัปดาห์นั้น : เซตของพรีเมี่ยมจาก LINE Webtoon มูลค่า 1,000 บาท (10 รางวัลต่อสัปดาห์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital