หัวเว่ย ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ลงนามความร่วมมือส่งเสริมความรู้และทักษะด้านไอซีทีแบบรอบด้าน

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๐
หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก นำโดย มร. วัง อี้ฝาน (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ ประกาศลงนามความร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ศ. ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ (ที่ 2 จากขวา) คณบดีพร้อมมอบอุปกรณ์การศึกษาและวิจัยด้านระบบ IP ครบวงจรมูลค่า 9.9 ล้านบาท ให้นิสิตได้เรียนรู้ และศึกษาวิจัยจากอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ใช้งานจริงในอุตสาหกรรมไอซีทีเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ตลอดจนการถ่ายทอดความรู้ด้านวิชาการและเทคนิคต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาด้านความรู้ในสายอาชีพและมอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตระดับปริญญาตรี และปริญญาโทที่ศึกษาทางด้านไอซีที รวมปีละ 5 ทุน เป็นมูลค่าทุนทั้งสิ้น 10 ล้านบาท โดยข้อตกลงเบื้องต้นมีระยะเวลา 5 ปี

ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหัวเว่ย และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ซีเอสอาร์ของหัวเว่ยที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนขีดความสามารถและการศึกษาด้านไอซีทีให้กับประเทศไทย ภายใต้โครงการ “บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต” (Seeds for the Future) กิจกรรมซีเอสอาร์ทั่วโลกของหัวเว่ยที่ริเริ่มขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2551 ปัจจุบันหัวเว่ย ประเทศไทย ได้จัดทำโปรแกรมถ่ายทอดความรู้ ส่งผู้เชี่ยวชาญของหัวเว่ยไปเป็นอาจารย์พิเศษในสถาบันการศึกษาชั้นนำต่าง ๆ มากมาย และได้ดำเนินการฝึกอบรมนิสิต นักศึกษากว่า 1,800 คน นอกจากนี้ หัวเว่ย ยังได้มอบโอกาสในการฝึกงานให้แก่นักศึกษากว่า 100 คนจากทั่วประเทศ และในพ.ศ. 2558 นี้ หัวเว่ยได้วางแผนสานความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับสถาบันการศึกษาชั้นนำทางด้านคณะวิศวกรรมศาสตร์ทั้ง 10 แห่งในประเทศไทย ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการทำงานด้านซีเอสอาร์ของหัวเว่ย ตลอดจนการตอกย้ำถึงชื่อเสียงขององค์กรในฐานะพลเมืองที่ดีที่ดำเนินธุรกิจในแต่ละประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital