Procera Networks กำหนดนิยามใหม่แห่งประสบการณ์ผู้ใช้งานบรอดแบนด์ด้วย ScoreCard

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๐๔
-- โซลูชั่นวัดประสบการณ์ผู้ใช้ที่สามารถเสนอแนะแนวทางการลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (CAPEX ROI)

Procera Networks , Inc. บริษัทที่มุ่งมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารที่ดีแก่ผู้ใช้บริการทั่วโลก ประกาศเปิดตัว ScoreCard โซลูชั่นใหม่ที่เพิ่มการมองเห็นและปรับปรุงการวัดคุณภาพของประสบการณ์ (QoE) ที่เครือข่ายผู้ให้บริการสามารถมอบให้แก่ผู้ใช้บริการได้ โซลูชั่นนี้จะรายงานคะแนนแยกเป็นหมวดการใช้งานต่างๆที่สำคัญต่อผู้ใช้บริการมากที่สุด ซึ่งเป็นการมอบข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้ ไม่ว่าจะเป็นจุดที่เกิดปัญหา QoE หรือจุดที่ผู้ให้บริการควรตั้งเป้าหมายการลงทุนและดำเนินการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดในแง่ของประสบการณ์ผู้ใช้บริการ ประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย และผลตอบแทนจากการลงทุน

ข้อมูล - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150604/220970-INFO

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150604/220972LOGO

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150604/221011LOGO

ScoreCard จะวัดผลกิจกรรมต่างๆ อาทิ การท่องเว็บไซต์ สตรีมวิดีโอ เข้าโซเชียลมีเดีย เล่นเกมแบบเรียลไทม์ อัพโหลด ดาวน์โหลด และแอพพลิเคชั่นเสียง โดยจะให้คะแนนการใช้งาน 7 หมวดนี้ทีละหมวด โดยให้เกรดเป็นตัวอักษรตั้งแต่ A ถึง F ซึ่งสามารถแสดงระดับ QoE ของเครือข่ายได้อย่างชัดเจน ScoreCard นำเสนอมุมมองต่างๆในการแสดงผล QoE ตามลำดับขั้นของผู้ใช้บริการ อุปกรณ์ หรือพิกัดสถานที่ เพื่อที่ผู้ให้บริการจะสามารถเอาชนะอุปสรรคและจัดลำดับความสำคัญของการลงทุนได้ โซลูชั่นจะให้คะแนนเครือข่ายโดยการแยกปัจจัยที่อาจสร้างปัญหา อาทิ แอพพลิเคชั่น อุปกรณ์ เสาส่งสัญญาณ ความหน่วง หรือปริมาณงาน และสร้างมูลค่าให้แก่ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายการตลาด ฝ่ายวิศวกรรม และฝ่ายบริหารระดับสูงภายในบริษัทบรอดแบนด์มือถือหรือโทรศัพท์พื้นฐาน

“ผู้บริโภคในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่สามารถเลือกสินค้าหรือบริการที่ตรงตามความต้องการหรือความคาดหวัง” James Brear ประธานและซีอีโอ Procera กล่าว “อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้ว บริการดาต้าบนเครือข่ายมือถือหรือโทรศัพท์พื้นฐานจะวัดกันที่ความเร็วของอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ซึ่งเป็นการวัดประสบการณ์จริงของผู้ใช้บริการได้ไม่สมบูรณ์ เราจึงเปลี่ยนแปลงด้วย ScoreCard เพื่อเปิดทางให้ผู้ใช้บริการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจและวัดคุณภาพ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ให้บริการเข้าใจว่าอะไรสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้า”

“ผู้ให้บริการไม่ควรแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มแบนด์วิธ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่แบนด์วิธไม่ใช่สาเหตุเดียวที่ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี” Sheryl Kingstone ผู้อำนวยการวิจัยที่ 451 Research กล่าว “ผู้ให้บริการต้องรู้ว่าลูกค้ากำลังทำอะไร และสามารถรวบรวมและดูข้อมูลซึ่งมีบริบทเสริมเข้ามาว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับแอพพลิเคชั่นหรือพิกัดสถานที่ บริบทที่เสริมเข้ามานี้จะเปิดทางให้ผู้ให้บริการสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้เทคโลยี กระบวนการทางธุรกิจ และข้อมูลที่จำเป็นต่อการเพิ่มรายได้และยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อขจัดความไม่พอใจของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการขาย บริการ วิศวกรรม และการตลาด”

“การที่จะเข้าใจประสิทธิภาพเครือข่ายอย่างถ่องแท้จำเป็นต้องอาศัยการใส่ระบบอัจฉริยะแบบละเอียดและเรียลไทม์ลงไปในแพ็กเก็ตเลเยอร์” Shira Levine ผู้อำนวยการวิจัย Enablement and Subscriber Intelligence จาก Infonetics ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ IHS กล่าว “การนำเสนอประสิทธิภาพเครือข่ายและวัดประสิทธิภาพได้ตรงกับกลุ่มลูกค้าและเหมาะเจาะกับเวลานั้น อาจสร้างความแตกต่างให้กับผู้ให้บริการได้เป็นอย่างมาก ในยุคที่การแข่งขันกำหนดคุณภาพเครือข่ายสำหรับบริการแบบออน-ดีมานด์กำลังเริ่มปรากฏชัดเจนขึ้น”

"กว่า 15 ปีในการให้ความสำคัญกับคุณภาพของบริการบรอดแบนด์ได้สอนให้เรารู้ว่า เงื่อนไขใดของคุณภาพเครือข่ายที่มีผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้บริการในการใช้งานแต่ละแบบ" Alexander Havang ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและผู้ร่วมก่อตั้งของ Procera กล่าว "ScoreCard ไม่เหมือนกับการทดสอบความเร็วและบริการจัดอันดับประสิทธิภาพอื่นๆ เพราะโซลูชั่นนี้วัดทราฟฟิกทั้งหมดสำหรับผู้ใช้บริการทุกรายตลอดเวลา เพื่อส่งมอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องและสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างต่อเนื่อง ScoreCard ช่วยให้แผนกต่างๆของผู้ให้บริการสามารถแยกปัญหาและแก้ไขจุดอ่อนของเครือข่ายด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริง"

เมื่อเร็วๆนี้ Procera ได้ทำการสำรวจประสบการณ์ผู้ใช้อุปกรณ์มือถือ ( Mobile Subscriber Experience Survey ) และได้รับผลลัพธ์ทั้งที่เป็นไปตามคาดและที่ผิดคาด โดยในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดนั้น 80% ระบุว่าการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงอย่างครอบคลุมเป็นเรื่องที่สำคัญ ขณะที่ 60% รู้สึกว่าการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงยังไม่ครอบคลุมต่อเนื่อง ผู้ตอบแบบสำรวจ 75% สตรีมวิดีโอบนอุปกรณ์พกพาหลายครั้งในหนึ่งสัปดาห์ ขณะที่ 80% คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นในอนาคต และ 70% ให้ความสำคัญอย่างมากกับการสตรีมวิดีโอคุณภาพสูง อย่างไรก็ตาม 90% ประสบกับปัญหาคุณภาพวิดีโอในทุกๆวัน Procera จึงได้พัฒนา ScoreCard ขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้และจัดการกับความวิตกกังวลของผู้ใช้บริการอีกหลายราย

ScoreCard เป็นโซลูชั่นที่พร้อมใช้งานทันที เปิดทางให้ผู้ให้บริการสามารถใช้งานเชิงกายภาพหรือเสมือนจริง ด้วยการแสดงภาพคะแนนตามการใช้งาน อุปกรณ์ พิกัดสถานที่ และระดับของผู้ใช้บริการ ScoreCard ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถแก้ปัญหาติดขัดต่างๆ และทำการตัดสินใจอย่างมีข้อมูลในเรื่องของการปรับปรุงการนำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้และบริหารจัดการความคาดหวังของผู้ใช้บริการ ระบบอัจฉริยะที่ใช้งานง่ายของ ScoreCard ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถจัดลำดับความสำคัญของ CAPEX เพื่อเพิ่ม ROI ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงต้นทุนการอัพเกรดเครือข่ายและการสร้างเครือข่ายที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับกำหนดเกณฑ์มาตรฐานประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อให้วิศวกรและผู้บริโภคนำไปวิเคราะห์และเปรียบเทียบระดับการให้บริการ ซึ่งหมายความว่า ผู้ให้บริการจะสามารถวางแผนงานได้ถูกจุด กำหนดแผนการลงทุนที่แม่นยำมากขึ้น และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงประสิทธิภาพของสิ่งที่ได้ดำเนินการปรับปรุง

เกี่ยวกับ Procera Networks, Inc.

Procera Networks, Inc. (NASDAQ: PKT) มุ่งมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารที่ดีให้แก่ผู้ใช้บริการทั่วโลก ผ่านทางการปฏิวัติแนวทางที่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและผู้ขายติดตาม จัดการ และสร้างรายได้จากทราฟฟิกบนเครือข่ายของตน มาร่วมกันยกระดับคุณค่าธุรกิจของคุณและปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าด้วยโซลูชั่นอัจฉริยะที่มีความรอบรู้ของ Procera สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.proceranetworks.com หรือติดตาม Procera บนทวิตเตอร์ได้ที่ @ProceraNetworks

สื่อมวลชนติดต่อ:

Mike Tomlinson

Engage PR ในนาม Procera Networks

โทร: +1-510-748-8200 ต่อ 209

อีเมล: [email protected]

ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์:

Michael Bishop

Blueshirt Group ตัวแทน Procera Networks

โทร: +1-415-217-4968

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ