ซิป้า จัด Digital Economy Talk for Tourism ตอบรับเศรษฐกิจดิจิตอลไทย

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๗
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดกิจกรรม Digital Economy Talk for Tourism กับการนำเสนอการใช้ไอซีที ซอฟต์แวร์ สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ตอบรับนโยบายภาครัฐกับการขับเคลื่อนประเทศสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล หวังกระตุ้นทุกภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และทุกภาคส่วนนำซอฟต์แวร์ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายประชา อัศวธีระ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) สาขาภูเก็ต กล่าวว่า ซิป้า ได้ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงทุกภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมของไทย ในการปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล ซึ่งในปัจจุบันถือว่าเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการประกอบธุรกิจมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ซิป้า จึงจัดกิจกรรม Digital Economy Talk for Tourism โดยหวังกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวนำซอฟต์แวร์ไทยไปใช้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการบริหารจัดการ รวมทั้งสร้างความเป็นเลิศแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเกิดการเพิ่มมูลค่าของภาคอุตสาหกรรม ผ่านกิจกรรมการสัมมนาถึงแนวโน้มเทคโนโลยีและการนำไอซีที ซอฟต์แวร์ไปใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดแสดงซอฟต์แวร์และโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้ได้มีกำหนดจัดขึ้นใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกระบี่, จังหวัดพังงา, จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งนับเป็นจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ

จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากงานสัมมนาและการจัดแสดงซอฟต์แวร์และโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแล้ว ยังจัดให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการซอฟต์แวร์และผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทย นับเป็นการเพิ่มมูลค่าทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับธุรกิจซอฟต์แวร์และธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศมากยิ่งขึ้น นายประชา กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้