Ramos เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรก “Onemos MOS1” อย่างเป็นทางการ

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๔๔
Ramos เปิดตัว "Onemos MOS1" สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ภายใต้คอนเซปต์ Fearless, beyond the infinite ที่งาน 2015 Ramos Smartphone New Product Launch Event เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่กรุงปักกิ่ง โดย Ramos เปิดเผยในงานว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะวางจำหน่ายพร้อมกันผ่านทางออนไลน์และร้านค้าทั่วไปช่วงต้นเดือนสิงหาคม โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ champagne gold, moonlight silver และ metal gray นอกเหนือจาก Onemos MOS1 แล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่อีกรุ่นอย่าง MOS1Max ยังเตรียมเปิดตัวตามกันมาในเร็วๆนี้

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้มาพร้อมขอบเฟรมโลหะคริสตัล 5 เหลี่ยม ซึ่งผลิตขึ้นจากกระบวนการอันซับซ้อนถึง 208 ขั้นตอน ทั้งการทำ CNC การขึ้นรูปแบบนาโน การทำอะโนไดซ์ การพ่นทราย และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อสร้างขอบเฟรม 5 เหลี่ยมที่มีค่าความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 0.01 มม. และมีส่วนโค้งรับกับส่วนเหลี่ยมเพื่อสร้างสัมผัสที่ดีที่สุดเมื่อถือด้วยมือเดียว

สำหรับวัสดุด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่องทำจากกระจกโค้ง 2.5D สองชั้นรุ่น Gorilla Glass 3 ของบริษัท Corning ที่มักถูกนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ตัวชูโรงมากมาย Onemos MOS1 สามารถผสานเฟรมโลหะเข้ากับกระจก 2.5D สองชั้นได้โดยไม่ต้องใช้พลาสติกประกอบแต่อย่างใด ด้านปุ่มกดก็ได้รับการออกแบบให้ใช้แรงกด 2.4 นิวตัน ซึ่งถือว่าเป็นแรงกดที่ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมีโกลด์เฟรมบางเฉียบ 1.9 มม. พร้อมเฟรมโลหะคั่นกลางบางพิเศษ 6.6 มม.

Onemos MOS1 มาพร้อมกับหน้าจอสี 1080p GFF AHVA ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 401 ppi ซึ่งเป็นความคมชัดระดับที่ตาของมนุษย์จะมองไม่เห็นพิกเซลของภาพ นอกจากนั้นยังใช้โปรเซสเซอร์ Qualcomm 64bit true 8-core ที่ทรงประสิทธิภาพแต่ใช้พลังงานต่ำ ทำให้เครื่องทำงานอย่างรวดเร็วและราบรื่น สำหรับหน่วยความจำของเครื่องอยู่ที่ 32GB พร้อม Ram 2GB และรองรับ 4G TD-LTE และ FDD-LTE ด้วย

Onemos MOS1 ใช้แบตเตอรี่ BYD ความจุ 3050mAh ซึ่งบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ส่งผลให้แบตเตอรี่ในเครื่องใช้งานได้นานกว่า 20% เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ทั่วไปที่มีน้ำหนักเท่ากัน ขณะที่เทคโนโลยีชาร์จเร็ว Qualcomm QC2.0 จะช่วยให้แบตเพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 15% ภายใน 10 นาที ในส่วนของการถ่ายภาพนั้น Onemos MOS1 มาพร้อมกล้องหลังเลนส์ stack ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าแต่งภาพแบบเรียลไทม์ที่มีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล พร้อมค่ารูรับแสง F/2.0 ที่สามารถโฟกัสภาพได้ทันทีภายใน 3 วินาทีเท่านั้น

Onemos MOS1 ใช้ระบบปฏิบัติการ MOUI 1.0 ที่ต่อยอดมาจาก Android 5.0 และพัฒนาให้ดีขึ้นตามคอนเซปต์ "zero pre-installation" ซึ่งหมายความว่าในเครื่องจะไม่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สามซึ่งมักไม่ค่อยมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ เพราะเราเคารพสิทธิของผู้ใช้งาน ทั้งนี้ เราได้ปรับปรุงรายละเอียดต่างๆมากกว่า 3,000 รายการ เพื่อให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้งานง่ายขึ้นและสวยงามมากขึ้น

Ramos ยังคงมองหาหุ้นส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และอเมริกาเหนือ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.ramos.com.cn

เฟซบุ๊ก: Ramos Digital Technology

ทวิตเตอร์: @RamosTech

ติดต่อ:

โทร. +86-755-3333-8983

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ