LINE เผย ครีเอเตอร์มาร์เก็ตในไทยโต 313% พร้อมพา 10 นักออกแบบสติกเกอร์ศึกษาดูงานที่ญี่ปุ่น

อังคาร ๒๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๗
LINE ประเทศไทย นำโดย เอก อัครประเสริฐกุล หัวหน้าฝ่ายออกแบบ พาผู้ชนะทั้ง 10 ท่าน จากโครงการประกวดออกแบบสติกเกอร์ ศึกษาดูงาน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆ นี้

หลังจากประกาศผลผู้ชนะจากโครงการประกวดออกแบบสติกเกอร์ LINE Creators Market Sticker Contest ในหัวข้อ "Happy to be Thai" (แฮปปี้ทูบีไทย) ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา LINE ประเทศไทยก็ได้พาผู้ชนะทั้ง 10 ท่าน ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 5 วัน 3 คืน เพื่อเป็นรางวัลและเป็นการส่งเสริมนักออกแบบไทย

ผู้ชนะการประกวดทั้ง 10 ท่าน ได้มีโอากาสศึกษาดูงานที่ออฟฟิศ LINE ในย่านชิบูยะใจกลางกรุงโตเกียว ร่วมทำกิจกรรมและพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับนักออกแบบสติกเกอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น และท่องเที่ยวในหลากหลายสถานที่ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจ ในการออกแบบให้กับนักออกแบบชาวไทย อาทิ พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน ซานริโอเอ็กซ์โป และ พิพิธภัณฑ์จิบลิ

นาโอโตโมะ วาตานาเบะ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนสติกเกอร์ ไลน์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า "ปัจจุบันครีเอเตอร์สติกเกอร์มีจำนวนมากกว่า 170,000 เซตทั่วโลก โดยประเทศไทยมีจำนวนครีเอเตอร์สติกเกอร์มากเป็นอันดับ 2 ในโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น จำนวนครีเอเตอร์สติกเกอร์ในตลาดไทย มีอัตราการเติบโตถึง 313% เมื่อเทียบกับจำนวนครีเอเตอร์สติกเกอร์ของไทยในเดือนมกราคม 2558 จากสถิติ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2558 มีผู้ลงทะเบียนในเครีเอเตอร์มาร์เก็ตมากกว่า 450,000 คนทั่วโลก และเป็นคนไทย 52,000 คน ซึ่งมากกว่า 10% ของตลาดโดยรวม ผมคิดว่าตลาดสติกเกอร์ในประเทศไทยยังสามารถโตขึ้นได้อีกมาก"

เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต LINE ประเทศไทยจึงออกแคมเปญ แจกครีเอเตอร์สติกเกอร์ไก่สุดน่ารัก ชุด Cody the Chicky Child ฟรี สำหรับผู้ที่ไม่เคยซื้อสติกเกอร์ใดๆ มาก่อน เพียงซื้อสติกเกอร์ชุดใดก็ได้ทางสติกเกอร์ช็อป หรือ store.line.me เฉพาะวันที่ 24 – 30 กันยายนนี้ เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ