ออโตเดสก์ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตด้วยการซื้อกิจการ ครั้งสำคัญล่าสุดถึงสองบริษัท

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๘
ออโตเดสก์, อิงค์ ลงนามในสัญญาข้อตกลงซื้อกิจการ SeeControl ซึ่งเป็นบริษัทในซานฟรานซิสโกที่พัฒนาเอ็นเตอร์ไพร้ซ์คลาวด์เซอร์วิสแพลตฟอร์มสำหรับ Internet of Things (IoT) และ netfabb ซึ่งเป็นบริษัทในลุพเบิร์ก ประเทศเยอรมันที่พัฒนาซอฟท์แวร์โซลูชั่นสำหรับใช้งานด้านออกแบบการผลิตอุตสาหกรรม

ต่อยอดพอร์ตโฟลิโอของออโตเดสก์ด้วยเอ็นเตอร์ไพร้ซ์คลาวด์เซอร์วิสสำหรับ Internet of Things Cloud ด้วย SeeControl

บริการจาก SeeControl ช่วยผู้ผลิตและบรรดาผู้รับบริการติดตั้งระบบสารสนเทศในการเชื่อมต่อ, วิเคราะห์, ควบคุม และบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ สิ่งของต่างๆ และสินทรัพย์ต่างได้จากระยะไกล รวมทั้งออกบริการใหม่เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่อีกด้วย

"อนาคตของการสร้างสิ่งใหม่ๆ นั้นกำลังเบ่งบานในที่ซึ่งสิ่งของ ผลิตภัณฑ์ หรือสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นนั้นสามารถฝังตัวเซนเซอร์ที่สามารถส่งข้อมูลกลับไปยังกระบวนการออกแบบได้ การซื้อกิจการ SeeControl นี้เป็นก้าวแรกของออโตเดสก์ในความพยายามต่อเนื่องที่จะพัฒนาโซลูชั่นและเทคโนโลยีใหม่ เพื่อช่วยลูกค้าของเราให้ได้รับประโยชน์จาก Internet of Things เริ่มต้นด้วยการสนับสนุนให้จับภาพ, วิเคราะห์ และใช้ข้อมูลที่มาจากผลิตภัณฑ์" นายอะมาร์ ฮานสปอล รองประธานอาวุโส ฝ่ายแบบจำลองข้อมูลและแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์กล่าว

ออโตเดสก์ตั้งใจที่จะจำหน่ายและสนับสนุนแพลตฟอร์ม SeeControl ไว้เช่นเดิม และจะทำการผนวกเทคโนโลยีเข้ากับโซลูชั่นเพื่อการออกแบบสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและก่อสร้าง ออโตเดสก์ยังได้วางแผนพัฒนาโซลูชั่นใหม่เพิ่มเติมเกี่ยวกับ IoT ที่ใช้เทคโนโลยีจาก SeeControl ซึ่งจะเปิดให้บริษัทต่างๆ เข้าใจ มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำงานของผลิตภัณฑ์ของตน ลูกค้าจึงสามารถสำรวจรูปแบบการบริการใหม่ที่น่าสนใจเพิ่มได้อีก

พิมพ์ 3D เหนือชั้นกว่าการทำแบบจำลองและพลาสติกเมื่อคุณใช้ netfabb

นอกจากการซื้อกิจการ netfabb แล้ว ออโตเดสก์จะได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน FIT Technology Group บริษัทแม่ของ netfabb และผู้ให้บริการและพัฒนาซอฟท์แวร์การผลิต ทั้งสองบริษัทจะได้ร่วมมือกันเพื่อเร่งอัตราการใช้เทคโนโลยีสำหรับการผลิตแบบ additive manufacturing

"ออโตเดสก์ประทับใจในศักยภาพของ FIT มรโดยตลอดในการสร้างโซลูชั่นที่เข้าใขและตรงความต้องการในวงการอุตสาหกรรม additive manufacturing และเราทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันส่งเสริมอนาคตของการสรรค์สร้างสิ่งของใหม่ๆ ขึ้นมา" นายซาเมียร์ ฮานนา รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอนซูมเมอร์ &การพิมพ์ 3มิติ กล่าว "เราตื่นเต้นที่จะร่วมงานกับทีมงานของ netfabb และช่วยนักออกแบบและผู้ผลิตทั่วโลกในการยกระดับการพิมพ์ 3มิติไปได้ดียิ่งไปกว่าการทำแบบจำลองและพลาสติก ทำให้ผลิตชิ้นส่วนคุณภาพโปรดักชั่นในราคาที่คุ้มทุนกับจำนวนที่ผลิตได้"

นักออกแบบ ผู้ผลิต อาร์ติสท์ นักค้นคว้าวิจัย และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่า 80,000 คนทั่วโลกในปัจจุบันใช้โซลูชั่น netfabb เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพิมพ์ 3มิติ ออโตเดสก์วางแผนในการสนับสนุนและขยายกลุ่มผู้ใช้เหล่านี้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นด้วยการพัฒนา จำหน่ายและสนับสนุนซอฟท์แวร์ netfabb อย่างต่อเนื่องรวมทั้ง ผนวกเทคโนโลยี netfabb เข้ากับโซลูชั่นสำหรับการออกแบบและการผลิตแบบ additive manufacturing ของออโตเดสก์ รวมทั้ง Autodesk Fusion 360 และแพลตฟอร์พิมพ์ 3มิติที่เรียกว่า Spark

แนวทางการดำเนินธุรกิจ

ธุรกรรมนี้คาดว่าจะไม่มีผลกระทบแต่อย่างใดต่อแนวทางการดำเนินงานของออโตเดสก์ที่ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้