SME ตบเท้าร่วมงาน “GConnect 2015” มหกรรมกระตุ้นตลาดออนไลน์รับมือ AEC

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๐๐
งาน "GConnect 2015" เพื่อโชว์เทคโนโลยีพร้อมเครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบครัน จัดโดยiTopPlus ผู้นำธุรกิจการตลาดออนไลน์เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ได้รับความสนใจล้นหลาม ทั้งจากบรรดา SME และ Startup ในงานประกอบด้วยนวัตกรรมการตลาดออนไลน์และเสวนากลยุทธ์เพื่อผู้ประกอบการจากพันธมิตรชั้นนำ อาทิ AIS, ETDA, ธนาคารกสิกรไทย และ Google ประเทศไทย หวังกระตุ้นยอดขาย ขยายตลาดสู่ AEC

นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด กล่าวว่า "หลังจากที่ประเทศไทย ไม่ว่าผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม และผู้บริโภค ก้าวสู่ยุคดิจิทัลเต็มตัวอย่างทุกวันนี้ ทำให้การตลาดออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ ในฐานะที่ iTopPlus เป็นผู้นำธุรกิจการตลาดออนไลน์เพื่อผู้ประกอบการ SME และยังเป็นหนึ่งใน ผู้ให้บริการ Google Adwords Premier Partner อย่างเป็นทางการ เรามุ่งมั่นสู่การช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำตลาดออนไลน์ และถือโอกาสฉลองครบบรอบ 8 ปีอย่างเป็นทางการด้วยการจัดงาน "GConnect 2015" เพื่อโชว์เทคโนโลยีพร้อมเครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบครัน"

ด้านสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมฯ กล่าวถึงความสำเร็จในงานที่เกิดขึ้นว่า "การสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ประกอบการ SME ตลอดจนการสนับสนุนให้มีความเข้มแข็งและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ต้องอาศัยความร่วมมือกันจากทุกฝ่าย งาน GConnect 2015 ครั้งนี้ ถือเป็นงานประจำปีที่สร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันให้แก่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ หรือแม้แต่ประชาชนทั่วไป ให้มีองค์ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือและกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เนื่องจากการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิคส์ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่สุด เพื่อเป็นกลไกในการสร้างขีดความสามารถใหม่ๆ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศในลำดับต่อไป และที่สำคัญ เมื่อมีการเปิดเสรีทางการค้า การตลาดออนไลน์ยิ่งมีความจำเป็นมากขึ้นในการแข่งขันระดับสากล"

นางสาวอภิชญา เตชะมหพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรทางธุรกิจ, Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเสริมว่า"การทำการตลาดออนไลน์สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กอย่างเห็นได้ชัดว่า ผู้บริโภค 38% มีแนวโน้มที่จะเข้าเยี่ยมชม และ 29% มีแนวโน้มที่จะพิจารณาซื้อสินค้ามากขึ้น จากธุรกิจที่มีหน้าร้านออนไลน์เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ 2 ใน 3 ของผู้บริโภคยังค้นหาข้อมูลของธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศผ่านเว็บไซด์หรือแอพพลิเคชั่นแผนที่ต่างๆ โปรแกรม Google AdWords Premier SMB Partner เป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยม สำหรับให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กเชื่อมโยงกับเข้ากับบริษัทต่างๆ ที่มีความเชี่ยวชาญและสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดจากการทำโฆษณาออนไลน์ การร่วมมือกับพันธมิตรอย่างไอท้อปพลัส เราเชื่อว่าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำการตลาดผ่านการใช้ Google Adwords พร้อมๆ กับเพิ่มประสิทธิผลจากการทำการตลาดออนไลน์ของพวกเขาได้เต็มที่"

ไฮไลท์สำคัญภายในมหกรรม GConnect 2015:

1. โซนการให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้ Google ในการทำการตลาด เจาะลึกลงรายละเอียดถึงเครื่องมือแต่ละประเภทจาก Google อย่างครบถ้วนที่สุด เห็นภาพว่าเครื่องมือแต่ละชนิดนั้น เหมาะกับธุรกิจใด และจะได้ผลลัพธ์อย่างไร รวมถึงนำเสนอวิธีวัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมตอบทุกคำถามคาใจ สามารถนำไปใช้กับธุรกิจได้ทันที

2. กรณีศึกษาจากประสบการณ์จริงแบบหาที่ไหนไม่ได้ในการทำการตลาดผ่าน Google ของ ไอท้อปพลัส ใน 8หมวดอุตสาหกรรม ที่ครอบคลุมทุกธุรกิจมาเปิดเผยให้คุณได้รู้ก่อนลงมือทำจริงว่าในแต่ละหมวดควรจะใช้เครื่องมือใดบ้าง และจะได้ผลลัพธ์เป็นอย่างไร

3. วิเคราะห์ธุรกิจให้ ฟรี แบบ One to One Consult จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของไอท้อปพลัสซึ่งจะเข้าไปเอ็กซเรย์ดูว่าธุรกิจคุณคืออะไร มีความต้องการในตลาดขนาดไหน ควรใช้เครื่องมือของ Google ชนิดใด

และการสัมมนาผู้บริหารระดับภูมิภาคของ Google มร. แมททิว เฮลเลอร์, Head of Channel Partnerships, South East Asia Google เป็นวิทยากรในงาน เพื่อถ่ายทอดเทคนิคให้ผู้ประกอบการไทยต่อยอดกลยุทธ์ส่งสินค้า/บริการไปถึงลูกค้าได้แบบ ถูกคน ถูกเวลา ถูกความต้องการ ผ่านเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เข้าถึงคนทั่วโลกได้ เจาะลึกเครื่องมือและแนะนำกลยุทธ์การใช้งานให้เหมาะกับธุรกิจที่จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ บรรดาสาวก Google ในประเทศไทย ยังได้ถ่ายรูปกับ Google Street View ตัวจริง ที่เดินทางเก็บข้อมูลถ่ายภาพตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

"ผมเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์ครบวงจรและพันธมิตรที่เรามีในวันนี้ จะจุดประกายและสร้างไอเดียและอาวุธใหม่ที่แข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการไทย ก้าวสู่ตลาดโลกไร้พรมแดนผ่านการตลาดออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ความสำเร็จในงานวันนี้ อยู่ที่ยอดขายและการเติบโตของธุรกิจทุกหมวดอุตสาหกรรม

ที่มีเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ดี สามารถรับมือการแข่งขันและพร้อมรุกเข้าไปเปิดตลาดในต่างประเทศหลังจากเปิดAEC แล้ว นอกจากนี้ ยังมีโครงการสร้างบุคลากรในฐานะนักการตลาดออนไลน์ให้แก่ประเทศ ด้วยการจับมือกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดหลักสูตร "iTopClass" ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างบุคลากรในวงการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing ที่จะเป็นกำลังหลักในการส่งเสริมความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศด้วยอีกทางหนึ่ง" นายกัมพล กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4