ไมโครชิปเปิดตัวชุดอุปกรณ์แปลงสัญญาณดิจิตอลเป็นอนาล็อกรุ่นใหม่ บันทึกการตั้งค่าได้ในขณะเครื่องปิดโดยใช้ความจำ EEPROM

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๔
ผลิตภัณฑ์ตระกูล MCP48FXBXX มาในรูปแบบ single-channel และ dual-channel มีความละเอียดตั้งแต่ 8 บิท 10 บิท และ 12 บิท กินไฟน้อย และใช้ SPI serial interface

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์แปลงสัญญาณดิจิตอลเป็นอนาล็อก (DAC) ด้วยอุปกรณ์ตระกูล MCP48FXBXX ซึ่งประกอบไปด้วย 6 ผลิตภัณฑ์ โดยอุปกรณ์ DAC ในตระกูล MCP48FEBXX นั้นนำเสนอ EEPROM แบบรวมชิ้นส่วนที่สามารถบันทึกการตั้งค่า DAC ขณะที่เครื่องปิดได้ ส่วนตระกูล MCP48FVBXX นำเสนอตัวเลือกราคาเบาๆเหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่ไม่ต้องใช้ความจำแบบรวมชิ้นส่วน โดย DAC ในรูปแบบ single-channel และ dual-channel ที่กินไฟต่ำเหล่านี้มาพร้อมความละเอียด 8 บิท 10 บิท และ 12 บิท, SPI serial interface และจัดมาในแพคเกจ 10 พิน โดยสามารถนำมาใช้งานได้ในหลายภาคส่วนตั้งแต่ภาคผู้บริโภค อุตสาหกรรม และยานยนต์ อาทิ การใช้ปรับ set-point/offset การปรับเซ็นเซอร์ให้เป็นมาตรฐาน การใช้อุปกรณ์ และการควบคุมมอเตอร์

http://photos.prnasia.com/prnvar/20151124/8521508044

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์แปลงข้อมูลนานาชนิดจากไมโครชิป ซึ่งประกอบด้วยชุดวิดีโอให้ข้อมูลขนาดสั้น ได้ที่ http://www.microchip.com/Converters-120215a

ผลิตภัณฑ์ DAC ในตระกูล MCP48FXBXX รุ่นใหม่เหล่านี้ตอบโจทย์อุปกรณ์สำหรับเคลื่อนที่ ผู้บริโภค และขนาดมือถือซึ่งต้องการการใช้ไฟต่ำ" ไบรอัน เจ ลิดดิยาร์ด รองประธาน Mixed-Signal and Linear Division ของไมโครชิปกล่าว "อุปกรณ์เหล่านี้ยังถูกกำหนดให้สามารถทำงานในสภาวะที่ระดับความร้อนคงอยู่นาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการในหลายอุตสาหกรรม รวมทั้งภาคยานยนต์"

สำหรับชุดผลิตภัณฑ์ในตระกูล MCP48FXBXX ซึ่งมีการผนวกการทำงานในระดับสูงและมีลูกเล่นที่ไม่เหมือนใครเหล่านี้ นำเสนอความยืดหยุ่น ประหยัดทั้งไฟและประหยัดเงินให้แก่ลูกค้า พร้อมกับช่วยให้การออกแบบของลูกค้าง่ายขึ้น ขณะที่หน่วยความจำ EEPROM แบบรวมชิ้นส่วนที่สามารถซื้อเสริมได้นั้น ทำให้สามารถกู้ข้อมูลการตั้งค่า DAC เมื่อเปิดเครื่องใหม่และลดร่ายจ่ายไมโครคอนโทรลเลอร์ ขณะเดียวกันยังมีโหมดปิดเครื่องมากมายที่ลดการกินไฟของอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ไฟลงไปอย่างมาก นอกจากนี้ อุปกรณ์เหล่านี้ยังเกิดความผิดพลาดจากความไม่เป็นเชิงเส้นแบบดิฟเฟอเรเชียล (DNL) น้อย ทำให้สามารถคงผลลัพธ์แบบทางเดียวได้ และเกิดความผิดพลาดเชิงเส้นแบบอินทีกรีล (INL) ต่ำทำให้การจัดวางเส้นตรงดีขึ้น

การวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ DAC ในตระกูล MCP48FXBXX พร้อมแจกตัวอย่างและผลิตจำนวนมาก ในรูปแบบแพคเกจ MSOP 10 พิน ในปริมาณ 5,000 หน่วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายของไมโครชิปหรือผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/DACs-120215a สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT หรือติดต่อพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟฟิคชิป: http://www.microchip.com/Graphic-120215a

- แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/Diagram-120215a

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-120215a

- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-120215a

- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-120215a

- ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-120215a

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/Homepage-120215a

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (ไมโครชิป)

โทร: +852-2943-5115

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20151124/8521508044

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ