ออโตเดสก์ เปิดตัว ออโตเดสก์ อองเทรอเพรอนัวร์ อิมแพ็ค โปรแกรม’ ใหม่ในประเทศไทย

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๕
ขยายสู่ตลาดและภาคส่วนใหม่ๆ ของอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่คิดค้นนวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม

ออโตเดสก์ ผู้นำด้านซอฟต์แวร์การออกแบบสามมิติ วิศวกรรม และความบันเทิง เปิดตัว ออโตเดสก์ อองเทรอเพรอนัวร์ อิมแพ็ค โปรแกรม (Autodesk Entrepreneur Impact Program)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้ถูกกล่าวถึงเป็นครั้งแรกระหว่างการประชุมด้านนวัตกรรมที่ยั่งยืนประจำปี 2558 (Sustainable Innovation Forum 2015) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 (United Nations Climate Change Conference of Parties 21 - COP21) ครั้งล่าสุด โดยออโตเดสก์ อองเทรอเพรอนัวร์ อิมแพ็ค จะสนับสนุนบริษัทสตาร์ตอัพทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกที่คิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ให้สามารถสมัครรับซอฟต์แวร์ของออโตเดสก์ไปใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย* เพื่อให้พร้อมเข้าสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

องค์กรที่จะมีสิทธิ์สมัครรับซอฟต์แวร์ครั้งนี้ต้องก่อตั้งมาไม่ถึง 5 ปี และมีรายได้ต่อปีต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(หรือประมาณ 36 ล้านบาท) โดยองค์กรที่ผ่านเกณฑ์จะสามารถเข้าใช้ซอฟต์แวร์ได้สูงสุด 3 ซอฟต์แวร์ ได้แก่Autodesk Product Design Suite Ultimate, Autodesk Fusion 360, และ Autodesk Building Design Suite Ultimate

"โลกของเรากำลังเผชิญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นประเด็นหลักระดับโลกที่ต้องเร่งแก้ไข และเรากำลังได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา" คุณเจค เลเยส ผู้อำนวยการโปรแกรมโกลบอล คลีนเทค แอนด์ อองเทรอเพรอนัวร์ อิมแพ็ค (Global Cleantech and Entrepreneur Impact)ของบริษัทออโตเดสก์ กล่าว "ปัจจุบันนี้ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสามารถมาร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะนำพาไปสู่เศรษฐกิจแบบปราศจากคาร์บอนได้"

ออโตเดสก์ อองเทรอเพรอนัวร์ อิมแพ็ค โปรแกรม ถือเป็นการขยายขอบข่ายและรีแบรนด์โปรแกรมเดิมอย่าง ออโตเดสก์ คลีนเทค พาร์ตเนอร์ โปรแกรม (Autodesk Cleantech Partner Program) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2552 และได้ดำเนินการในบางกลุ่มประเทศ โดยคัดสรรบริษัทสตาร์ตอัพที่ออกแบบและสร้างโซลูชั่นต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีที่สะอาด หรือ 'คลีนเทคโซลูชั่น'

คลีนเทคโซลูชั่นดังกล่าวมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการสร้างภูมิทัศน์ใหม่ๆ ในตัวเมือง ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยส่งเสริมแนวทางแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ยั่งยืน ซึ่งนับตั้งแต่นั้นโครงการคลีนเทค (เทคโนโลยีสะอาด) ของเราได้เติบโตขึ้นอย่างเต็มที่ และการพัฒนาด้านเทคโนโลยีก็รวดเร็วขึ้นจากเดิม จนการเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ๆ กลายเป็นเรื่องง่าย ยกตัวอย่างเช่น บริษัทเทสล่า (Tesla) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการสนับสนุนในคลีนเทค พาร์ตเนอร์ โปรแกรมของเราในสหรัฐฯ และได้กลายเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง รวมทั้งการก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้าได้ในที่สุด

คุณเลเยส กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มผู้ประกอบการทั่วโลก ที่บริษัทสตาร์ตอัพสามารถนำเสนอนวัตกรรมประเภทปรับเปลี่ยนขนาดได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมต่อไป และเราอยากสนับสนุนพวกเขาให้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ในแนวทางนั้น ในขณะที่พวกเขาก็ช่วยทำให้แคมเปญฟิวเจอร์ ออฟ เมกกิ้ง ธิงก์ส (Future of Making Things) เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา และทำให้กิจกรรมต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นรูปธรรมมากขึ้น"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออโตเดสก์ อองเทรอเพรอนัวร์ อิมแพ็ค โปรแกรม รวมถึงรายละเอียดและกำหนดการในแต่ละประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.autodesk.com/entrepreneurimpact

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud